Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi.
Trường hợp 1. Dịch tả lợn châu Phi bùng phát đã khiến lượng lợn hơi cung cấp cho thị trường giảm mạnh nên giá được đầy tăng cao. Chị H đã thay đổi thói quen tiêu dùng, chuyển sang các thực phẩm thay thế thịt lợn như thịt bò, gà, cá,... vừa hợp túi tiền, vừa dám bảo dinh dưỡng.
Em có nhận xét gì về việc làm của chị H trong trường hợp trên? Từ đó, cho biết vai trò của quan hệ cung – cầu đối với người tiêu dùng.
Trường hợp 2. Sau khi giá cao su liên tục tăng trở lại do nhu cầu của thị trường xuất khẩu tăng cao, Công ty Cao su Đ đã tăng cường cơ giới hoá, ứng dụng tiến bộ khoa học kĩ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng vườn cây, tiết kiệm chi phí quản lí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập cho người lao động. Nhờ những giải pháp về kĩ thuật mà năng suất vườn cây của công ty từ chỗ 1,5 tấn/ha năm 2018 đã tăng lên mức hơn 1,9 tấn/ha vào năm 2021.
Khi giá cao sự tăng lên, Công ty Cao su Đ đã làm gi? Từ đó, cho biết vai trò của quan hệ cung - cầu đối với người sản xuất.
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Trường hợp 1:
- Chị H đã thay đổi thói quen tiêu dùng bằng cách chuyển sang tiêu thụ các thực phẩm thay thế thịt lợn như thịt bò, gà, cá, để hợp túi tiền và đảm bảo dinh dưỡng. Chị H đã điều chỉnh hành vi mua sắm của mình, đảm bảo sự cân đối giữa túi tiền và dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày.
- Vai trò của quan hệ cung - cầu đối với người tiêu dùng trong trường hợp này là: Người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa phù hợp với nhu cầu và đem lại hiệu quả kinh tế.
Trường hợp 2:
- Khi giá cao su tăng, Công ty Cao su Đ đã tăng cường cơ giới hoá và áp dụng tiến bộ khoa học kĩ thuật để nâng cao năng suất và chất lượng vườn cây, tiết kiệm chi phí quản lí và tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh. Như vậy, công ty đã tận dụng cơ hội tăng giá để cải thiện và tối ưu hóa hoạt động sản xuất của họ.
- Vai trò của quan hệ cung - cầu đối với người sản xuất trong trường hợp này là: Người sản xuất đưa ra quyết định mở rộng sản xuất nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cao.
Tham gia Cộng đồng Lazi trên các mạng xã hội | |
Fanpage: | https://www.fb.com/lazi.vn |
Group: | https://www.fb.com/groups/lazi.vn |
Kênh FB: | https://m.me/j/AbY8WMG2VhCvgIcB |
LaziGo: | https://go.lazi.vn/join/lazigo |
Discord: | https://discord.gg/4vkBe6wJuU |
Youtube: | https://www.youtube.com/@lazi-vn |
Tiktok: | https://www.tiktok.com/@lazi.vn |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |