Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đóng vai Chị Cốc kể lại truyện Bài học đường đời đầu tiên

Văn mẫu lớp 6: Đóng vai Chị Cốc kể lại truyện Bài học đường đời đầu tiên

1 trả lời
Hỏi chi tiết
22
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Chào các bạn, tôi là Chị Cốc, một nhân vật trong câu chuyện "Bài học đường đời đầu tiên". Hôm nay, tôi muốn chia sẻ với các bạn về những trải nghiệm của mình khi sống giữa cuộc đời với những bài học quý giá mà tôi đã học được.

Một hôm, tôi và các em tôi rời tổ để ra ngoài khám phá thế giới. Mẹ Cốc dặn dò chúng tôi phải cẩn thận, không rời xa nhau, bởi bên ngoài có rất nhiều điều lạ lẫm và nguy hiểm. Nhưng như những đứa trẻ hiếu kỳ, chúng tôi đã không thể kiềm chế được sự hứng thú của mình và quyết định rời xa tổ.

Trên đường đi, chúng tôi thấy rất nhiều điều thú vị: cây cối xanh tươi, hoa nở rực rỡ và cả những chú bướm xinh đẹp bay lượn. Chúng tôi vui vẻ chơi đùa, không hề biết rằng những mối nguy hiểm đang rình rập xung quanh.

Sau một hồi khám phá, chúng tôi gặp một chú rắn. Lúc đầu, tôi và các em chỉ nghĩ đơn giản rằng đó là một sinh vật lạ. Nhưng sự ngây thơ của chúng tôi đã dẫn đến một sai lầm lớn. Chú rắn đã lao tới, và trong khoảnh khắc hoảng loạn, tôi đã không biết cách bảo vệ em mình.

Dù cố gắng chạy trốn, nhưng tôi vẫn không thể cứu được em. Chứng kiến em mình gặp nạn, tôi cảm thấy vô cùng hối hận vì đã không lắng nghe lời mẹ dặn. Chính lúc ấy, tôi nhận ra rằng cuộc sống không chỉ có niềm vui mà còn có cả những rủi ro khôn lường. Bài học xương máu đó đã in sâu trong tâm trí tôi, và tôi hiểu rằng phải biết bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

Sau chuyến phiêu lưu đó, tôi trở về tổ, mang theo nỗi buồn và sự trưởng thành. Tôi hứa sẽ không bao giờ quên bài học đầu đời này và sẽ luôn lắng nghe những lời khuyên bảo từ người thân, nhất là mẹ. Bởi các bạn biết đấy, cuộc sống là một chuỗi bài học, và chỉ có trải nghiệm mới giúp chúng ta trưởng thành hơn.

Câu chuyện của tôi đến đây là hết. Mong rằng các bạn sẽ luôn nhớ những bài học quý giá trong cuộc sống của mình nhé!
1
0
Thợ Săn Anh Hùng
10/09 20:18:51
+5đ tặng

Dế mèn là một chàng thanh niên coi bộ rất cường tráng, nhưng mỗi tội nó lại rất thích ra oai và nó hay thường xuyên đi cà khịa mọi người trong xóm. Nằm sát bên cạnh nhà Mèn là Nhà của Choắt. Choắt là một chú dế gầy, ốm yếu. Khi Mèn sang chơi nhà Choắt thì chê bai. Choắt muốn nhờ sự giúp đỡ của Mèn, nhưng Mèn dứt khoát từ chối điều đó.

Nhưng rồi cho đến một hôm, khi tôi đang uống nước bên bờ sông thì bỗng tôi nghe thấy một tiếng nói vảnh vang, ồn ào dưới đám cỏ non dại mọc dưới đất:

Cái Cò, cái Vạc, Cái Nông

Ba con cùng béo vặt lông con nào

Vặt lông con Cốc cho tao

Tao nấu tao nướng tao xào tao ăn.

Khi tôi bước lại thì thấy thằng Choắt đứng đó, nó nhìn tôi với bộ mặt sợ hãi. Tôi hỏi nó có làm hay không thì nó lại cố thanh minh và cho rằng mình không làm. Nghe vậy, tôi cảm thấy tức lắm:' Chối này, chối này' tôi vừa nói vừa lấy cái mỏ thúc xuống đất

Sau đó, tôi bay đi không để ý mấy đến con dế hồi nãy. Khi nghe mọi người kể lại là sau khi tôi đi Mèn bò lên, thấy Choắt thoi thóp. Mèn hối hận. Choắt khuyên Mèn nên bỏ tính hung hăng đi. Choắt liền tắt thở. Mèn cảm thấy rất ăn năn và hối hận. Nó đem xác Choắt chôn. Mèn đứng suy nghĩ về bài học đường đời đầu tiên của mình. Choắt thật tội nghiệp, tôi thấy hối hận trong lòng lắm lắm vì đã nóng tính và không tìm hiểu rõ ràng mà đã làm cho Choắt bị chết oan.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo