Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ trang giấy, nêu suy nghĩ về những con người lao động trong cuộc sống

viết đoạn văn khoảng 200 chữ trang giấy nêu suy nghĩ về những con người lao động trong cuộc sống
2 trả lời
Hỏi chi tiết
27
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong xã hội hiện đại, những người lao động giữ vai trò thiết yếu trong việc xây dựng và phát triển đất nước. Họ là những cá nhân không ngừng nỗ lực, cống hiến sức lực và trí tuệ để tạo ra giá trị cho cộng đồng. Những công nhân trong nhà máy, nông dân trên cánh đồng, giáo viên trong lớp học hay bác sĩ trong bệnh viện đều là những hình mẫu của sự kiên trì và trách nhiệm. Họ đối mặt với khó khăn, áp lực và đôi khi là cả sự thiếu thốn, nhưng vẫn không ngừng phấn đấu để cải thiện chất lượng cuộc sống cho bản thân và gia đình.

Tôi cảm thấy rất kính trọng và biết ơn họ, những người lao động, vì chính nhờ sự chăm chỉ và tận tâm của họ mà mọi thành tựu trong xã hội đều trở nên khả thi. Họ xứng đáng nhận được sự công nhận và tri ân từ cộng đồng. Trong mỗi sản phẩm, dịch vụ hay kiến thức mà chúng ta tiếp nhận hàng ngày, đều có dấu ấn của những người lao động miệt mài, âm thầm. Chính họ đã biến những giấc mơ thành hiện thực, góp phần làm cho cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn.
1
0
Kim Anh
09/08 15:31:52
+5đ tặng
Trong cuộc sống này vẫn còn tốn tại rất nhiều những điều kì diệu đến từ trái tim của con người. Họ chia sẻ, đùm bọc và yêu thương lẫn nhau. Chia sẻ có một vai trò quan tọng tỏng cuộc sống này. Sẻ chia là sự quan tâm xuất phát từ trái tim giữa những con người với nhau. Cuộc sống là sự tổng hòa của các mối quan hệ xã hội. Sự sẻ chia giúp con người xích lại gần nhau hơn, tình cảm giữa con người với nhau trở nên khăng khít hơn. Một con người biết trao đi yêu thương sẽ là một người hoàn thiện về nhân cách, được mọi người xung quanh yêu mến, kính trọng. Hơn nữa, khi ta biết sẻ chia cuộc sống của chúng ta ngày càng tốt đẹp, bình yên và thanh thản. Trong thực tế, không khó để ta bắt gặp những con người mang trong mình đức tính này. Những tình nguyện viên mang màu xanh của sự hy vọng luôn sẵn sàng đưa bước chân đến nhưng vùng miền xa xôi để giúp đỡ những người khó khăn. Tuy nhiên, vẫn có một số người sống ích kỉ, chỉ biết lợi ích của bản thân. Đó là những người cần đáng lên án. Tóm lại, sẻ chia là một đức tính tốt của con người, Vì vậy, mỗi chúng ta hãy rèn luyện cho mình sự trao đi yêu thương để cuộc sống ý nghĩa hơn

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Amelinda
09/08 15:32:13
+4đ tặng
Có ý kiến cho rằng "Con người sinh ra để lao động và sống nhờ lao động". Đây là có một ý kiến chuẩn xác, thể hiện mối liên hệ gắn bó, mật thiết giữa hai yếu tố này. Lao động là hoạt động, làm việc bằng tay chân hoặc trí óc để phục vụ cho bản thân và cộng đồng. Các công trình vĩ đại của thế giới như Kim tự tháp, Vạn Lý Trường Thành,... cũng là thành quả lao động của con người. Ngày nay, chúng ta làm việc để tạo ra của cải vật chất nuôi sống bản thân, góp phần thúc đẩy nền kinh tế thị trường phát triển. Con người cũng khẳng định được giá trị của mình, dần dần hoàn thiện nhân cách thông qua lao động. Không những thế, khi làm việc, ta còn có thể phát huy sức sáng tạo, năng động của bản thân. Tuy nhiên, con người cũng cần trau dồi, phát triển văn hóa tinh thần để cuộc đời mới trở nên thú vị, đáng sống. Nếu ta chỉ chăm chăm vào làm việc, cuộc sống sẽ vô cùng vô vị, nhạt nhẽo, đầy chán chường. Lao động có nhiều vai trò và ý nghĩa quan trọng trong đời sống của chúng ta. Ta phải biết cần cù, chăm chỉ, tích cực tham gia vào việc tạo ra của cải vật chất để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo