Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ví dụ về dẫn chứng Hitler về tình cảm gia đình

Dẫn chứng Hitler về tình vảm gia đình
2 trả lời
Hỏi chi tiết
38
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Adolf Hitler, mặc dù nổi tiếng với những tư tưởng chính trị cực đoan và hành động bạo lực của mình, cũng đã có những quan điểm về vai trò của gia đình. Các dẫn chứng về quan điểm của ông về tình cảm gia đình có thể được tìm thấy trong một số bài nói chuyện và văn bản:

1. **Gia đình là nền tảng của xã hội**: Hitler từng nhấn mạnh rằng gia đình là nền tảng của xã hội và là đơn vị cơ bản trong việc nuôi dưỡng thế hệ tiếp theo. Ông cho rằng việc bảo vệ và duy trì gia đình là rất quan trọng cho sự phát triển của dân tộc.

2. **Vai trò của phụ nữ**: Trong tư tưởng của mình, Hitler cũng có quan điểm nhất định về vai trò của phụ nữ trong gia đình. Ông thúc đẩy ý tưởng rằng phụ nữ nên tập trung vào việc chăm sóc gia đình và sinh con, nhằm đảm bảo dân số cho tương lai của Đức Quốc xã.

3. **Tình cảm gắn bó trong gia đình**: Mặc dù Hitler là một người lãnh đạo độc tài và có nhiều hành động tàn ác, ông cũng thể hiện tình cảm gắn bó với gia đình của mình trong một số bối cảnh cá nhân. Các tài liệu lịch sử cho thấy ông đã có một lòng yêu thương đặc biệt đối với mẹ mình, Klara Hitler.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những quan điểm này không thể tách rời khỏi bối cảnh lịch sử rộng lớn và những hệ quả nghiêm trọng từ chế độ mà ông đã lãnh đạo. Quan điểm về gia đình của Hitler thường bị lợi dụng để biện minh cho các chính sách xã hội và chính trị độc tài và phân biệt.
2
0
Cloudoris
05/08 22:08:10
+5đ tặng
Hitler có một mối quan hệ gần gũi với mẹ mình, Klara Hitler. Ông rất yêu quý mẹ và bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi bà. Khi mẹ ông qua đời năm 1907, Hitler đã rất đau khổ và tình cảm này đã được thể hiện rõ qua việc ông đã giữ một bức ảnh của mẹ bên mình suốt đời. Trong cuốn sách "Mein Kampf," Hitler đã miêu tả mẹ mình với sự kính trọng và yêu thương, gọi bà là "người phụ nữ vĩ đại nhất" mà ông từng biết
=)))))))))

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
NGUYỄN THỦY ...
05/08 22:08:17
+4đ tặng

Ghét bố, yêu mẹ

Theo nhà tâm lý Murray, tuổi thơ của Hitler ảnh hưởng lớn tới cách hành xử của Hitler sau này. Khi còn là một đứa trẻ, Hitler rất ốm yếu, mong manh, phụ thuộc vào mẹ về mặt tình cảm. Hitler từng nhất quyết không đi học vì xấu hổ về bản thân. Mẹ của Hitler đã chiều con trai và cho Hitler bỏ học. Hitler không bao giờ làm việc chân tay, không bao giờ tham gia hoạt động thể thao và khi lớn lên từng bị quân đội Áo từ chối cho nhập ngũ vì không thích hợp.

Đối với bố, Hitler luôn có cảm giác sợ hãi. Thực ra, Hitler mắc chứng phức cảm Oedipus, tức là yêu mẹ và ghét bố. Chứng này xuất phát từ một lần tình cờ bắt gặp bố mẹ quan hệ. Hitler vừa phục tùng và tôn trọng bố nhưng vừa ghét bố, coi bố như một kẻ thù cai quản gia đình bằng sự bất công và khắc nghiệt bạo chúa. Tôn trọng thể hiện ở chỗ về sau Hitler đã treo chân dung của bố trên bàn học nhưng không bao giờ giữ ảnh chân dung của mẹ.

Mặt khác, Hitler lại tỏ ra ghen tị với sức mạnh nam giới của bố và khao khát có cơ hội làm bẽ mặt ông để khôi phục "thanh danh đã mất của mẹ". Tuy nhiên, với vẻ ngoài yếu ớt, Hitler không thể làm gì được bố mình vì thế động cơ và khao khát trả thù đã bị đè nén chặt lại.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tiếng Việt Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo