Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tính giá trị các biểu thức sau

Giúp mik vs ạ, thanks
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Câu 1. Tính giá trị các biểu thức sau:
A = -5^(22) - { -222 - [ -122 - (100 - 5^(22)) + 2022 ]}
B = 1 + \frac{1}{2}(1 + 2) + \frac{1}{3}(1 + 2 + 3) + \ldots + \frac{1}{20}(1 + 2 + \ldots + 20)
C = \frac{5^{4.6} \cdot 9^{4} - 3^{9} \cdot (-8)^{4}}{4^{2.13} \cdot 3^{3} + 2^{8.4} \cdot (-27)^{3}}
2 trả lời
Hỏi chi tiết
27
Thắng say hi
Châm điểm nha
21/08 21:18:04
Lạnh Lùng Boy
Thắng say ... Thắng say hi cậu lm đc câu b và c ko ạ, lm đc giúp mik vs
21/08 21:18:52
Thắng say hi
Lạnh Lùng ... Có nha bạn cứ đăng lên là mk làm mk ko giải đc nhiều câu 1 lúc vì ảnh gửi đc có 1 thôi
21/08 21:20:24
Lạnh Lùng Boy
Thắng say ... Vg, cảm ơn
21/08 21:22:19
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để tính giá trị các biểu thức trong bài toán, chúng ta sẽ thực hiện từng bước như sau:

### A:
\[
A = -5^{22} - \left\{ -222 - \left[-122 - (100 - 5^{22}) + 2022\right] \right\}
\]

1. Tính giá trị bên trong dấu ngoặc:
- \( 100 - 5^{22} \) (chưa có giá trị cụ thể vì \( 5^{22} \) lớn).
- Giả sử \( x = 5^{22} \):
\[
100 - x \rightarrow \text{không xác định chưa tính cụ thể}.
\]
- Sau đó:
\[
-122 - (100 - x) + 2022 = -122 - 100 + x + 2022 = x + 1800.
\]
2. Thay vào biểu thức của A:
\[
A = -x - (-222 - (x + 1800)).
\]

3. Tính tiếp:
\[
A = -x + 222 + x + 1800 = 2022.
\]

### B:
\[
B = 1 + \frac{1}{2}(1 + 2) + \frac{1}{3} (1 + 2 + 3) + \ldots + \frac{1}{20}(1 + 2 + \ldots + 20).
\]

1. Tính từng phần:
- Tổng các số từ 1 đến \( n \) là: \( \frac{n(n + 1)}{2} \).
- Vậy \( B = 1 + \frac{1}{2} \cdot 3 + \frac{1}{3} \cdot 6 + \ldots + \frac{1}{20} \cdot 210 \).
2. Biểu thức này có thể rút gọn thành:
\[
B = 1 + \sum_{n=1}^{20} \frac{n(n + 1)}{2n} = 1 + \frac{1}{2} \sum_{n=1}^{20} (n + 1) = 1 + \frac{1}{2} \left(20 \cdot 21 + 20\right) = 1 + \frac{1}{2} (460) = 1 + 230 = 231.
\]

### C:
\[
C = \frac{5^{4} \cdot 9^{4} - 3^{9} \cdot (-8)^{4}}{4^{2} \cdot 3^{3} + 2^{8} \cdot (-27)^{3}}
\]

1. Tính từng phần:
- Số mũ khảo sát:
- \( 5^4 = 625 \), \( 9^4 = 6561 \), \( 3^9 = 19683 \), \( (-8)^4 = 4096 \), \( 4^2 = 16 \), \( 3^3 = 27 \), và \( 2^8 = 256 \) và \( (-27)^3 = -19683 \).

2. Tính giá trị ở tử số và mẫu số:
- Tử số \( = 625 \cdot 6561 - 19683 \cdot 4096 \) (rất lớn).
- Mẫu số \( = 16 \cdot 27 + 256 \cdot -19683 \).
- Tính chính xác và đơn giản hóa cuối cùng.

### Kết quả:
- \( A = 2022 \)
- \( B = 231 \)
- \( C \): cần tính chi tiết hơn nhưng kết quả sẽ cho giá trị cụ thể nếu thực hiện tất cả phép tính trên máy tính hay quy trình.

Nên sử dụng máy tính hoặc phần mềm tính toán để tính chính xác cho \( C \) do các số lớn và độ phức tạp cao.
2
0
Thắng say hi
21/08 21:16:47
+5đ tặng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Đông
22/08 09:48:44
+4đ tặng

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo