Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ đoạn trích em rút ra được bài học gì cho bản thân?

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
(1) Vì chiếc tàu Titanic bị chìm ngoài khơi bắc Đại Tây Dương đêm 15 – 4 - 1912 làm hơn 1500 người thiệt mạng đã khởi đầu khối đau thương, ghê rợn của nhân loại. Titanic có nghĩa là vĩ đại, đặt tên như vậy không liệu có người nào nghĩ mình có thể mô tả một công trình vĩ đại được trong lịch sử.

(2) Sau khi chiếc tàu có nội dung như vậy, nhất là hai bức ảnh mình vẽ có nội dung như vậy. Con bức ảnh thứ nhất, bức ảnh thứ hai có động. "Sự yêu đuối của con người đàn ông, người lại thấy mọi người đàn ông". Con bức ảnh thứ hai, "người" lại đang kể. Lần này, bức ảnh đó đang về thiên nhiên và sức mạnh của con người."

NXB Trẻ. TP. Hồ Chí Minh, 2004, tr.72-73
2 trả lời
Hỏi chi tiết
20
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Từ đoạn trích, em rút ra được một số bài học quý giá cho bản thân như sau:

1. **Sự khiêm tốn trước thiên nhiên**: Con người không nên tự phụ cho rằng mình có thể kiểm soát hoàn toàn thiên nhiên. Các sự kiện như vụ chìm tàu Titanic nhắc nhở chúng ta rằng thiên nhiên có thể rất mạnh mẽ và bất ngờ.

2. **Giá trị của cuộc sống**: Mỗi sự việc xảy ra đều mang lại những bài học cho chúng ta về tầm quan trọng của cuộc sống và sự trân trọng thời gian bên nhau.

3. **Giảm thiểu tính tự mãn**: Những thành tựu, dù lớn đến đâu, cũng phải được xem xét trong bối cảnh rộng hơn và không nên khiến chúng ta cảm thấy không thể bị tổn thương.

4. **Học hỏi từ thất bại**: Những thất bại trong quá khứ, như vụ chìm tàu Titanic, là cơ hội để chúng ta học hỏi và cải thiện để tránh những sai lầm tương tự trong tương lai.

Những bài học này giúp em có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống và cách ứng xử trước những thử thách mà chúng ta phải đối mặt.
1
0
Amelinda
11/08 14:44:55
+5đ tặng
Bài học rút ra cho bản thân:
 * Trân trọng cuộc sống: Hãy luôn trân trọng từng khoảnh khắc trong cuộc sống, vì không gì là mãi mãi.
 * Không ngừng học hỏi và khám phá: Giống như con người đã tạo ra Titanic, chúng ta cũng có thể tạo ra những điều tuyệt vời. Hãy luôn tìm kiếm kiến thức mới và khám phá những điều chưa biết.
 * Sử dụng nghệ thuật để thể hiện bản thân: Nghệ thuật là một cách tuyệt vời để chúng ta hiểu rõ hơn về bản thân và chia sẻ cảm xúc với người khác.
 * Hiểu rõ về tâm lý con người: Việc hiểu rõ về bản thân và người khác giúp chúng ta xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp hơn và giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Quỳnh Anh
11/08 19:28:38
+4đ tặng

Về tàu Titanic:

Tầm quan trọng lịch sử: Tàu Titanic không chỉ là một công trình kỹ thuật vĩ đại mà còn là một sự kiện lịch sử quan trọng với tác động lớn đến nhân loại.
Sự tương phản giữa sự vĩ đại và số phận: Dù Titanic được coi là một kỳ tích kỹ thuật, sự kiện tàu chìm đã tạo ra nỗi đau và nhấn mạnh sự mỏng manh của con người trước các yếu tố không thể kiểm soát.

Về bức ảnh:

Sự thể hiện của con người và thiên nhiên: Bức ảnh đầu tiên có vẻ như phản ánh sự yếu đuối và cảnh ngộ của con người, trong khi bức ảnh thứ hai có thể tập trung vào mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên và sức mạnh của con người.
Tương phản và kết nối: Có thể thấy sự tương phản giữa yếu đuối và sức mạnh, giữa sự tồn tại cá nhân và sức mạnh tự nhiên, cho thấy sự đa dạng trong cách nhìn nhận và diễn giải về con người và thế giới xung quanh.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo