Dựa vào kết quả đo vận tốc từ hai thí nghiệm trên, tiến hành tính toán và lập bảng số liệu về động năng của hai xe trước và sau va chạm (như gợi ý ở Bảng 19.2) cho cả hai loại va chạm.
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Sử dụng số liệu ở các bài trên
- Va chạm đàn hồi:
Lần đo | Trước va chạm: | Sau va chạm | |
1 | 0,543 | - 0,130 | 0,391 |
2 | 0,543 | - 0,149 | 0,391 |
3 | 0,568 | - 0,144 | 0,403 |
- Va chạm mềm:
Lần đo | Trước va chạm: | Sau va chạm |
1 | 0,500 | 0,231 |
2 | 0,521 | 0,240 |
3 | 0,521 | 0,245 |
Bảng số liệu
Loại va chạm | Lần thí nghiệm | Trước va chạm | Sau va chạm | ||
Xe 1 | Xe 2 | Xe 1 | Xe 2 | ||
Va chạm đàn hồi | 1 | 0,068 | 0 | 0,004 | 0,059 |
2 | 0,068 | 0 | 0,005 | 0,059 | |
3 | 0,074 | 0 | 0,005 | 0,063 | |
Va chạm mềm | 1 | 0,058 | 0 | 0,012 | 0,013 |
2 | 0,062 | 0 | 0,013 | 0,014 | |
3 | 0,062 | 0 | 0,014 | 0,015 |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |