Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa)

----- Nội dung ảnh -----
Viết bài văn kể lại một chuyến đi (tham quan một di tích lịch sử, văn hóa).
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
### Chuyến Tham Quan Di Tích Chứng Nhận Lịch Sử

Mỗi năm, vào dịp hè, trường tôi tổ chức một chuyến đi tham quan để học sinh có cơ hội tìm hiểu về di sản văn hóa, lịch sử của đất nước. Năm nay, chúng tôi đã chọn tham quan di tích lịch sử Cố đô Huế, một nơi mang đậm dấu ấn của triều đại Nguyễn.

Ngày khởi hành, bầu trời trong xanh, những áng mây trắng nhẹ nhàng trôi. Chúng tôi tập trung tại trường từ sáng sớm và lên xe buýt. Không khí háo hức, những câu chuyện râm ran giữa các bạn khiến chuyến đi trở nên thú vị hơn. Sau khoảng bốn giờ di chuyển, cuối cùng chúng tôi cũng tới Huế.

Đầu tiên, chúng tôi ghé thăm Đại Nội, nơi có Hoàng Cung, một công trình kiến trúc đồ sộ. Đứng trước cổng Ngọ Môn, tôi cảm nhận được sự uy nghi, tráng lệ của nơi này. Thầy hướng dẫn viên đã kể cho chúng tôi nghe về lịch sử của Cố đô, về những nét văn hóa độc đáo của triều đại Nguyễn, và những sự kiện quan trọng đã diễn ra tại nơi này.

Rảo bước trong khuôn viên, tôi thấy những dãy gạch lát đường cũ kỹ, những bức tường thành sừng sững. Các bạn trong lớp cùng nhau chụp hình kỷ niệm, ai nấy đều vui vẻ và thích thú. Thầy cô cũng không quên ghi lại hình ảnh của chúng tôi bên những cảnh vật lịch sử.

Tiếp theo, chúng tôi tham quan lăng Tự Đức, một nơi mang vẻ đẹp yên bình và thơ mộng. Những khu vườn xanh mướt, hồ sen tỏa hương thơm, tiếng chim hót ríu rít khiến tâm hồn ai cũng cảm thấy thư thái. Đặc biệt, lăng Tự Đức không chỉ là nơi an nghỉ của ông mà còn là một tác phẩm nghệ thuật nổi bật với lối kiến trúc tinh xảo.

Cuối cùng, chúng tôi tới phố cổ Bao Vinh, nơi tưởng nhớ về những thương cảng sầm uất xưa kia. Những ngôi nhà cổ kính, hàng quán ven đường, những món ăn đặc sản Huế thi vị đã khiến chúng tôi cảm thấy thật sự mê mẩn.

Kết thúc chuyến đi, tất cả chúng tôi đều cảm thấy hào hứng và tràn đầy kiến thức mới. Chuyến tham quan không chỉ mang lại niềm vui mà còn giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về lịch sử và văn hóa dân tộc. Tôi tin rằng những ấn tượng đẹp đẽ và ý nghĩa từ chuyến đi này sẽ mãi lưu giữ trong tâm trí mỗi người chúng tôi.
+5đ tặng

Cuộc sống của con người cần có những chuyến đi để tích lũy thêm nhiều kiến thức quý giá cho bản thân. Đặc biệt, chuyến đi tham quan các di tích lịch sử, văn hóa sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về lịch sử, văn hóa của quê hương, đất nước. Tôi cũng đã có một chuyến đi như vậy.

Địa điểm mà tôi đến thăm là Bảo tàng dân tộc học. Chiều chủ nhật, tôi cùng chị đã bắt xe buýt đến tham quan. Sáng sớm, tôi thức dậy từ sáu giờ để chuẩn bị. Tôi ăn sáng thật nhanh, chọn một trang phục phù hợp. Sau đó, tôi và chị gái đã ra bến xe buýt để bắt xe. Chúng tôi di chuyển mất khoảng ba mươi phút. Xe buýt đỗ gần cổng bảo tàng. Tôi đứng đợi chị mua vé, rồi cùng chị đi vào theo sự hướng dẫn của bác bảo vệ.

Bước qua cánh cổng bảo tàng, tôi nhìn thấy một khối nhà mái vòm rất lớn. Phía trên có in một dòng chữ bằng đá rất nổi bật: “Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam”. Bảo tàng được chia làm ba khu trưng bày chính: tòa nhà Trống Đồng, khu trưng bày ngoài trời (Vườn Kiến trúc) và tòa Cánh diều (khu trưng bày Đông Nam Á). Chúng tôi lần lượt tham quan các khu trưng bày. Đầu tiên là tòa nhà Trống Đồng là nơi trưng bày, giới thiệu bản sắc năm mươi tư dân tộc. Tại đây có khoảng nhiều hiện vật, thước phim và hình ảnh miêu tả đời sống sinh hoạt, trang phục, y phục, nông cụ và tôn giáo tín ngưỡng cũng như các tục lệ của đồng bào dân tộc.

Sau khi ra khỏi tòa nhà Trống Đồng, tôi nhìn thấy một khoảng sân lớn, đó chính khu trưng bày ngoài trời. Tôi đã được chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo của người nhiều dân tộc nhà rông của người Ba-na, nhà sàn dài của người Ê-đê, nhà sàn của người Tày, nhà nửa sàn nửa đất của người Dao, nhà trệt lợp ván pơmu của người H'mông, nhà ngói của người Việt, nhà sàn thấp của người Chăm, nhà trình tường của người Hà Nhì, nhà mồ tập thể của người Giarai và nhà mồ cá nhân của người Cơtu… Tại đây, chúng tôi còn chụp khá nhiều bức ảnh với những ngôi nhà.

Điểm tham quan cuối cùng là khu trưng bày Đông Nam Á. Tòa nhà này gồm có bốn tầng được mô phỏng theo hình Cánh diều. Nơi đây thường trưng bày về các văn hóa ngoài Việt Nam (Văn hóa Đông Nam Á, Tranh kính Indonesia, Một thoáng châu Á và Vòng quanh thế giới)...; ngoài ra còn có hội trường, phòng chiếu phim, phòng đa phương tiện. Tôi đã được hiểu thêm về văn hóa của các nước trên thế giới.

Kết thúc một buổi sáng, tôi và chị gái đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Chuyến tham quan diễn ra suôn sẻ và tốt đẹp. Tôi mong rằng sẽ có thêm nhiều chuyến đi hơn nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
+4đ tặng
Chuyến Tham Quan Di Tích Lịch Sử Văn Miếu Quốc Tử Giám

Vào một ngày nắng đẹp, lớp chúng tôi tổ chức một chuyến tham quan đến Văn Miếu Quốc Tử Giám, một di tích lịch sử nổi tiếng tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên tôi được đến thăm nơi này, nên tôi rất háo hức và mong chờ.

Chúng tôi khởi hành từ trường vào buổi sáng sớm. Trên đường đi, thầy cô giáo kể cho chúng tôi nghe về lịch sử và ý nghĩa của Văn Miếu Quốc Tử Giám. Được xây dựng từ năm 1070 dưới triều đại vua Lý Thánh Tông, Văn Miếu không chỉ là nơi thờ Khổng Tử mà còn là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, nơi đào tạo nhiều nhân tài cho đất nước.

Khi đến nơi, chúng tôi được chiêm ngưỡng cổng Tam Quan với kiến trúc cổ kính và trang nghiêm. Bước qua cổng, chúng tôi như lạc vào một không gian yên bình, tách biệt hoàn toàn với sự ồn ào của thành phố. Những hàng cây xanh mát, những hồ nước trong veo và những bức tường rêu phong tạo nên một khung cảnh thật thơ mộng.

Chúng tôi được hướng dẫn viên dẫn đi tham quan các khu vực chính của Văn Miếu. Đầu tiên là khu vực Văn Miếu Môn, nơi thờ Khổng Tử và các học trò của ông. Tiếp theo là khu vực Thiên Quang Tỉnh, với hồ nước trong xanh và những tấm bia đá khắc tên các tiến sĩ đã đỗ đạt qua các kỳ thi. Chúng tôi còn được nghe kể về những câu chuyện thú vị liên quan đến các tiến sĩ và những kỳ thi đầy thử thách.

Điểm dừng chân cuối cùng là khu vực Quốc Tử Giám, nơi từng là trường học của các hoàng tử và con em quý tộc. Chúng tôi được chiêm ngưỡng những hiện vật quý giá, những cuốn sách cổ và những bức tranh minh họa về cuộc sống học đường thời xưa.

Chuyến tham quan kết thúc vào buổi trưa, chúng tôi trở về trường với nhiều kiến thức bổ ích và những kỷ niệm khó quên. Văn Miếu Quốc Tử Giám không chỉ là một di tích lịch sử mà còn là biểu tượng của truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam. Chuyến đi này đã giúp tôi hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của đất nước, đồng thời khơi dậy trong tôi niềm tự hào và lòng biết ơn đối với những người đã góp phần xây dựng và bảo vệ nền văn hiến của dân tộc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi