Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Theo tác giả, một người biết tiết kiệm là một người như thế nào?

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
**ĐỀ 03**

**Đọc đoạn trích:**
(1) Khái niệm keo kiệt và tiết kiệm bị trao đổi và rồi cuộc người trẻ đang lệ thuộc nhiều hơn vào công nghệ. Tiết kiệm giúp mỗi con người thực hiện được sự mệnh nhỏ, trung là tròn. Mỗi người tiết kiệm cho khả năng dự trữ và trị giá cho mô hình toàn cho cá nhân, cho những người ở nông thôn, mà là nơi lao động khó khăn, nhưng lại là nơi giàu tài nguyên và thuộc về. Chỉ khi là không gây ra tổn thương đối với xã hội, bình đẳng trên thị trường, người làm giảm phí các nguồn lực chất liệu thiên nhiên hay tạo ra cho con người.

(2) Ông nhấn mạnh rằng đào tạo, nhất là giáo dục cộng đồng còn non nớt thì những hoạt động giáo dục, nhất là giáo dục ngoài gia đình không thể chỉ là những hình thức đơn lẻ, mà cần được gắn kết chặt chẽ và tránh tình trạng lập lại khiến người ta trở nên nhàm chán, bi lụy bôi bôi nhiều muôn hình, kiến trúc để điều chỉnh cho cuộc đời. Ông chỉ ra rằng hoài niệm chỉ có 1 lần thôi! Hơn nữa, tìm đến sợi dây mỏng manh này bằng 2 điểm. Trong buổi nghe này, ông khái niệm đề bàn luận so sánh các thông tin...

(3) Bây giờ, mô hình này không chỉ khái niệm đầy đủ mà tiêu cực như trẻ nhỏ đại: “bảng người ta”. Mọi người trẻ sẽ đủ bản lĩnh để không rơi vào sự bàn luận xã hội đẩy giấc mơ riêng lên hết thậm chí không đứng thuộc do vật chất định vị mình.

(Theo Chương Đặng, Báo Vietnamnet, ngày 02/09/2016)

**Thực hiện các yêu cầu sau:**

Câu 1. Theo tác giả, một người biết tiết kiệm là một người như thế nào?
Câu 2. Tại sao tác giả cho rằng người trẻ đang là nạn nhân trong việc hiểu sai về khái niệm tiết kiệm?
Câu 3. Theo anh/chị việc tác giả đưa ra những dẫn chứng trong đoạn (2) có ý nghĩa gì?
Câu 4. Nhận xét về thay đổi của người viết trong đoạn trích.
Câu 5. Anh/chị cho đồng tình với quan điểm “cho bằng”
1 trả lời
Hỏi chi tiết
74
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Theo tác giả, một người biết tiết kiệm là người hiểu rõ giá trị của đồng tiền, biết quản lý chi tiêu một cách hợp lý và có khả năng cân nhắc giữa nhu cầu thiết yếu và những chi phí không cần thiết. Họ thường có thói quen tiết kiệm từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống hàng ngày, từ đó tạo ra nguồn lực để phục vụ cho những mục tiêu lớn hơn trong tương lai.

Người biết tiết kiệm tự chủ trong tài chính, năng lực quản lý chi tiêu tốt, và thường có kế hoạch rõ ràng cho việc tiêu dùng của mình, giúp họ tránh được những áp lực tài chính không đáng có.
2
0
Amelinda
21/08 20:09:12
+5đ tặng
Câu 1. Theo tác giả, một người biết tiết kiệm là một người như thế nào?
Theo tác giả, một người biết tiết kiệm là người:
 * Có khả năng dự trữ: Biết cách quản lý tài chính cá nhân, dành dụm một phần thu nhập để phòng khi cần.
 * Có trách nhiệm: Không chỉ nghĩ đến bản thân mà còn quan tâm đến người khác và cộng đồng.
 * Có ý thức bảo vệ môi trường: Tiết kiệm các nguồn lực tự nhiên.
 * Có lối sống ổn định: Tránh xa những cám dỗ tiêu dùng thái quá.
Câu 2. Tại sao tác giả cho rằng người trẻ đang là nạn nhân trong việc hiểu sai về khái niệm tiết kiệm? Tác giả đưa ra những dẫn chứng nào trong đoạn (2) có ý nghĩa minh họa cho điều này?
Tác giả cho rằng người trẻ đang bị ảnh hưởng bởi các chiến dịch quảng cáo, lối sống tiêu dùng và bị cuốn vào những cuộc đua vật chất. Điều này khiến họ hiểu sai về tiết kiệm, thay vào đó lại chạy theo những xu hướng tiêu dùng vô bổ.
Các dẫn chứng trong đoạn (2):
 * Tổ chức sinh nhật tốn kém: Tiêu xài quá mức cho một sự kiện chỉ diễn ra một lần trong năm.
 * Mua sắm điện thoại đắt tiền: Mua sắm những sản phẩm công nghệ cao cấp vượt quá nhu cầu sử dụng.
 * Đi ăn tiệm thay vì nấu ăn tại nhà: Tiêu tốn nhiều chi phí hơn và không có lợi cho sức khỏe.
 * Cuộc đua chạy theo xu hướng: Luôn muốn có những sản phẩm mới nhất, đắt tiền nhất.
Câu 3. Theo anh/chị việc tác giả so sánh giữa tiết kiệm và keo kiệt có ý nghĩa gì?
Việc so sánh này giúp làm rõ sự khác biệt giữa hai khái niệm. Tiết kiệm là một đức tính tốt, còn keo kiệt là một thói xấu. Tác giả muốn nhấn mạnh rằng tiết kiệm không đồng nghĩa với việc keo kiệt, mà là một cách sống thông minh và có trách nhiệm.
Câu 4. Nhận xét về thái độ của người viết trong đoạn trích.
Thái độ của người viết trong đoạn trích là quan ngại và phê phán. Tác giả lo lắng về tình trạng tiêu dùng bội phí của giới trẻ và muốn kêu gọi mọi người thay đổi thói quen tiêu dùng.
Câu 5. Anh/chị có đồng tình với quan điểm “cho bằng người ta” vì nó dẫn đến áp lực tài chính và lãng phí, thay vào đó hãy tập trung vào những giá trị thực sự và thì lập?
Tôi hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Cuộc sống không phải là một cuộc đua để so sánh với người khác. Việc luôn muốn "cho bằng người ta" sẽ tạo ra áp lực tài chính lớn và khiến chúng ta lãng phí tiền bạc vào những thứ không cần thiết. Thay vào đó, chúng ta nên tập trung vào việc xây dựng những giá trị thực sự cho bản thân và gia đình, như học hỏi, phát triển bản thân và có một lối sống lành mạnh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo