Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu 5 dẫn chứng về hiện tượng sống ảo ngắn gọn

Nêu 5 dẫn chứng về hiện tượng sống ảo ngắn gọn
Giúp mình vs mn ơi ,mình cần gấp . Ngắn gọn thôi ạ ! 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
29
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dưới đây là 5 dẫn chứng về hiện tượng sống ảo:

1. **Chụp ảnh cầu kỳ**: Nhiều người thường dành thời gian để chụp ảnh với các góc độ, ánh sáng tốt để đăng lên mạng xã hội, thay vì tận hưởng khoảnh khắc thực tế.

2. **Sử dụng filter**: Việc áp dụng các bộ lọc (filter) để chỉnh sửa hình ảnh, làm cho bản thân trở nên hoàn hảo hơn, trở thành thói quen của nhiều người.

3. **Khoe khoang cuộc sống**: Nhiều người thích chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, du lịch hay đồ ăn đẹp mắt trên mạng, thường xuyên so sánh với bạn bè nhưng không thể hiện đầy đủ thực tế.

4. **Thích nhận sự công nhận**: Người sống ảo thường tìm kiếm lượt thích và bình luận tích cực trên mạng xã hội như một cách xác nhận giá trị bản thân.

5. **Tham gia các thử thách mạng xã hội**: Nhiều người tham gia vào các trào lưu, thử thách duy trì hình ảnh ấn tượng để thu hút sự chú ý, bất chấp sự an toàn hoặc đạo đức.

Hy vọng những dẫn chứng này sẽ giúp ích cho bạn!
1
0
Hươngg Hươngg
16/08 19:08:31
+5đ tặng

 Xây dựng một hình ảnh bản thân hoàn toàn khác so với bản thân mình ở ngoài đời thực khiến các bạn trẻ không thể tự mình thoát ra khỏi "chiếc mặt nạ hoàn hảo" mà mọi người luôn nghĩ về mình. Từ đó, các bạn không thể tìm được một ai thực sự hiểu bản chất cũng như con người thật của mình.

- Những cảnh đẹp thông qua "màn lọc" máy ảnh trở nên lung linh tuyệt sắc, thu hút hàng ngàn lượt khách tới để tận mắt ngắm nhìn cũng như lưu lại khoảnh khắc. Thế nhưng, khi tới nơi và chứng kiến được khung cảnh thật sự nhiều người đã phải tỏ ra chán nản và tiếc nuối vì những khung cảnh ấy khác xa so với những gì mà họ tưởng tượng.

- Hiện tượng mạng Cô Hai Báo nổi lên với những đoạn clip ăn cơm với người yêu của mình. Nhưng từ khi sau khi trở nên nổi tiếng được nhiều người biết tới thì liên tục làm ra những đoạn clip với nội dung gây tranh cãi trên khắp mạng xã hội.

- Khi bạn đăng một tấm ảnh lên mạng xã hội và được nhiều người chú ý tới như thả tim, thả like, hay bình luận những câu khen bạn, chính bản thân bạn cũng có thể thấy ảo tưởng về hình ảnh, cũng như về sự chú ý của mọi người dành cho mình.

- Đôi khi chúng ta lại tin vào những lời tán tỉnh, thả thính đầy mùi mẫn của một người trên mạng mà chính bản thân ta cũng không biết, từ đó sinh ra những tình yêu "ảo" được dựa trên những sự giả dối.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng
`BL`
`-` Hiện nay giới trẻ có đang dần xuất hiện lối sống sống ảo tràn lan trên mạng xã hội điển hình là hiện tượng Ngô Bá Khá
`-` Hay chia sẻ các nội dung mang tính chất bạo lực, tiêu cực lên mạng xã hội nhằm mục đích câu view ( lượt xem ), like ( lượt yêu thích )...
`-` Cũng có thể là các trường hợp lừa đảo, lừa lọc nhằm đánh lừa dư luận
`-` Hay 1 thế giới xuất hiện những cá nhân tối ngày chỉ sử dụng điện thoại, thiết bị thông minh, bỏ bê công việc và cuộc sống hằng ngày chỉ chú ý đến các trang mạng đặc biệt đối với giới trẻ

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo