Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Điền đúng/ sai trước các nhận định dưới đây

Công ty H chuyên sản xuất kinh doanh các sản phẩm áo sơ mi nữ. Hai tháng gần đây, trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm mới của các công ty, tập đoàn may mặc có thương hiệu trong và ngoài nước với kiểu dáng, mẫu mã đa dạng, chất liệu vải đẹp, giá cũng hấp dẫn hơn khiến doanh thu bán hàng của công ty H sụt giảm. Ban Giám đốc công ty phải nhanh chóng đưa ra các giải pháp: tìm kiếm thêm nguồn vải có hoạ tiết, chất liệu đặc biệt hơn, ứng dụng công nghệ mới trong việc hoàn thiện sản phẩm, đưa ra mức lương hấp dẫn tuyển dụng được nhà thiết kế có tay nghề cao,... để nhanh chóng tạo ra sản phẩm mới, thu hút khách hàng, chiếm lĩnh lại thị trưởng, ổn định tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
điền đúng hoặc sai vào mỗi ý

a) công ty hát và các công ty khác cùng cạnh tranh nhau về sản phẩm hàng may mặc
B.)Việt Nam giám đốc đưa ra các giải pháp để thu hút khách hàng chiếm lĩnh lại là thị trường phù hợp với quy luật cạnh tranh
c.) điều kiện sản xuất của công ty khác và các công ty khác nhau nên hoặc cạnh tranh nhau là hợp lý
D.) để cạnh tranh đối với đối thủ các chủ thể sản xuất kinh doanh được sử dụng một biện pháp để giành thắng lợi trong cạnh tranh
2 trả lời
Hỏi chi tiết
37
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dưới đây là các nhận định được đánh giá là Đúng (Đ) hoặc Sai (S):

a) Công ty H và các công ty khác cùng cạnh tranh nhau về sản phẩm hàng may mặc.
**Đ** (Đúng)

b) Giám đốc công ty đưa ra các giải pháp để thu hút khách hàng, chiếm lĩnh lại thị trường phù hợp với quy luật cạnh tranh.
**Đ** (Đúng)

c) Điều kiện sản xuất của công ty khác và các công ty khác nhau nên cạnh tranh nhau là hợp lý.
**Đ** (Đúng)

d) Để cạnh tranh đối với đối thủ, các chủ thể sản xuất kinh doanh được sử dụng một biện pháp để giành thắng lợi trong cạnh tranh.
**S** (Sai) - Trong thực tế, để cạnh tranh hiệu quả, các chủ thể sản xuất kinh doanh thường áp dụng nhiều biện pháp khác nhau, không chỉ một biện pháp duy nhất.
1
0
Amelinda
11/08 09:58:07
+5đ tặng
a) Công ty H và các công ty khác cùng cạnh tranh nhau về sản phẩm hàng may mặc: ĐÚNG.
 * Đây là một tình huống cạnh tranh điển hình trên thị trường. Khi có nhiều công ty cùng cung cấp một loại sản phẩm tương tự, họ sẽ cạnh tranh để thu hút khách hàng.
b) Việc Giám đốc đưa ra các giải pháp để thu hút khách hàng, chiếm lĩnh lại thị trường là phù hợp với quy luật cạnh tranh: ĐÚNG.
 * Đây là một phản ứng đúng đắn trước tình hình cạnh tranh gay gắt. Các giải pháp mà Ban Giám đốc đưa ra đều hướng tới việc nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo ra sự khác biệt để thu hút khách hàng, từ đó giành lại thị phần.
c) Điều kiện sản xuất của công ty H và các công ty khác nhau nên việc cạnh tranh nhau là hợp lý: ĐÚNG.
 * Sự khác biệt về điều kiện sản xuất (công nghệ, nguồn lực, kinh nghiệm...) tạo ra sự đa dạng về sản phẩm và dịch vụ trên thị trường. Cạnh tranh là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp không ngừng cải tiến và nâng cao năng lực cạnh tranh của mình.
d) Để cạnh tranh đối với đối thủ, các chủ thể sản xuất kinh doanh được sử dụng một biện pháp để giành thắng lợi trong cạnh tranh: SAI.
 * Cạnh tranh là một quá trình phức tạp, đòi hỏi các doanh nghiệp phải sử dụng nhiều biện pháp khác nhau để giành được lợi thế. Việc chỉ tập trung vào một biện pháp có thể không mang lại hiệu quả cao. Các doanh nghiệp cần có một chiến lược cạnh tranh toàn diện, bao gồm cả việc cải tiến sản phẩm, marketing, xây dựng thương hiệu, quản lý chuỗi cung ứng...
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nhiii
11/08 10:01:36
+4đ tặng

a) Công ty H và các công ty khác cùng cạnh tranh nhau về sản phẩm hàng may mặc.
Đ (Đúng)

b) Giám đốc công ty đưa ra các giải pháp để thu hút khách hàng, chiếm lĩnh lại thị trường phù hợp với quy luật cạnh tranh.
Đ (Đúng)

c) Điều kiện sản xuất của công ty khác và các công ty khác nhau nên cạnh tranh nhau là hợp lý.
Đ (Đúng)

d) Để cạnh tranh đối với đối thủ, các chủ thể sản xuất kinh doanh được sử dụng một biện pháp để giành thắng lợi trong cạnh tranh.
S (Sai) - Trong thực tế, để cạnh tranh hiệu quả, các chủ thể sản xuất kinh doanh thường áp dụng nhiều biện pháp khác nhau, không chỉ một biện pháp duy nhất.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo