Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể lại câu chuyện “Cây Khế” theo một kết thúc khác

Kể lại câu chuyện “Cây Khế” theo một kết thúc khác.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
28
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu chuyện “Cây Khế” bắt đầu với một người anh tham lam và người em hiền lành, sống bên nhau trong một ngôi nhà nhỏ. Cây khế ở trong vườn nhà em, mỗi năm cho nhiều trái ngọt. Người em chăm sóc cây khế bằng cả tấm lòng và sự chăm chỉ, còn người anh thì luôn chỉ nghĩ đến những gì có thể lấy từ cây khế để làm giàu.

Một hôm, khi người em đi vắng, người anh quyết định trèo lên cây khế để hái thật nhiều trái, nhưng do tham lam, anh ta đã cố lắc mạnh cây để trái rụng xuống nhanh chóng. Nhưng cây khế không chịu nổi sức nặng và bị gãy. Người anh không những không thu hoạch được gì mà còn phá hỏng cây mà em mình yêu quý.

Người em trở về và thấy cây khế đã gãy, lòng đau như cắt. Anh liền nỗ lực chăm sóc, cùng với những giọt nước mắt, anh cầu nguyện cho cây khế hồi phục. Thời gian trôi qua, cây khế từ từ phục hồi. Thay vì ra trái ngọt như trước, cây lại ra những bông hoa đẹp đẽ. Người em trong lòng nghĩ rằng tuy không còn trái ngọt nhưng cây khế vẫn có giá trị riêng.

Những bông hoa của cây khế đã thu hút nhiều chú chim quay trở lại làm tổ. Người em chăm sóc chúng như những người bạn. Một ngày nọ, các chú chim đã tặng cho người em những viên ngọc lấp lánh, mỗi viên đều được chất chứa tình cảm tốt đẹp của những người bạn mới. Người em nhận ra rằng, hạnh phúc không chỉ nằm ở của cải vật chất mà còn ở tình bạn và sự sẻ chia.

Người anh sau một thời gian thấy em vui vẻ bên những chú chim và những bông hoa, lòng anh đầy hối hận. Anh nhận ra rằng sự tham lam đã hủy hoại không chỉ cây khế mà còn cả mối quan hệ của hai anh em. Người anh đến xin lỗi em và hứa sẽ sửa chữa lỗi lầm. Cả hai cùng hợp tác chăm sóc cây khế, và từ đó, cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn.

Kết thúc lại mang tính nhân văn, rằng sự chia sẻ và tình yêu thương giữa anh em có thể chữa lành mọi tổn thương, và hạnh phúc không nằm ở vật chất mà là ở tâm hồn. Cây khế không thể trở lại như xưa nhưng nó đã trở thành symbol của tình anh em, và những chú chim đã mang đến cho họ niềm vui và sự bình yên mới.
2
0
Thu Thuỷ
15/08 20:19:15
+5đ tặng
Trên đường về, chim thần bay đến biển thì gặp gió lớn, chim đâm bổ xuống biển. Người anh bị sóng cuốn đi, bao nhiêu của cải mất hết. Còn chim thần chỉ bị ướt lông, ướt cánh nên lại vùng lên trời bay đi. Người ta gọi mãi không thấy chim thần quay lại. Một mình lênh đênh giữa biển suốt mấy ngày. Đến ngày thứ tư, anh ta được một chiếc thuyền của ngư dân cứu sống. Khi trở về, người anh xấu hổ và hối hận vô cùng. Anh ta kể lại cho vợ nghe, hai vợ chồng khuyên nhau chăm chỉ làm ăn. Người em thấy anh trai thay đổi, liền sang giúp đỡ khiến người anh cảm động lắm. Kể từ đó, anh em lại sống hòa thuận như trước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo