Em hãy vẽ và giới thiệu về một đặc trưng văn hoá của người dân Nam Bộ mà em thích.
1. Lí do chọn đặc trưng văn hoá này:
2. Giới thiệu về đặc trưng văn hoá của người dân Nam Bộ (tên gọi, nội dung, ý nghĩa,...):
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
- Vẽ tranh:
1.
Chợ nổi là nét văn hoá đặc thù của vùng sông nước Tây Nam Bộ, trên những đoạn sông thuận tiện cho việc đi lại bằng xuồng, ghe từ nhiều nơi đến. Với nhiều mặt hàng khác nhau rất đa dạng
2.
Đặc trưng văn hoá của người dân Nam Bộ là chợ nổi, nổi tiếng nhất là chợ Cái Răng.
Chợ Cái Răng có nguồn gốc từ tiếng Khmer là "karan", nghĩa là "cà ràng - ông táo", là một loại lò được nắn bằng đất. Trước đây, người Khmer ở Xà Tón (nay thuộc huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) làm rất nhiều cà ràng rồi chất đầy trên nhiều mui ghe lớn dọc theo sông Cái, đến đậu ở chợ nổi Cái Răng hiện nay để bán.
Chợ nổi Cái Răng được hình thành vào những năm đầu của thế kỉ XX khi công cuộc đào kinh của Pháp hoàn thành vào năm 1915. Vị trí của chợ nổi lúc này ở nơi giao nhau của 4 con sông: Cần Thơ, Đầu Sấu, Cái Sơn và Cái Răng Bé, liền kề với chợ trên bờ, sát 2 bên cầu Cái Răng hiện nay. Vào đầu thập niên 90 của thế kỉ XX, do trở ngại giao thông đường thủy, chợ nổi được di dời qua khỏi cầu về hướng Phong Điền, cách vị trí cũ khoảng 1 km.
Để gìn giữ "báu vật" này, năm 2016, TP Cần Thơ đã phê duyệt đề án "Bảo tồn và Phát triển chợ nổi Cái Răng" với tổng mức đầu tư hơn 63 tỉ đồng. Theo đó, sẽ lắp đặt các phao tiêu giới hạn ghe thuyền neo đậu, thành lập ban quản lý chợ nổi Cái Răng, xây dựng cầu tàu chợ nổi, nhà vệ sinh công cộng, du thuyền.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |