Thực hành: Chương trình được cho trong Hình 15.8 vẽ một đường tròn. Hãy sửa chương trình sao cho tốc độ vẽ tăng lên nhưng đường đi của nhân vật vẫn vẽ thành đúng đường tròn ban đầu.
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Đường tròn được vẽ dưới dạng đường gấp khúc có nhiều đoạn. Số đoạn càng nhiều, đường sẽ càng tròn. Trong chương trình, số đoạn được thể hiện ở số bước của vòng lặp. Để tốc độ vẽ tăng lên, số bước của vòng lặp phải giảm đi. Tuy nhiên, nếu số bước của vòng lặp nhỏ thì đường tròn sẽ chỉ còn là đường gấp khúc.
Chú ý rằng, giá trị của bước nhảy và góc quay trong mỗi bước lặp cũng phải thay đổi phù hợp để đường nhận được giống đường tròn ban đầu. Cụ thể là, nếu số bước của vòng lặp là n thì bước nhảy và góc quay lần lượt là và 500/n và 360/n
Tham gia Cộng đồng Lazi trên các mạng xã hội | |
Fanpage: | https://www.fb.com/lazi.vn |
Group: | https://www.fb.com/groups/lazi.vn |
Kênh FB: | https://m.me/j/AbY8WMG2VhCvgIcB |
LaziGo: | https://go.lazi.vn/join/lazigo |
Discord: | https://discord.gg/4vkBe6wJuU |
Youtube: | https://www.youtube.com/@lazi-vn |
Tiktok: | https://www.tiktok.com/@lazi.vn |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |