Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn 8-10 câu, ý nghĩa của sự thấu hiểu và đồng cảm

vt đoạn văn 8-10 câu ý nghĩa của sự thấu hiểu và đồng cảm
2 trả lời
Hỏi chi tiết
29
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sự thấu hiểu và đồng cảm có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Khi chúng ta biết lắng nghe và cảm nhận nỗi niềm của người khác, chúng ta không chỉ giúp họ giải tỏa áp lực mà còn xây dựng những mối quan hệ chặt chẽ hơn. Sự thấu hiểu giúp ta nhìn nhận vấn đề từ góc độ của người khác, từ đó mở rộng tầm nhìn và hạn chế những định kiến cá nhân. Đồng cảm mang lại cảm giác kết nối, khiến mỗi người cảm thấy không đơn độc trong những khó khăn của cuộc sống. Khi ta đồng cảm, ta cũng học được cách yêu thương và giúp đỡ mọi người một cách chân thành hơn. Điều này tạo nên một xã hội văn minh và nhân văn, nơi mà mọi người sẻ chia và giúp đỡ lẫn nhau. Bên cạnh đó, sự thấu hiểu và đồng cảm cũng giúp ta trưởng thành hơn, phát triển những kỹ năng giao tiếp và hình thành những giá trị sống tốt đẹp. Vì vậy, việc rèn luyện và phát triển những phẩm chất này trong bản thân là điều hết sức cần thiết.
1
0
Hươngg Hươngg
22/08 16:46:00
+5đ tặng
Sự chia sẻ là một hành động đẹp của con người, thể hiện lòng nhân đạo với mục đích san sẻ gánh nặng, chia sẻ nỗi đau và xoa dịu những tổn thương mà người khác gặp phải để giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Chúng ta có thể tham gia hoạt động tình nguyện, quyên góp hoặc động viên những người gặp khó khăn trong cuộc sống giúp họ vượt lên chính mình. Chia sẻ, đồng cảm là trao đi yêu thương mà không mong nhận lại gì, là dùng tấm lòng của mình để đối đãi với mọi người và mong rằng tình cảm ấy sẽ chạm đến trái tim để họ không còn cảm thấy cô đơn, đau thương. Cuộc đời luôn mang đến những bất ngờ khó lường trước được, chúng ta rồi sẽ gặp ai, cuộc đời ta sẽ như thế nào là một điều mà không một ai dám nói trước. Đồng cảm và sẻ chia đã trở thành sức mạnh để đẩy lùi khó khăn hoạ nạn. Từ bao đời nay, dân tộc ta vẫn luôn giữ vững đạo lý "thương người như thể thương thân". Sự sẻ chia đồng cảm chính là lẽ sống tốt đẹp của hàng triệu người dân Việt Nam, được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác và ngày càng phát triển một cách mạnh mẽ. Thế nhưng, vẫn có một bộ phận nhỏ những người chỉ biết sống cho bản thân, chỉ nhận lại mà không biết cho đi. Họ chỉ quan tâm đến lợi ích của bản thân mình mà không quan tâm rằng người khác cần gì, nghĩ gì hay cần giúp đỡ như nào. Mỗi người chúng ta cần phải biết học cách đồng cảm, sẻ chia ngay từ những việc nhỏ nhất để xã hội ngày một trở nên tốt đẹp hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
dieu thu
22/08 16:47:13
+4đ tặng
Sự thấu cảm có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Khi ta có sự thấu cảm, ta sẽ biết đặt mình vào vị trí, hoàn cảnh của người khác để cảm nhận, thấu hiểu, cảm thông với cảnh ngộ, nỗi niềm của họ một cách sâu sắc. Sự thấu cảm bồi đắp lòng nhân ái, giúp con người biết sống yêu thương, biết chia sẻ và có trách nhiệm với cộng đồng, với những người xung quanh mình. Sự thấu cảm cũng giúp ta tránh được những phán xét, suy nghĩ cực đoan và sống vị tha hơn đối với người khác. Những người ở trong hoàn cảnh đau buồn, bất hạnh khi nhận được sự thấu cảm, yêu thương, chia sẻ, họ sẽ vơi bớt nỗi buồn, có thêm động lực để vượt qua khó khăn, nỗi đau, hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Sự thấu cảm còn tạo nên mối quan hệ thân thiện, gắn kết, yêu thương giữa người với người, giúp cho xã hội tốt đẹp hơn, nhân văn hơn. Chính vì vậy, mỗi người chúng ta phải biết thấu cảm với người khác để sống có tấm lòng, biết yêu thương, sẻ chia với những người bất hạnh, làm cho xã hội tốt đẹp hơn như lời khẳng định của nhà thơ Tố Hữu: “Có gì đẹp trên đời hơn thế/ Người yêu người sống để yêu nhau”.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo