Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn từ 6-8 câu trình bày những bài học em rút ra sau khi đọc xong truyện Tấm Cám

Viết một đoạn văn từ 6-8 câu trình bày những bài học em rút ra sau khi đọc xong truyện Tấm Cám
3 trả lời
Hỏi chi tiết
32
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sau khi đọc xong truyện "Tấm Cám", em rút ra được nhiều bài học quý giá. Trước hết, câu chuyện nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kiên trì và nỗ lực. Tấm, dù gặp nhiều khó khăn và bất công, nhưng luôn giữ vững niềm tin và không bỏ cuộc. Bên cạnh đó, truyện cũng phản ánh sự công bằng trong cuộc sống. Sau tất cả, những người thiện lương như Tấm sẽ luôn được đền đáp xứng đáng. Hơn nữa, câu chuyện cũng dạy em rằng lòng kiêu hãnh và ích kỷ, như của Cám, sẽ dẫn đến hậu quả không tốt. Cuối cùng, em cảm nhận được giá trị của tình yêu và lòng vị tha, khi Tấm không chỉ tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp cho bản thân mà còn tôn trọng những giá trị gia đình. Từ đó, em học được rằng, dù gặp khó khăn, hãy luôn sống chân thành và tích cực.
0
0
Khánh Linh
01/08 06:50:55
+5đ tặng
Không có ai hoàn hảo hay tốt toàn diện cả và cũng chẳng có ai xấu với tất cả mọi người Thứ nhất, chúng ta cho rằng Tấm là người tốt, hiền lành. Nhưng tại sao người tốt sao lại trả thù vừa độc vừa thâm như thế nguyên tác Tấm không chỉ giội nước sôi để giết Cám mà còn làm mắm, đem cho dì ghẻ ăn)? Thứ hai, chúng ta cũng thường cho rằng các bà mẹ kế dường như đều là người xấu. Nhưng thật ra họ chỉ không tốt với con người khác thôi, chứ lại rất tốt với con mình. Bà dì ghẻ làm mọi chuyện cũng chỉ vì suy nghĩ cho Cám mà thôi. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Cloudoris
01/08 06:55:11
+4đ tặng
Bài học mà em rút ra sau truyện Tấm Cám là con người chúng ta cần phải sống trung thực , thật thà, không được dối gian. Vì khi sống trung thực, thật thà,chúng ta có thể gặp được những điều tốt đẹp. Giống như cô Tấm, hiền lành, chăm chỉ, thật thà, sau bao lần bị mẹ con Cám dối gian, hãm hại, cô vẫn gặp được ông Bụt và những điều đẹp đẽ. Từ đó, cô tấm được giải thoát. Còn khi gian dối như mẹ con Cám, lúc nào cũng bày mưu tính kế hãm hại cô Tấm thì cuối cùng, họ vẫn sẽ nhận được kết cục đau thương. Kết cục ấy chính là bài học để cho họ rút ra kinh nghiệm quý giá. Chúng ta cần sống thật thà, ngay thẳng , chúng ta xứng đáng đươc yêu thương với những điều tốt đẹpnhất trên cuộc đời
Cloudoris
chấm 3 điểm mình nha
1
0
Ngọc Anh
01/08 08:32:27
+3đ tặng

Qua câu chuyện Tấm Cám, em đã rút ra được nhiều bài học ý nghĩa. Trước hết, câu chuyện cho thấy giá trị của sự hiền lành, nhân hậu. Tấm, dù chịu nhiều oan ức, vẫn giữ được tấm lòng lương thiện. Điều đó cuối cùng đã giúp nàng tìm được hạnh phúc. Ngược lại, sự độc ác, tham lam của mẹ con Cám đã đưa họ đến kết cục bi thảm. Ngoài ra, câu chuyện còn nói lên ước mơ công bằng của con người. Tấm, đại diện cho những người tốt, cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Qua đó, em hiểu rằng, thiện ác luôn có luật nhân quả, gieo gì gặp nấy. Cuối cùng, truyện Tấm Cám cũng khẳng định sức mạnh của tình yêu và sự kiên trì. Dù gặp nhiều khó khăn, Tấm vẫn không từ bỏ hy vọng, cuối cùng đã tìm được tình yêu đích thực và vị trí xứng đáng của mình.

Chấm điểm giúp mình nha. Mình cảm ơn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo