Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai đoạn trích truyện dưới đây

----- Nội dung ảnh -----
Không có ăn tịnh! Ninh nhìn từ bữa chiều hôm qua. Đặt khóc, Ninh đi moi được một cục đường về nướng. Đặt một nữa. Ninh mời Nửa ăn cho đỡ đói thôi, còn có nhìn, đợi thấy về, ăn nữa. Nhung Đặt không nhìn được. Đặt chạy sang bên ba Vụ. Bác ấy phủi cái của thằng Chúc nhà bác ấy, đưa cho Đặt, Đặt mời ăn được một miếng thì Chúc biệt. Chúc chạy vào nhà tìm nấm cơm của nó. Thấy mất, nó bèn làm cơm của nó cho đỡ. Nó chạy theo, giằng co. Ninh tứ lắm. Chẳng biết tứ Chúc hay tứ Đạt. Chỉ biết Ninh nghẹn ngào ca cổ. Vừa thấy Đạt, Ninh nhớ lại, tâm tư đét vào mặt Đạt. Đặt òa lên khóc.

Một lát sau, Ninh nghĩ thương em quá, Ninh lại đi tìm dòng, nhưng hết. Ninh mời luôn một cữ rấy. Rửa nước, ăn ngược lắm. Nhưng đời còn biết gì là ngược? Ninh đếm về nướng. Ninh gọi Đạt về, lão mời ăn cho no rồi nước mắt. Ninh đâm em: “Từ giờ đừng ăn cơm nhà thằng Chúc nữa”. Đặt gật đầu. Thế mà hôm nay nó lại lẫn sang nhà bác Vụ. Có bực mình hay không?

(Trích Từ ngày mẹ chết, In trong Tuyển tập Nam Cao, NXB Văn học, 2002)
0 trả lời
Hỏi chi tiết
20
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tất nhiên rồi! Tuy nhiên, để viết một bài nghị luận so sánh và đánh giá hai đoạn trích truyện, tôi cần biết rõ về nội dung và chủ đề của hai đoạn trích mà bạn muốn so sánh. Bạn có thể cung cấp cho tôi thông tin chi tiết về chúng được không?

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo