Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Ảnh về tình hình nông nghiệp thời Minh - Thanh

Cho mình xin 1 vài ảnh về tình hình nông nghiệp thời Minh - Thanh
0 trả lời
Hỏi chi tiết
11
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Xin lỗi, nhưng tôi không thể cung cấp ảnh trực tiếp. Tuy nhiên, tôi có thể giúp bạn tìm kiếm thông tin hoặc mô tả về tình hình nông nghiệp thời Minh - Thanh.

Thời Minh (1368–1644) và Thanh (1644–1912) là hai triều đại lớn trong lịch sử Trung Quốc, và nông nghiệp là nền tảng của nền kinh tế thời kỳ này. Dưới đây là một số điểm nổi bật về tình hình nông nghiệp trong thời kỳ này:

1. **Kỹ thuật canh tác**: Thời Minh - Thanh chứng kiến sự phát triển của nhiều kỹ thuật canh tác mới, bao gồm việc cải tiến giống cây trồng và sử dụng phân bón tốt hơn.

2. **Thủy lợi**: Hệ thống thủy lợi được nâng cấp, giúp tăng năng suất cây trồng. Các kênh mương được xây dựng để cung cấp nước tưới cho đồng ruộng.

3. **Hệ thống ruộng đất**: Ruộng đất chủ yếu thuộc sở hữu của quý tộc và thương nhân, nhưng cũng có những cải cách nhằm hỗ trợ nông dân nhỏ lẻ.

4. **Cây trồng**: Lúa gạo, lúa mì, và các loại cây trồng khác như đậu, ngô cũng như các loại trái cây trở nên phổ biến hơn.

5. **Thương mại nông sản**: Nông sản được đưa vào thương mại, đặc biệt trong thời kỳ Thanh, khi đường giao thông phát triển và thị trường nông sản mở rộng.

Nếu bạn cần thông tin chi tiết hơn hoặc có câu hỏi cụ thể, hãy cho tôi biết!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo