Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Văn bản sau thuật lại sự kiện kí kết Hiệp định Pa-ri nhưng thứ tự các phần trong văn bản đó đã bị đảo lộn. Em hãy sắp xếp lại để có một văn bản phù hợp. 27-1-1973: Kí Hiệp định Pa-ri chấm dứt chiến tranh lập lại hoà bình ở Việt Nam (1) Trong những ngày tháng Giêng năm bảy mươi ba đó, tất cả các báo chí đài phát thanh và vô tuyến truyền hình ở Pa-ri cũng như ở trên thế giới đều liên tiếp đưa tin về Hội nghị Pa-ri và bản Hiệp định chấm dứt chiến tranh, lập lại hoà bình, Việt Nam. Trung tâm Hội ...

Văn bản sau thuật lại sự kiện kí kết Hiệp định Pa-ri nhưng thứ tự các phần trong văn bản đó đã bị đảo lộn. Em hãy sắp xếp lại để có một văn bản phù hợp.

27-1-1973: Kí Hiệp định Pa-ri chấm dứt chiến tranh

lập lại hoà bình ở Việt Nam

(1) Trong những ngày tháng Giêng năm bảy mươi ba đó, tất cả các báo chí đài phát thanh và vô tuyến truyền hình ở Pa-ri cũng như ở trên thế giới đều liên tiếp đưa tin về Hội nghị Pa-ri và bản Hiệp định chấm dứt chiến tranh, lập lại hoà bình, Việt Nam. Trung tâm Hội nghị quốc tế ở Đại lộ Kle-bo (Kleber) đã trở thành trụ tâm thu hút sự chú ý của dư luận toàn thế giới.

(2) Báo Nhân Dân số ra ngày Chủ nhật 28-1-1973 đã in trên trang nhất những dòng chữ to, nét đậm, in hai màu đỏ và đen nổi bật: Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã giành được thắng lợi vĩ đại.

| Hiệp định Pa-ri đã được kí chính thức. [...]

(3) Như thế là sau 4 năm, 8 tháng, 14 ngày, với 202 phiên họp công khai và 24 đợt gặp riêng, cuộc đấu tranh của nhân dân ta trên bàn thương lượng đã giành được thắng lợi. Tập văn bản Hiệp định và các nghị định thư bằng hai thứ tiếng Việt và Anh đã được thoả thuận xong. Buổi lễ kí kết đã diễn ra trong khung cảnh trang nghiêm tại phòng họp lớn của Trung tâm Hội nghị quốc tế Kle-bơ. Ở bên ngoài, dọc Đại lộ Kle-bơ, hàng ngàn đại biểu Việt kiều và nhân dân Pháp đã nồng nhiệt vỗ tay, vẫy cờ đỏ sao vàng và cờ xanh đỏ có sao vàng ở giữa, hộ khẩu hiệu chào mừng các đại biểu Việt Nam chiến thắng.

(4) Những ngày lịch sử nối tiếp nhau dồn dập.

Ngày 22-1-1973, các chuyên viên của Việt Nam và Hoa Kỳ so lại lần cuối cùng các văn kiện đã thoả thuận xong giữa hai bên.

Ngày 23-1-1973, đúng 12 giờ 30 phút (giờ Pa-ri), Hiệp định chấm dứt chiến tranh, lập lại hoà bình ở Việt Nam đã được kí tắt giữa cố vấn đặc biệt Lê Đức Thọ và Kít-xinh-giơ (Kissinger).

Ngày 27-1-1973, đúng 11 giờ (giờ Pa-ri), Hiệp định chấm dứt chiến tranh, lập lại hoà bình ở Việt Nam đã được kí chính thức giữa các Bộ trưởng Ngoại giao của các bên.

Cùng ngày, bốn nghị định thư của Hiệp định cũng đã được ký kết.

(Theo maxreading.com)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
3
0
0
Phạm Minh Trí
11/09 10:26:43

Thứ tự sắp xếp các phần để tạo nên một văn bản phù hợp là: (2) – (1) – (4) – (3)

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo