Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết đoạn văn nghị luận xã hội bàn về ý nghĩa của khát vọng sống

hãy viết đoạn văn nlxh bàn về ý nghĩa của khát vọng sống
2 trả lời
Hỏi chi tiết
38
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Khát vọng sống là một trong những động lực mạnh mẽ nhất thúc đẩy con người vươn lên, khám phá và chinh phục bản thân cũng như thế giới xung quanh. Nó không chỉ là mong muốn tồn tại mà còn là khát khao tìm kiếm ý nghĩa và giá trị cho cuộc sống của mình. Khát vọng sống giúp chúng ta vượt qua khó khăn, thử thách, và biến những giấc mơ thành hiện thực. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển không ngừng của xã hội, việc nuôi dưỡng khát vọng sống trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nó khuyến khích mỗi cá nhân không ngừng học hỏi, sáng tạo và cống hiến, từ đó góp phần xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ và văn minh hơn. Hơn nữa, khát vọng sống còn tạo ra động lực để chúng ta yêu thương, sẻ chia và kết nối với nhau, biến cuộc sống trở nên ý nghĩa và trọn vẹn hơn. Do đó, phát triển và gìn giữ khát vọng sống là điều cần thiết cho cả cá nhân và xã hội, giúp chúng ta khẳng định vị trí của mình trong dòng chảy của cuộc đời.
2
0
Mai
18/08 23:46:14
+5đ tặng
Trong hành trình đến với thành công, khát vọng chính là kim chỉ nam cho mọi hành động, là ngọn đuốc sáng dẫn đường để ta bước đến một tương lai tươi sáng, tốt đẹp. Khát vọng là những mong muốn, khát khao đạt được một điều gì đó trong cuộc sống, công việc. Khát vọng là biểu hiện của những người có ước mơ, hoài bão, luôn hướng tới những điều tốt đẹp trong tương lai. Người có khát vọng luôn tự đặt ra những mục tiêu và cố gắng thực hiện được những mục tiêu đó. Họ cũng là những người có ý chí kiên cường, bền bỉ, không dễ dàng đầu hàng, gục ngã trước những thất bại hay nghịch cảnh. Khát vọng là nguồn lực tinh thần quý giá giúp con người có thêm tự tin, quyết tâm, mạnh mẽ trong bất cứ hoàn cảnh nào. Không những thế, khát vọng còn thôi thúc con người hành động, kích thích khả năng sáng tạo trong công việc để tạo ra được những thành quả đáng tự hào. Việc cố gắng thực hiện những ước mơ, mục tiêu còn giúp chúng ta hoàn thiện bản thân, trau dồi thêm những kinh nghiệm sống quý báu. Không ai có thể phủ nhận được vai trò của khát vọng với cuộc sống, thành công và hạnh phúc của con người, thế nhưng đáng buồn thay, hiện nay có rất nhiều bạn trẻ sống không có mục đích, khát vọng. Họ đắm mình trong thế giới ảo, trong những trò chơi tiêu khiển vô bổ mà không hề có một ước mơ, dự định gì cho tương lai. Sống không có lí tưởng, khát vọng mới là điều đáng buồn nhất, bởi khi ấy chúng ta hoàn toàn không cảm nhận được ý nghĩa của cuộc sống, chúng ta không biết mình cần gì, muốn gì, dần dà sẽ trở thành những cá thể cô đơn, lạc lõng giữa cuộc đời. Vì vậy, chúng ta mỗi học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường cần cố gắng học tập, nuôi dưỡng những ước mơ, khát vọng để có những hướng đi đúng đắn và một cuộc sống tốt đẹp trong tương lai.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
hi hi
19/08 00:28:37
+4đ tặng
Cuộc sống cho dù vất vả, bận rộn đi chăng nữa nhưng ta vẫn thầm cố gắng, vươn lên và giữ cho mình những mơ ước thì sẽ sớm đạt được mục đích. Trong cuộc sống ai mà không có khát vọng, dù chỉ là những khát vọng đơn giản. Khát vọng là những điều tốt đẹp mà chúng ta mong muốn đạt được. Khi chúng ta có khát vọng, ta sẽ có động lực để học tập, làm việc và phấn đấu. Nếu không có khát vọng hoài bão, cuộc sống sẽ thật đơn điệu, buồn chán và không bao giờ phát triển theo hướng đi lên được. Những khát vọng và hoài bão luôn mang màu sắc tươi sáng. Khát vọng về những điều tốt đẹp cho bản thân thì hẳn sẽ góp phần đắc lực cho xã hội, cho cộng đồng và xa hơn nữa là cho nhân loại. Con người, suốt cả cuộc đời mình luôn khát vọng và hướng tới những hoài bão để phấn đấu nhưng có lẽ giai đoạn mà con người ta nhiều khát vọng và hoài bão nhất là giai đoạn tuổi trẻ. Tuổi trẻ là tuổi đẹp nhất của khát vọng. Là tuổi khi ta đang căng tràn nhựa sống, căng tràn sức sống và cảm giác về sức sống để nuôi dưỡng, phấn đấu và tin tưởng rằng mình có thể làm nên tất cả. Là tuổi có tất cả những điều kiện để những người trẻ tuổi trở nên có nhiều khát vọng để rồi đầy hồ hởi dấn thân trên con đường sự nghiệp của cả đời người. Nhưng có khát vọng, hoài bão thôi chưa đủ. Vấn đề là ở tính hiện thực, tính khả thi của những khát vọng đó. Khát vọng và hoài bão cần bắt đầu từ những khả năng có thực. Mỗi người đều có quyền mơ ước, nhưng cũng không bao giờ nên vì thế mà mơ ước viển vông, mơ ước những điều không có thực, không bao giờ thành hiện thực. Làm như thế là chúng ta đang phí phạm thời gian, công sức và phí phạm những khát vọng của chính mình. Mọi khát vọng đều rất đẹp nhưng không phải ai cũng có thể biến những khát vọng của mình thành hiện thực. Nó đòi hỏi một sự cố gắng, nỗ lực lớn của bản thân mỗi người. Nếu bạn đang có một khát vọng, hãy nâng niu và nuôi dưỡng nó để nó có thể thành sự thật.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo