Tình huống: Vào sáng chủ nhật, M qua nhà thấy N đang xem lại các bài tập Tiếng Anh.
M: “Sao cậu ôn bài sớm thế? Còn hai tuần nữa mới thi mà. Nhiều bạn vẫn chưa ôn đâu. Thôi, cậu gấp sách lại đi đá bóng cùng tớ nhé!”
N: “M à, nếu để gần đến ngày thi mới ôn thì không kịp đâu. Hay cậu và tớ cùng ôn chung bài nhé!”
M băn khoăn trước đề nghị của N …
a. Nếu là M, em sẽ ứng xử như thế nào?
b. Em có nhận xét gì về tính tự giác, tích cực học tập của bản thân?
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
a. Nếu là N, em sẽ vào nhà và cùng ôn bài với H để chuẩn bị tốt cho bài thi Tiếng Anh sắp tới.
b. Nhận xét về tính tự giác, tích cực học tập của bản thân:
- Em luôn chủ động, tích cực và tự giác trong học tập. Em đã lập cho mình thời gian biểu để có thể cân đối thời gian trong học tập và vui chơi.Tuy nhiên, đôi lúc em vẫn còn mải xem phim hơi nhiều. Vì vậy, em sẽ luôn cố gắng tích cực hơn trong việc học của mình, không ham chơi nhiều nữaHôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |