Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sau những ngày đông giá rét, sáng nay nắng hồng bừng lên ấm áp. Các cảnh cây lấm chấm chồi non. Hãy tả lại vẻ đẹp của làng quê (hoặc đường phố) của em trong buổi sáng đầu xuân đó

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
VD2: Sau những ngày đông giá rét, sáng nay nắng hồng bừng lên ấm áp. Các cảnh cây lấm chấm chồi non. Hãy tả lại vẻ đẹp của làng quê (hoặc đường phố) của em trong buổi sáng đầu xuân đó.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
33
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sáng nay, sau những ngày đông giá rét, không khí trong lành, nắng hồng rực rỡ chiếu rọi khắp làng quê. Những tia nắng nhẹ nhàng len lỏi qua từng nhánh cây, làm cho cảnh vật trở nên sống động. Trên các cành cây, những chồi non lấm chấm bắt đầu đua nhau nảy lộc, mang đến sức sống mới cho mùa xuân.

Con đường nhỏ trong làng trải dài bên hai hàng cây xanh, những bông hoa dại chớm nở bên lề đường như những bức tranh nhiều màu sắc. Tiếng chim hót ríu rít trên cành, vang vọng trong không gian, tạo nên bản nhạc du dương, vui tươi. Những người dân trong làng bắt đầu ra ngoài, gương mặt họ tươi cười hạnh phúc, làm mọi người cảm nhận được niềm vui của mùa xuân.

Khung cảnh thật thanh bình và tươi đẹp: những mái nhà ngói đỏ nằm ẩn mình dưới bóng cây xanh, mùi thơm của hoa nhài thoang thoảng trong gió. Một buổi sáng đầu xuân tuyệt vời, tất cả như vừa mới tỉnh dậy sau giấc ngủ dài của đông giá, mang lại hy vọng cho những ngày sắp tới.
1
0
Ngân Nguyễn Thị
08/08 18:34:44
+5đ tặng
Một buổi sáng đầu xuân trong làng quê, sau những ngày đông giá rét, thực sự là một cảm giác tuyệt vời. Ánh nắng mặt trời như một dòng nước ấm áp đổ xuống từ bầu trời xanh ngắt, thấm qua từng khoảnh khắc của thôn làng. Ánh nắng này tạo nên một bức tranh vô cùng sống động và tươi mới.
Các cành cây, sau thời kỳ đông lạnh lẽo, bây giờ lấm chấm chồi non mảnh mai, đầy hi vọng. Những mảng xanh nhẹ nhàng nảy lên từ bên trong, tạo nên sự tươi mới trong cảnh quan mênh mông của thôn quê. Những bông hoa đầu xuân cũng bắt đầu hé mở, tô điểm thêm cho không gian bằng những màu sắc tươi tắn và thơm ngát.
Cảnh vật xung quanh tràn đầy sự sống. Những con chim đang bay lượn trên bầu trời xanh, tự do hòa mình vào không gian rộng lớn. Tiếng ve kêu rộn ràng, như một bản hòa nhạc thiên nhiên, thêm phần thư thái và yên bình vào không gian này.
Những ngôi nhà gỗ cổ kính và những mái nhà ngói đỏ truyền thống nằm chồng chất bên nhau, tạo nên hình ảnh đặc trưng của thôn quê. Những chiếc cửa sổ mở ra, để ánh nắng và gió nhẹ từ thiên nhiên thấm vào, tạo nên một không gian ấm cúng và thân thiện.
Con đường gò bó bởi những hàng cây bên lề. Những cánh đồng rộng mở trải dài, màu xanh mướt cùng những mảng hoa đang nở rộ, tạo nên khung cảnh thơ mộng và hấp dẫn.
Mọi thứ dường như đang tỏa sáng với tinh thần mới mẻ. Buổi sáng đầu xuân trong làng quê thực sự là một khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ, nơi thiên nhiên và con người hòa quyện vào một bức tranh tuyệt diệu của sự sống và hy vọng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Trung Sơn
08/08 18:38:55
+4đ tặng

Một buổi sáng đẹp trời, em dậy sớm ra sân tập thể dục. Ngước nhìn lên bầu trời trong xanh cao rộng chợt em phát hiện ra những cánh én chao liệng, mùa xuân xinh đẹp đã về thật rồi. Xuân về với những cơn gió nhẹ hiu hiu mang theo tiết trời ấm áp. Mùa xuân không thể thiếu những cơn mưa phùn kéo dài. Nhưng hạt mưa bé nhỏ như rắc bụi khắp nơi, cây cỏ, hoa lá râm ran đón mừng. Chị gió xuân lướt qua khẽ gọi mầm non “Dậy đi nào các em, mùa xuân đến rồi”. Những chồi non giật mình hé mắt, vươn vai thức dậy sau giấc ngủ dài, khoe màu xanh non nõn nà của mình. Vườn cây hôm nay tưng bừng rộn ràng như một ngày hội giữa mùa xuân. Từng mầm cây như những ngọn nến xanh lung linh đang vươn dần lên cao. Những cây vải, cây nhãn ,... không còn khẳng khiu mà căng nhựa sống, khóm hồng nhung trước cửa nghiêng mình khoe sắc hương ngào ngạt. Tô điểm thêm cho sắc đỏ của hoa là sắc xanh non của lá, là màu vàng sặc sỡ của những cánh bướm rập rờn. Nhưng đẹp hơn ca trong vườn hoa xuân vẫn là hoa đào. Những cánh hoa nở rực rỡ, nụ hoa chúm chím hồng, nhụy hoa vàng tươi đội vương miện phấn. Nắng đậm dần hơn, len lỏi vào những giọt sương trên lá tạo nên những tia ngũ sắc. Xa xa dòng sông với những con đò hối hả chở khách qua sông, êm đềm trôi với dòng nước trong vắt. Chị mùa xuân xinh tươi lướt nhẹ trên canh đồng xanh tươi mơn mởn, trải rộng đến tận chân trời như một tấm thảm nhung xanh khổng lồ. Trong không khí của mùa xuân êm dịu, có lẽ đó cùng chính là ngày hội của một số loài chim. Từng đàn chim én chao lượn trên không trung như dệt nắng xuân hồng, chúng rủ nhau cất tiếng ca trong trẻo đón chào mùa xuân. Tất cả đã hòa quyện tạo thành một cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

Trên con đường làng quen thuộc, các bà, các chị hối há sắm sửa, dọn dẹp chuẩn bị đón xuân. Nhưng vui nhất vẫn là bọn trẻ, đứa nào cùng khoác trên mình bộ quần áo mới, háo hức chờ đón lời chúc đầu xuân. Người và xe cộ qua lại như tấp nập hơn. Hai bên đường những cành đào, chậu quất cảnh bày la liệt, người mua, người xem với những tiếng nói cười làm cho thôn xóm thêm rộn rã. Đâu đó, những băng rôn khẩu hiệu chào xuân với sắc đỏ rực rỡ cũng đã được căng lên. Hòa quyện trong làn khói bếp, hương bánh chưng thơm nồng như nhắc nhở mọi người nhanh chân về sum họp bên gia đình. Tất cả cảnh vật và con người như bừng tỉnh, như được tiếp thêm một sức sống mới trong cảnh sắc mùa xuân tươi đẹp

Em yêu biết bao cảnh sắc mùa xuân trên quê hương, bởi mùa xuân đã làm cho cảnh vật thay đổi đến kì lạ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo