Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả cảnh giới thiệu sân trường em vào buổi sáng

tả cảnh giới thiệu sân trường em vào buổi sáng
2 trả lời
Hỏi chi tiết
26
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Buổi sáng sớm, khi ánh nắng chớm chiếu rọi khắp sân trường, không khí trong lành và mát mẻ khiến lòng người cảm thấy dễ chịu. Sân trường em rộng lớn, được trải nhựa phẳng phiu với những hàng cây xanh mát bao quanh. Vào thời điểm này, tiếng chim hót líu lo, hòa quyện cùng tiếng gió thổi nhẹ nhàng, tạo nên một bản nhạc nhẹ nhàng, vui tươi.

Những bậc thang dẫn lên sân trường được trang trí bởi những chậu hoa rực rỡ, cánh hoa hòa sắc thắm tươi, khoe mình dưới ánh nắng bình minh. Các bạn học sinh đang tụ tập, cười đùa râm ran, mang đến không khí sôi nổi, tràn đầy sức sống. Những tiếng giày dép lẹp xẹp trên mặt sân, tiếng gọi nhau í ới, tất cả tạo nên một bức tranh sinh động và nhộn nhịp.

Giữa sân, một bức tượng đài ngợp bóng xanh của cây cổ thụ vững chãi, như người gác cổng trông nom cho những thế hệ học sinh. Xung quanh, những chiếc bàn ghế ngồi học ngay ngoài trời cũng đã được bày ra, sẵn sàng cho những giờ học thú vị. Bầu trời trong xanh với những đám mây trắng bồng bềnh, càng làm cho khung cảnh thêm phần thơ mộng.

Đứng giữa sân trường, em cảm nhận sự hứng khởi, niềm tự hào khi được học tập tại một nơi đẹp đẽ và tràn đầy tình bạn. Buổi sáng ở sân trường em thật huyên náo, chứa đựng bao khát vọng, ước mơ của tuổi học trò.
1
0
Đông
25/08 21:16:59
+5đ tặng

Hôm nay, đến lượt tổ em trực nhật. Em được phân công tưới nước cho luống hoa của lớp, nên đã đến trường từ rất sớm.

Khi em đến, bác bảo vệ còn chưa mở cổng trường. Từ bên ngoài nhìn vào, ngôi trường như một tòa lâu đài đang ngủ say. Ánh đèn đường màu vàng cam hắt lên sân trường, lên những bức tường trông thật là ấm áp. Không khí yên ắng đến lạ lùng. Em có thể nghe được từng tiếng lá xào xạc, từng tiếng chim lích rích trên vòm cây. Một lát sau, bác bảo vệ mở cổng, rồi lần lượt đi mở cửa từng lớp học. Bước vào sân trường còn sẫm màu sương đêm, em thích thú tận hưởng bầu không khí mát mẻ và trong lành. Gió sớm thổi mát rượi, mang theo hương cỏ non thật là dễ chịu. Xung quanh em, lác đác một vài bạn học sinh đến sớm để trực nhật, hoặc ôn lại bài cũ. Mỗi bạn loay hoay làm việc của mình, nên trường yên ắng lắm. Khi em đủng đỉnh tưới nước xong cho luống hoa hồng nhung, mặt trời cũng nhô cao tự bao giờ. Nắng chiếu qua những đóa hoa hồng còn long lanh giọt nước. Nắng xuyên qua cửa sổ chiếu vào bảng đen, chiếu lên hành lang, chiếu lên sân trường. Bao nhiêu ẩm ướt, lạnh lẽo của sương đêm bị nắng xua đi hết. Trong lúc em tập trung sự chú ý vào luống hoa, ngôi trường đã đông đúc, nhộn nhịp lên từ lúc nào. Từ hành lang đến lớp học, từ hàng ghế đá đến góc sân trường, từ căn-tin đến nhà xe, nơi đâu cũng có các bạn học sinh đang đi lại, nói chuyện. Bầu không khí náo nhiệt, vui vẻ lắm. Trên gương mặt mỗi bạn đều là sự háo hức, tràn ngập năng lượng cho một ngày mới.

Bỗng tiếng trống lớn vang lên, tất cả mọi người nhanh chóng trở lại lớp học. Sân trường lại trở nên vắng vẻ. Chiếc cổng xanh lớn được đóng lại, cẩn thận gài chốt. Mấy chú chim rụt rè, bây giờ mới dám sà xuống dạo chơi dưới sân trường. Ánh nắng cũng chuyển sang màu vàng sẫm khá oi nóng, nên các cửa lớp cũng khép lại, buông rèm. Vậy là buổi sáng ở trường em đã trôi qua vậy đó.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Hà Thị Thùy Linh
25/08 21:18:44
+4đ tặng
Buổi sáng tại sân trường, không khí thường rất trong lành và dễ chịu. Ánh sáng mặt trời nhẹ nhàng chiếu rọi, làm cho không gian trở nên sáng bừng và ấm áp. Sân trường rộng rãi, được bao quanh bởi những hàng cây xanh tươi, tạo cảm giác mát mẻ và yên bình. Các lớp học và khu vực sân chơi đều đã được dọn dẹp sạch sẽ, chuẩn bị cho một ngày học tập mới.

Những học sinh, mặc đồng phục chỉnh tề, tụ tập ở sân trường, trò chuyện rôm rả và chuẩn bị vào lớp. Tiếng cười nói vui vẻ hòa quyện với âm thanh của những chiếc xe đạp, xe máy và các bước chân rộn ràng. Dọc các lối đi, bạn có thể thấy những bông hoa tươi màu nở rộ, làm cho không gian thêm phần sinh động.

Sân trường còn có những khu vực như bảng thông tin, cột cờ và các khu vực chơi thể thao, tất cả đều được chăm sóc kỹ lưỡng để tạo nên
_ღ Mikoro ღ_
thanks bạn nhaa

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo