Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Dựa vào nội dung bài thơ sau đây tái hiện bão ở quê hương em. Từ đó, nếu suy nghĩ về trách nhiệm của mỗi người về môi trường và tài nguyên thiên nhiên

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Câu 2. Đùa vào nội dung bài thơ sau đây tái hiện bão ở quê hương em. Từ đó, nếu suy nghĩ về trách nhiệm của mỗi người về môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

Bài thơ:

Bão
Không mời bàn chân
Mà đi lối rõ gập
Như trái cà mạt
Quẫy sóng biển khơi

Không mời bàn tay
Mà dù xé cây đổ
Như nhành vượt bờ
Bão tác rời xanh

Bão đi như nhắn
Rủ theo tháng Tư
Vừa chạy vừa hú
Bão sập vào làng

Dây tiếng loa vang
-Mau mau chóng bão.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
22
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
### Tái hiện bão ở quê hương

Bão là một hiện tượng thiên nhiên đầy sức mạnh, gây ra nhiều thiệt hại cho quê hương em. Khi bão đến, những cơn gió mạnh ào ạt xô đẩy mọi thứ, tạo thành những tiếng răng gió ghê rợn. Cây cối quật ngã, nhà cửa rung lắc, và cả những mảnh đời bị cuốn trôi trong vòng xoáy khắc nghiệt của thiên nhiên.

Người dân quê em thường chuẩn bị sẵn trước khi bão đến. Họ chằng chống cửa, đưa vật nuôi vào nơi an toàn, nhưng vẫn không khỏi lo lắng. Khi bão chính thức ập tới, mọi người thường tập trung ở những nơi an toàn cùng nhau cầu nguyện. Hình ảnh ấy thật cảm động nhưng cũng đầy bi thương.

### Suy nghĩ về trách nhiệm của mỗi người về môi trường và tài nguyên thiên nhiên

Sự kiện này nhắc nhở mọi người về trách nhiệm bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Khi con người không biết bảo vệ đất và rừng, quá trình khai thác tài nguyên vô tội vạ sẽ dẫn đến những hiện tượng thời tiết cực đoan hơn như bão lũ. Để có thể sống trong một môi trường an toàn, mỗi người cần phải ý thức hơn trong việc tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ rừng, và giữ gìn không gian sống xung quanh.

Chúng ta cần phải làm gì cho môi trường? Hãy bắt đầu bằng những hành động nhỏ như không xả rác, trồng cây xanh và tuyên truyền về bảo vệ môi trường. Theo đó, mỗi cá nhân sẽ góp phần làm giảm thiểu những tác động tiêu cực từ thiên nhiên, đảm bảo rằng thế hệ sau sẽ có một quê hương bình yên và tươi đẹp hơn.
0
0
Trần Chi
27/08 12:54:54
Thiên tai lũ lụt là một trong những thảm họa tự nhiên có sức tàn phá lớn đối với cuộc sống con người. Nó gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng, tài sản và cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, nó cũng là cơ hội để chúng ta học hỏi và cải thiện khả năng ứng phó với thiên tai. Việc nghiên cứu và áp dụng các phương pháp chống lũ lụt như xây dựng hệ thống cống nước, dự báo và phòng ngừa thiên tai sẽ giúp giảm thiểu thiệt hại. Chúng ta cần tăng cường sự chia sẻ và hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng để giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn và phục hồi cuộc sống sau thiên tai. Ngoài ra, việc tôn trọng môi trường và bảo vệ đất nước sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ thiên tai và đảm bảo cuộc sống bền vững cho tương lai.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo