Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc câu chuyện TẤM GƯƠNG HỌC SINH TIÊU BIỂU Em Hà Kiên Trung học lớp 9B, Trường Trung học cơ sở Hồng Thái (Sơn Dương) là người dân tộc Tày. Em học rất giỏi và đặc biệt yêu thích và đam mê môn Toán. Trong 8 năm học qua, em luôn là học sinh giỏi toàn diện, điểm trung bình của em đạt 9,2, riêng môn Toán đạt 9,6. Những thành tích mà em đạt được trong môn Toán khiến nhiều người phải nể phục như: Lớp 6, đạt giải nhì môn Toán trong kì thi chọn học sinh giỏi cấp huyện; lớp 7, giải nhất môn Toán trong kì ...

Đọc câu chuyện

TẤM GƯƠNG HỌC SINH TIÊU BIỂU

Em Hà Kiên Trung học lớp 9B, Trường Trung học cơ sở Hồng Thái (Sơn Dương) là người dân tộc Tày. Em học rất giỏi và đặc biệt yêu thích và đam mê môn Toán.

Trong 8 năm học qua, em luôn là học sinh giỏi toàn diện, điểm trung bình của em đạt 9,2, riêng môn Toán đạt 9,6. Những thành tích mà em đạt được trong môn Toán khiến nhiều người phải nể phục như: Lớp 6, đạt giải nhì môn Toán trong kì thi chọn học sinh giỏi cấp huyện; lớp 7, giải nhất môn Toán trong kì thi chọn học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh.

Chia sẻ về phương pháp học tập của mình Trung nói, trên lớp em chú ý nghe thầy cô giáo giảng bài, có những bài không hiểu em sẽ gặp trực tiếp thầy cô để hỏi phương pháp hoặc trao đổi với bạn bè. Trước hết, học môn nào cũng phải có niềm đam mê, riêng với môn Toán, em luôn cố gắng nắm vững công thức, làm nhiều bài tập và nắm kĩ các dạng đề. Trung bình mỗi ngày, em dành thời gian học khoảng 5 tiếng, trong đó có 2 tiếng em học môn Toán. Với em những công thức, con số Toán học không khô khan, cứng nhắc mà rất phong phú, sinh động và việc tìm tòi, khám phá phương pháp giải toán giúp em rèn luyện khả năng tính nhanh, tư duy logic. Cũng từ đây, em đã làm quen với các cuộc thi Toán tổ chức qua mạng Internet.

Không chỉ học giỏi, Trung còn tích cực tham gia các hoạt động ở trường. Em là một lớp phó học tập gương mẫu, thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm học của mình với các bạn, giúp đỡ, hướng dẫn bài cho bạn tiến bộ hơn. Em cùng với ban cán sự lớp xây dựng được 5 đôi bạn cùng tiến. Bản thân em nhận giúp đỡ bạn Phạm Hà My, học lực trung bình trở thành học lực khá trong lớp.

Trung quyết tâm cố gắng học giỏi để thi vào lớp chuyên Toán, Trường Trung học phổ thông Chuyên tỉnh Tuyên Quang. Em mơ ước sau này sẽ trở thành một bác sĩ giỏi để cứu chữa cho những bệnh nhân nghèo.

Câu hỏi: Em học được điều gì trong việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em của bạn Trung?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
3
0
0
Phạm Văn Phú
11/09 08:48:56

- Em học tập từ bạn Hạnh:

+ Thái độ học tập tích cực, tự giác, chăm chỉ;

+ Phương pháp học tập đúng đắn, hiệu quả.

+ Tinh thần nỗ lực, luôn cố gắng vươn lên, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo