Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Kế toán tổng hợp và kế toán chi tiết là như thế nào? Cho ví dụ để chứng minh quy luật giữa tài khoản tổng hợp và tài khoản chi tiết

----- Nội dung ảnh -----
Nhiệm vụ ngày 17/3
1. Kế toán tổng hợp và kế toán chi tiết là như thế nào? Cho ví dụ để chứng minh quy luật giữa tài khoản tổng hợp và tài khoản chi tiết.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
24
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Kế toán tổng hợp và kế toán chi tiết là hai khái niệm quan trọng trong hệ thống kế toán, giúp ghi nhận và phản ánh tình hình tài chính của doanh nghiệp.

### 1. Kế toán tổng hợp:
- **Khái niệm:** Là phương pháp ghi chép, tổng hợp các giao dịch tài chính ở mức độ tổng quát, thường liên quan đến các tài khoản lớn và tổng tiền của các nhóm tài sản, nguồn vốn, doanh thu và chi phí.
- **Mục đích:** Cung cấp cái nhìn tổng quát về tình hình tài chính và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

### 2. Kế toán chi tiết:
- **Khái niệm:** Là phương pháp ghi chép, theo dõi chi tiết các giao dịch tài chính của từng loại tài sản, khoản nợ, doanh thu và chi phí.
- **Mục đích:** Cung cấp thông tin cụ thể, chi tiết về từng phần của tài sản, công nợ, cũng như các khoản chi phí và doanh thu, giúp quản lý và kiểm soát tốt hơn.

### Ví dụ minh hoạ:
Giả sử một doanh nghiệp mua hàng hóa trị giá 10 triệu đồng cho bán hàng.

- **Tài khoản tổng hợp:**
- Tài khoản "Hàng tồn kho" ghi nhận số tiền 10 triệu đồng.

- **Tài khoản chi tiết:**
- Trong tài khoản chi tiết, bạn sẽ ghi nhận thông tin cụ thể về từng loại hàng hóa đã mua: ví dụ, Hàng hóa A: 4 triệu, Hàng hóa B: 3 triệu, Hàng hóa C: 3 triệu.

### Quy luật giữa tài khoản tổng hợp và tài khoản chi tiết:
- **Mối quan hệ:** Tổng số ghi nhận ở các tài khoản chi tiết phải bằng số ghi nhận ở tài khoản tổng hợp.
- **Chứng minh:** Trong ví dụ trên, tổng giá trị hàng hóa (10 triệu) từ tài khoản chi tiết (4 triệu + 3 triệu + 3 triệu) sẽ khớp với số ghi nhận ở tài khoản tổng hợp.

Như vậy, kế toán tổng hợp và kế toán chi tiết hỗ trợ lẫn nhau trong việc cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ về tình hình tài chính của doanh nghiệp.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo