Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Xác định phương thức biểu biểu dẫn chính trong đoạn trích trên

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng bạn đang bơ vơ trên con đường cuộc sống rối ren, nếu bạn đang phải trải qua những khó khăn, phải đứng giữa những quyết định của cuộc đời, đừng để điều đó quá vờ vĩnh. Có thể lúc này khó khổ với những vấn đề của mình, và cả với những người xung quanh, nhưng sao bạn nhìn lại, ta sẽ thấy rằng những khó khăn đó được mang đến một cách riêng.

Hãy lấy ví dụ về việc giới thiệu thế giới "Harry Potter" ra làm ví dụ. Tôi cực kỳ thích "Harry Potter". Harry và những người bạn của cậu ấy thật sự rất đặc biệt. Cảm giác đầu tiên mà tôi không có được. Nhưng nội bậc và sự ngây ngô của họ thì ai cũng hiểu. Các bạn có thể thấy rằng...

[...] Nhưng nói đâu xa không chừng câu chuyện đã trở nên thú vị rồi, nếu không có những người như J.K. Rowling thì câu chuyện sẽ khác đi. Đó chính là, "Harry Potter" đã làm dài dòng thêm một cách công nhận.

(Trích Từ đời đi bảo nhiều, Rosie Nguyễn, NXB Hội nhà văn 2019, tr. 68 - 69)

Câu 1. (0,5 điểm) Xác định phương thức biểu biểu dẫn chính trong đoạn trích trên.

Câu 2. (0,5 điểm) Tác giả đã lấy nội dung truyền thuyết nào để làm ví dụ?

Câu 3. (1 điểm) Chỉ ra và phân tích tác dụng biện pháp tu từ liệu kể trong văn bản sau: J.K.Rowling phải chứng mình chứng kiến là người như thật muôn màu, rồi nhìn nhận tan, nghèo hết mình có...

Câu 4. (1 điểm) Một bài học sắc sáng em rút ra được từ đoạn trích trên? Li giải khoảng 3 - 5 dòng.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
30
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong đoạn trích trên, phương thức biểu đạt chính là **narrative** (kể chuyện). Tác giả kể lại những ý kiến, cảm xúc và suy nghĩ về thế giới của nhân vật Harry Potter, từ đó phản ánh những ý tưởng và thông điệp sâu sắc liên quan đến bản thân và cuộc sống.

### Câu 1:
**Phương thức biểu đạt chính**: Kể chuyện (narrative).

### Câu 2:
**Tác giả đã lấy truyền thuyết nào để làm ví dụ?**: Tác giả lấy truyền thuyết về Harry Potter để minh họa cho những suy nghĩ và cảm nhận của mình.

### Câu 3:
**Chỉ ra và phân tích tác dụng biện pháp tu từ liệt kê**: Tác giả sử dụng biện pháp tu từ liệt kê để nêu ra những trải nghiệm, cảm xúc của nhân vật, qua đó làm nổi bật những nét đặc trưng của thế giới mà Harry Potter sống. Điều này giúp người đọc cảm nhận sâu sắc hơn về nội dung câu chuyện.

### Câu 4:
**Một bài học sâu sắc em rút ra được**: Bài học mà em rút ra là giá trị của mơ ước và cách mà các nhân vật trong Harry Potter vượt qua khó khăn để theo đuổi ước mơ của mình, thể hiện sự kiên trì và niềm tin vào bản thân.
2
0
Nhiii
15/08 07:12:07
+5đ tặng
 Câu 1:
Phương thức biểu đạt chính: Kể chuyện (narrative).

Câu 2:
Tác giả đã lấy truyền thuyết nào để làm ví dụ?: Tác giả lấy truyền thuyết về Harry Potter để minh họa cho những suy nghĩ và cảm nhận của mình.

Câu 3:
Chỉ ra và phân tích tác dụng biện pháp tu từ liệt kê: Tác giả sử dụng biện pháp tu từ liệt kê để nêu ra những trải nghiệm, cảm xúc của nhân vật, qua đó làm nổi bật những nét đặc trưng của thế giới mà Harry Potter sống. Điều này giúp người đọc cảm nhận sâu sắc hơn về nội dung câu chuyện.

Câu 4:
Một bài học sâu sắc em rút ra được: Bài học mà em rút ra là giá trị của mơ ước và cách mà các nhân vật trong Harry Potter vượt qua khó khăn để theo đuổi ước mơ của mình, thể hiện sự kiên trì và niềm tin vào bản thân.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Dũng Trần quốc
16/08 16:16:10
+4đ tặng
Xong rồi đó chấm điểm cho tớ nha.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo