Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Một số lí do để giải thích:
- Hoạt động nhận thức kiến thức hóa học mới có tính một chiều, mới trả lời được câu hỏi “học để biết”.
Ví dụ: Thông qua nhận thức kiến thức học sinh biết ở điều kiện thường, nước có công thức phân tử là H2O, là chất lỏng, không màu, không mùi, không vị; dưới áp suất 1 atm, nước sôi ở 100oC.
- Hoạt động khám phá thế giới xung quanh ta dưới “góc nhìn hóa học” cho thấy ý nghĩa, vai trò quan trọng của hóa học trong thế giới tự nhiên.
Ví dụ: Thông qua khám phá thế giới xung quanh học sinh biết nước chiếm khoảng 70% khối lượng cơ thể; biển bao phủ khoảng 70% diện tích bề mặt Trái Đất; tất cả các sinh vật sống đều cần có nước. Do vậy, có thể nói rằng, sự xuất hiện của nước trên các hành tinh xa xôi là dấu hiệu có thể tồn tại sự sống.
- Hoạt động vận dụng kiến thức hóa học vào thực tiễn cho thấy việc học là có ích cho bản thân và xã hội, trả lời được câu hỏi “học để làm”.
Ví dụ: Hiện nay, nguồn nước giếng khoan vẫn được nhiều hộ gia đình sử dụng làm nguồn nước sinh hoạt chính, đặc biệt là những khu vực lân cận chưa có nguồn cấp nước từ các công trình nước hoặc những hộ gia đình khó khăn không thể mua được nước máy để sử dụng. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm môi trường cùng với quá trình công nghiệp hóa dẫn đến nguồn nước giếng khoan ngày càng ô nhiễm. Vì vậy, cần vận dụng kiến thức vào việc lắp đặt hệ thống lọc nước giếng khoan để loại bỏ các chất độc hại ra khỏi nguồn nước.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |