Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 đoạn văn (8-10 câu) theo kiểu diễn dịch trình bày về thiên nhiên môi trường hoặc về 1 tác phẩm mà em thích trong đoạn có sử dụng câu đặc biệt (câu cảm thán ở cuối đoạn), từ tượng hình; tượng thanh

viết 1 đoạn văn (8-10 câu) theo kiểu diễn dịch trình bày về thiên nhiên môi trường hoặc về 1 tác phẩm mà em thích trong đoạn có sử dụng câu đặc biệt (câu cảm thán ở cuối đoạn) từ tượng hình ,tượng thanh
3 trả lời
Hỏi chi tiết
47
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Thiên nhiên luôn mang đến cho chúng ta những vẻ đẹp kỳ diệu và phong phú. Những cánh rừng xanh bạt ngàn như một tấm thảm thiên nhiên, nơi những chiếc lá xanh tỏa ra ánh sáng lung linh khi ánh nắng chiếu xuyên qua. Âm thanh của chim chóc ríu rít hòa quyện với tiếng gió lao xao, tạo nên một bản nhạc sinh động của cuộc sống. Con suối trong veo chảy róc rách bên những tảng đá, như một dòng chảy tinh khiết mang theo sức sống mãnh liệt. Những bông hoa dại khoe sắc bên đường, tỏa hương thơm dịu dàng, làm say đắm lòng người. Mỗi buổi hoàng hôn, ánh nắng nhuộm vàng cả bầu trời, khiến lòng ta ngập tràn cảm xúc. Thiên nhiên không chỉ là cảnh vật, mà còn là một phần không thể tách rời trong tâm hồn mỗi con người. Ôi, thiên nhiên thật tuyệt vời biết bao!
1
0
Quỳnh Anh
22/08 16:40:56
+5đ tặng
Môi trường hiện nay đang bị ô nhiễm nặng nề bởi chất thải của các khu công nghiệp, rác thải sinh hoạt, khói bụi các phương tiện giao thông... Với nhịp độ gia tăng dân số và tốc độ phát triển công nghiệp và hoạt động đô thị hoá như hiện nay thì diện tích đất canh tác ngày càng bị thu hẹp, chất lượng đất ngày càng bị suy thoái. Đối với nguồn nước bị ô nhiễm làm giảm độ đa dạng sinh vật trong nước. Ô nhiễm nước có nguyên nhân từ các loại nước,chất thải công nghiệp được thải ra lưu vực các con sông mà chưa qua xử lí đúng mức; các loại phân bón hoá học và thuốc trừ sâu ngấm vào nguồn nước ngầm và nước ao hồ; nước thải sinh hoạt được thải ra từ các khu dân cư ven sông gây ô nhiễm trầm trọng,ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân,sinh vật trong khu vực. Ô nhiễm môi trường không khí là do khí thải của các nhà máy, khí thải từ phương tiện giao thông làm cho không khí không sạch hoặc gây mùi khó chịu, giảm thị lực khi nhìn xa do bụi. Như vậy, môi trường bị ô nhiễm là đe dọa đến cuộc sống con người. Chúng ta cần đánh lên hồi chuông cảnh báo để thức tỉnh mọi người, cần chung tay bảo vệ môi trường.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Amelinda
22/08 16:42:03
+3đ tặng

Mặt trời từ từ buông xuống, nhuộm đỏ cả một góc trời. Những tia nắng cuối cùng yếu ớt chiếu rọi xuống mặt biển, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Bóng của những đám mây tím hồng kéo dài trên mặt nước, in hình những con sóng lăn tăn. Tiếng sóng xô bờ cát, rì rào như một bản tình ca du dương. Gió biển mơn man làn da, mang theo hương vị mằn mặn của đại dương. Ôi, hoàng hôn trên biển thật lãng mạn!"

Phân tích:

  • Câu chủ đề: Mở đầu bằng câu giới thiệu chung về cảnh hoàng hôn.
  • Các câu phát triển: Miêu tả chi tiết khung cảnh bằng các từ tượng hình, tượng thanh (nhuộm đỏ, lăn tăn, rì rào, mơn man).
  • Câu cảm thán: Kết thúc bằng một câu cảm thán để nhấn mạnh vẻ đẹp của cảnh vật.
 
0
0

Thiên nhiên là một bức tranh muôn màu muôn vẻ, một bản hòa ca bất tận. Từ những cánh rừng xanh thẳm, những dòng sông uốn lượn, những ngọn núi hùng vĩ đến những bãi biển thơ mộng, tất cả đều toát lên vẻ đẹp kỳ diệu, thu hút lòng người. Tiếng chim hót líu lo, tiếng suối róc rách, tiếng gió vi vu như một bản nhạc du dương, êm đềm. Không khí trong lành, mát mẻ, mang theo hương thơm của đất trời, của hoa cỏ. Những cánh đồng lúa chín vàng óng, những vườn cây trái chín mọng, những bông hoa đua sắc khoe hương... tất cả tạo nên một khung cảnh nên thơ, trữ tình. Ôi, thiên nhiên thật tuyệt vời, thật đáng yêu! "

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo