Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 đoạn văn ngắn (7-9 dòng) trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của niềm hi vọng trong cuộc sống

Viết 1 đoạn văn ngắn(7-9 dòng)trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của niềm hi vọng trong cuộc sống
2 trả lời
Hỏi chi tiết
19
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Niềm hi vọng là ánh sáng dẫn lối cho mỗi chúng ta trong những lúc khó khăn và thử thách. Khi đối diện với những vấn đề không thể kiểm soát, hi vọng giúp con người giữ vững tinh thần và tạo ra động lực để vượt qua. Nó giống như một ngọn đèn le lói giữa đêm tối, nhắc nhở chúng ta rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn. Hi vọng không chỉ là sức mạnh nội tâm, mà còn là nguồn cảm hứng để chúng ta hành động, tìm kiếm và khám phá những cơ hội mới. Trong cuộc sống, niềm hi vọng có thể chuyển hóa những nỗi sợ hãi thành lòng kiên nhẫn và quyết tâm. Vì vậy, giữ cho ngọn lửa hi vọng luôn cháy sáng là rất quan trọng, vì chính điều đó sẽ giúp ta tiến bước về phía trước, dù cho con đường có chông gai đến đâu.
1
0
Amelinda
11/08 14:36:52
+5đ tặng
Nhà văn G.Flôbe từng nói: "Luôn hi vọng, không bao giờ được tuyệt vọng. Đó là bản chất của người có tâm hồn lớn". Câu nói không chỉ mang đến bài học sâu sắc về thái độ sống tích cực mà còn khẳng định vai trò của hi vọng đối với cuộc sống con người. Hi vọng là niềm tin mãnh liệt vào những điều tốt đẹp sẽ diễn ra. Người có hi vọng sẽ luôn lạc quan trong cuộc sống, họ đối diện với những khó khăn, nghịch cảnh bằng thái độ bình tĩnh, không sờn lòng nản chí. Sống có niềm tin, hi vọng sẽ mang đến cho con người một nguồn năng lượng sống tích cực, dù cuộc sống có nhiều khó khăn và những điều không mong muốn thì hi vọng sẽ giúp chúng ta cảm nhận được ý nghĩa và những điều tươi đẹp xung quanh mình. Hi vọng không chỉ mang đến cho chúng ta sự lạc quan, nhiệt huyết trong tâm hồn mà còn thúc đẩy chúng ta hành động để thay đổi thực tại, kiến tạo nên một tương lai tươi sáng, tốt đẹp. Ngược lại, sống không có hi vọng sẽ làm cho tâm hồn con người trở nên cằn cỗi, đánh mất đi ý nghĩa của cuộc sống. Người không có hi vọng sẽ tự vây hãm mình trong cảm xúc bi quan, chán nản, vì vậy mà có có thể thành công và hạnh phúc. Cuộc sống của chúng ta sẽ thật ý nghĩa nếu chúng ta có ước mơ, dám hi vọng và cố gắng để hiện thực hóa những ước mơ, lí tưởng ấy. Hãy sống có mạnh mẽ, có niềm tin và hãy hi vọng vào một tương lai tươi sáng phía trước, chúng ta sẽ vượt qua được mọi chông gai để bước về phía chân trời của thành công, hạnh phúc.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
dieu thu
11/08 14:37:13
+4đ tặng
Hy vọng đóng vai trò như một động lực thiết yếu, giúp chúng ta vượt qua những giai đoạn khó khăn. Nó mang lại cảm giác chắc chắn rằng mọi thứ cuối cùng sẽ tốt đẹp hơn. Khi đối mặt với nghịch cảnh, hy vọng cho phép chúng ta giữ thái độ tích cực và tiếp tục tiến lên phía trước. Đó là ***ồn sức mạnh và khả năng phục hồi, nhắc nhở chúng ta rằng luôn có điều gì đó để mong đợi. Ngay cả khi thế giới dường như đang chống lại bạn thì niềm hy vọng vẫn nhen nhóm ngọn lửa hy vọng bên trong, thúc đẩy chúng ta kiên trì, ngay cả khi con đường trở nên gập ghềnh. Nói tóm lại, hy vọng không chỉ đơn thuần là chờ đợi kết quả thuận lợi; nó còn là một trạng thái tâm trí được nuôi dưỡng bởi sự lạc quan và kiên cường.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo