Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc bài thơ "những cánh buồm" của tác giả Hoàng Trung Thông

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc bài thơ "những cánh buồm" của tác giả Hoàng Trung Thông .
2 trả lời
Hỏi chi tiết
17
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sau khi đọc bài thơ "Những cánh buồm" của Hoàng Trung Thông, tôi cảm thấy tràn đầy cảm xúc và suy tư. Bài thơ như một bức tranh sống động về cuộc sống và khát vọng chinh phục biển cả của con người. Những hình ảnh cánh buồm giương rộng, bay lượn giữa trời xanh mang lại cho tôi cảm giác tự do, mở ra những chân trời mới. Tác giả đã khéo léo lồng ghép tâm tư của người lái đò với hình ảnh những cánh buồm, thể hiện ý chí kiên cường, sự dũng cảm và niềm tin vào tương lai. Cảm xúc bồi hồi, lắng đọng khi tôi nhận ra rằng những cánh buồm ấy không chỉ đại diện cho ước mơ của con người, mà còn cho cách mà chúng ta đối mặt với thử thách trong cuộc đời. Mỗi lần đọc lại bài thơ, lòng tôi lại ấm áp và tràn đầy hy vọng, như những cánh buồm vươn ra giữa biển khơi, vượt qua mọi bão tố để hướng tới những chân trời mới rực rỡ.
2
0
Amelinda
13/08 10:39:25
+5đ tặng

Bài thơ "Những cánh buồm" của Hoàng Trung Thông luôn mang đến cho người đọc những cảm xúc thật đẹp. Sau khi đọc lại bài thơ, em lại càng cảm thấy tràn đầy những xúc cảm khó tả.Hình ảnh hai cha con dắt nhau trên bãi biển, dưới ánh nắng vàng rực rỡ, cùng ngắm nhìn những cánh buồm căng gió lướt trên biển khơi khiến em nhớ đến những buổi chiều cùng ông nội ra bờ sông. Cảm giác bình yên, ấm áp và hạnh phúc dâng trào trong lòng. Những câu hỏi hồn nhiên của đứa trẻ về những cánh buồm đã gợi cho em nhớ về những ước mơ, khát vọng của tuổi thơ.Bài thơ không chỉ đơn thuần là một bức tranh đẹp về thiên nhiên mà còn là một bài ca về tình cha con, về ước mơ và hy vọng. Qua bài thơ, em hiểu hơn về tình yêu thương bao la của cha dành cho con, về những ước mơ mà cha gửi gắm vào con. Em cũng nhận ra rằng, mỗi chúng ta đều có những ước mơ riêng và cần cố gắng để biến những ước mơ đó thành hiện thực."Những cánh buồm" là một bài thơ đẹp, giàu cảm xúc và ý nghĩa. Bài thơ đã khơi gợi trong em nhiều suy nghĩ và cảm xúc đẹp đẽ. Em sẽ luôn trân trọng những kỷ niệm tuổi thơ và cố gắng để không phụ lòng cha mẹ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hạ Ngữ Yên
13/08 10:41:35
+4đ tặng
Đến với bài thơ “Những cánh buồm”, chúng ta như được bước vào một thế giới tuyệt đẹp. Ở đó, khung cảnh xung quanh chính là bãi biển. Sau một đêm mưa, ánh mặt trời xuất hiện trở lại đầy rực rỡ, nước biển trong xanh còn bãi cát thì mịn màng. Hình ảnh trung tâm trong bài là người cha đang dắt con đi dạo trên bãi biển. Bóng của người cha và đứa con gợi ra khoảng cách giữa hai thế hệ. Bóng cha dài lênh khênh, bóng con tròn chắc nịch. Khi nhìn về phía chân trời, con đã thắc mắc ở ngoài đó có những gì. Cha đã giải thích cho con rằng theo cánh buồm trắng ở ngoài nơi xa sẽ có nhà, cửa - cũng chính là tổ quốc thân yêu. Lời đề nghị của đứa con “mượn cánh buồm trắng để con đi” đã khiến cha nhớ lại về mong ước của bản thân khi còn nhỏ. Lời chân thành của đứa con làm người cha bồi hồi cảm động. Trong bài thơ, tôi đặc biệt ấn tượng với hình ảnh những cánh buồm. Đó là một hình ảnh mang tính biểu tượng, những cánh buồm kiêu hãnh ngoài biển khơi thể hiện khao khát muốn đi xa để khám phá của con, hay cũng chính là cha thuở trước. Qua đó, hình ảnh này đã thể hiện niềm tự hào của người cha khi thấy con mình cũng ấp ủ những ước mơ cao đẹp, được khám phá cuộc sống của trẻ thơ, những ước mơ làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo