Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả cảnh đẹp quê hương Hải Dương

tả cảnh đẹp quê hương  hải dương
3 trả lời
Hỏi chi tiết
25
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hải Dương là một tỉnh nằm ở phía Bắc Việt Nam, nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Không gian nơi đây mang đến cho du khách cảm giác gần gũi, thân thuộc với những cánh đồng xanh mướt, những dòng sông uốn lượn và những khu vườn trái cây bạt ngàn.

Khi đặt chân đến Hải Dương, bạn sẽ bị cuốn hút bởi những cánh đồng lúa chín vàng, trải dài tít tắp dưới ánh nắng mặt trời. Những buổi chiều tà, ánh hoàng hôn rực rỡ làm cho cảnh vật thêm phần huyền ảo. Bên cạnh đó, những hàng cây xanh rợp bóng mát đường phố như một chiếc ô lớn che chắn cho những người dân nơi đây.

Sông Kinh Thầy, một trong những dòng sông đẹp của Hải Dương, mang đến không khí trong lành và cảnh sắc hữu tình. Ven sông, bạn có thể thấy những người nông dân chăm sóc ruộng vườn, trẻ em chơi đùa và người già ngồi yên nghe gió thổi.

Hải Dương cũng nổi tiếng với các vườn trái cây như vải thiều, nhãn, và thanh long. Những quả vải đỏ rực khiến tâm hồn bạn như được nâng lên bởi hương vị ngọt ngào, dịu dàng của quê hương.

Ngoài những cảnh đẹp thiên nhiên, Hải Dương còn gìn giữ nhiều di sản văn hóa phong phú, từ những ngôi chùa cổ kính, đền thờ cho đến các lễ hội truyền thống đặc sắc. Chùa Côn Sơn, nơi thờ Đức Thánh Trần, luôn thu hút nhiều du khách tới thăm và chiêm bái.

Khung cảnh yên bình, con người hiền hậu và những nét đẹp văn hóa đặc trưng đã làm cho quê hương Hải Dương trở thành một nơi đáng sống, đáng khám phá. Về Hải Dương, bạn sẽ tìm thấy cho mình những giây phút thư giãn và bình yên giữa dòng đời hối hả.
1
0
whynothnguyen
13/08 19:49:54
+5đ tặng

Mỗi một chúng ta, ai cũng có quê hương của mình cả. Quê hương là chùm khế ngọt... Mẹ về nón lá nghiêng che...”. Nơi để lại những kỉ niệm đẹp nhất của cuộc đời. Dẫu có phải đi xa, bao giờ người ta cũng nhớ về quê cha đất tổ.

Em lớn lên ở vùng chiêm trũng, nơi có cánh đồng thẳng cánh cò bay. Và có lẽ cánh đồng lúa quê em luôn có sức hấp dẫn kéo những người đi xa nghĩ về nơi chôn nhau cắt rốn của mình. Những buổi sáng mùa xuân ra đứng ở đầu làng mà nhìn cánh đồng lúa thì thích thú biết bao! Gió xuân nhẹ thối, sóng nhấp nhô từng đợt, từng đợt đuổi nhau ra mãi xa. Một đàn cò trắng dang rộng đôi cánh bay qua nổi bật trên nền trời xanh thẳm. Nhất là những buổi bà con nông dân đi làm cỏ, cánh đồng rộn lên bao câu ca tiếng hát với những người thanh niên nam nữ. Từng đàn bướm đủ màu sắc sặc sỡ như đùa giỡn với thảm lúa xanh. Vào những ngày mùa lúa chiêm đang chín rộ, nếu ai đứng ở xa nhìn lại sẽ thấy một biển vàng mênh mông chói lọi. Rải rác khắp cánh đồng là cảnh bà con nông dân đang gặt lúa, nón trắng nhấp nhô. Chiều đến khi gió nồm thổi nhẹ, lúa khẽ lay động rì rào như đang thầm thì tâm sự với nhau. Những buổi chiều thu, làn sương phủ trên cánh đồng, trông xa như một màn khói loãng, trắng nhờ nhờ. Sáng ra, màn sương tan đi để lại những giọt sương long lanh trên lá lúa. Đến khi mặt trời lên sưởi ấm cánh đồng, những tia nắng rọi vào hạt sương, tưởng như muôn vàn hạt ngọc li ti, ánh lên những tia sáng muôn màu muôn vẻ trông rất đẹp. Ở xóm em, có những anh chị đi xa, lần nào về thăm quê cũng ra thăm ngắm cánh đồng. Họ say sưa nhìn ngắm những con chim sẻ đi kiếm ăn bay là là trên đồng lúa. Thỉnh thoảng nó đậu hẳn xuống rồi lại bay vút lên trời xanh ríu rít gọi nhau.

Em yêu mến cánh đồng làng em, yêu mến quê hương em. Nơi đây, em đã sinh ra và lớn lên trên cõi đời này. Giờ đây, vùng chiêm trũng này đã có những cậu “trâu sắt” băng băng chạy ngang cánh đồng. Điện cao thế bừng sáng xóm làng. Cuộc sống đang tràn đầy trên con đường hạnh phúc

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
gb
13/08 19:51:06
+4đ tặng
Hải Dương- hai từ thân thương mà yêu mến biết bao. Đó chính là quê hương yêu dấu của em. Nhắc đến Hải Dương chắc mọi người sẽ không cảm thấy xa lạ với đặc sản nơi đây, đó chính là bánh đậu xanh. Một buổi chiều thu được ngồi ăn bánh đạu xanh, uống nước chè đặc thì quả là không có gì tuyệt vời bằng. Đó chắc chắn là trải nghiệm thú vị, không thể nào quên. Nhắc đến Hải Dương chúng ta còn có thể nhắc đến khu di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc có nơi thờ tự anh hùng Nguyễn Trãi. Nơi đây có núi rừng bao la, đẹp đẽ. Con người vô cùng thân thiện và hòa đồng. Ngoài đặc sản bánh đậu xanh, khi đến đây các bạn có thể thưởng thức vải Thanh Hà và ổi vô cùng thơm ngon. Quê hương luôn là nơi chúng ta hướng về. Và bản thân em cũng vậy, dù đi xa bao nhiêu thì Hải Dương vẫn là quê hương, là nơi em yêu thương nhất.
1
0
Amelinda
13/08 19:58:30
+3đ tặng
Quê hương em là vùng rất thanh bình - nơi đó chính là Hải Dương . Hải Dương là vùng đất rộng lớn . Miền đất địa linh nhân kiệt này gắn liền với tên tuổi Của những anh hùng dân tộc và danh nhân văn hoá lỗi lạc của nhân loại- Đó là Chu Văn An . Nơi này còn rất coi trọng việc học và có truyền thống lâu đời. Ngoài ra đây còn là cái nôi của nghệ thuật múa rối nước đầy độc đáo và sáng tạo của người Việt. Nhắc tới Hải Dương , thì ko quên những món Sơn hào Hải vị : bánh đậu xanh ngon lành , bánh đa cá rô , rươi , mắm rươi . Có những thắng cảnh lịch sử Côn Sơn - Kiếp Bạc - quần thể di tích đặc biệt của quốc gia bởi nó gắn liền với những trang lịch sử hào hùng của nhà Trần , của nghĩa quân lam Sơn , …. Con người nơi đây cũng dễ mến , cần cù , chịu khó như chính lịch sử mà cha ông họ đã dựng lên .
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo