Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Phân tích nội dung bài viết tham khảo:

Phạm vi phần thân bài ? Cho biết các sự việc chính được kể lại trong phần thân bài ,các sự việc chính được kể theo trình tự nào? Tìm các câu văn từ ngữ chỉ thấy người viết đã kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm. Việc kết hợp các yếu tố DDoS có tác dụng gì?
 
----- Nội dung ảnh -----
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3: Phân tích nội dung bài viết tham khảo:

Câu 1: Nếu nội dung của phần mở bài? Đoạn văn mở bài đã trình bày những nội dung cụ thể gì?
Câu 2: Nếu phạm vi phần thân bài? Cho biết các sự việc được chính được kể trong phần thân bài, các sự việc này được kể theo trình tự nào? Tìm các câu văn, từ ngữ cho thấy người viết đã kết hợp kể với miêu tả, biểu cảm. Việc kết hợp các yếu tố đó có tác dụng gì?
Câu 3: Trong phần kết bài, người viết đã trình bày như thế nào về ý nghĩa của chuyến đi? Tóm tắt lại nội dung bài văn kể lại một chuyến đi?
0 trả lời
Hỏi chi tiết
18
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài viết tham khảo là một tài liệu hướng dẫn cho việc phân tích nội dung một bài viết cụ thể. Dưới đây là phân tích theo từng câu hỏi trong tài liệu:

### Câu 1:
- **Nội dung của phần mở bài**: Phần mở bài thường giới thiệu chủ đề chính và nêu bật ý tưởng hoặc vấn đề sẽ được trình bày trong bài viết.
- **Nội dung cụ thể**: Các nội dung cụ thể có thể bao gồm lý do để người viết chọn chủ đề, tầm quan trọng của vấn đề, hoặc cảm xúc riêng của người viết đối với chủ đề.

### Câu 2:
- **Phạm vi phần thân bài**: Trong phần thân bài, các sự việc chính cần được sắp xếp logic, theo trình tự hợp lý.
- **Các sự việc được trình bày**: Có thể thể hiện theo thời gian, không gian hoặc theo mức độ quan trọng.
- **Kết hợp giữa các yếu tố**: Kết hợp giữa miêu tả và biểu cảm là rất quan trọng, giúp tạo nên sắc thái và chiều sâu cho nội dung. Các câu văn, từ ngữ được chọn lựa cẩn thận để diễn đạt cảm xúc, suy nghĩ và hình ảnh rõ ràng.

### Câu 3:
- **Nội dung của phần kết bài**: Phần kết bài không chỉ tóm tắt lại các điểm chính, mà còn nêu lên ý nghĩa của câu chuyện đã kể.
- **Ý nghĩa của chuyến đi**: Đây có thể là bài học sống, trải nghiệm cá nhân, hoặc nhận thức mới mà người viết muốn truyền tải.
- **Rút ra được gì**: Việc viết lại một chuyến đi không chỉ mang tính tường thuật, mà còn phản ánh những suy ngẫm, cảm nhận sâu sắc về cuộc sống, bản thân và thế giới xung quanh.

### Kết luận:
Bài viết tham khảo yêu cầu người phân tích không chỉ nắm nội dung mà còn cảm nhận được bức tranh tổng thể mà người viết muốn gửi gắm, từ đó hiểu rõ hơn về kỹ năng viết và khả năng truyền đạt của tác giả.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo