Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lớp 10.4 có 40 học sinh trong đó có 5 học sinh giỏi toán không giỏi lí, 3 học sinh giỏi hóa không giỏi toán và có 1 học sinh giỏi cả ba môn toán, lí, hóa. Hỏi có bao nhiêu học sinh của lớp 10.4 không giỏi môn toán, lí, hóa

----- Nội dung ảnh -----
Phần II: Trắc nghiệm trả lời ngắn.

Câu 6. Lớp 10.4 có 40 học sinh trong đó có 5 học sinh giỏi toán không giỏi lí, 3 học sinh giỏi hóa không giỏi toán và có 1 học sinh giỏi cả ba môn toán, lí, hóa. Hỏi có bao nhiêu học sinh của lớp 10.4 không giỏi môn toán, lí, hóa?

.........................................

Câu 7. Cho m là một tham số thực và hai tập hợp khác rỗng A = [2m; 3 - m], B = {x ∈ ℝ | x ≥ 1 - 5m}.
Tất cả các giá trị m để A ∩ B = ∅ là:
1 trả lời
Hỏi chi tiết
12
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để giải bài toán này, chúng ta có thể dùng quy tắc đếm và lý thuyết tập hợp.

Gọi:
- Số học sinh giỏi toán: \( A \)
- Số học sinh giỏi lý: \( B \)
- Số học sinh giỏi hóa: \( C \)

Từ đề bài:
- Số học sinh giỏi toán không giỏi lý: 5.
- Số học sinh giỏi hóa không giỏi toán: 3.
- Số học sinh giỏi cả ba môn: 1.

Đặt:
- Số học sinh giỏi toán = \( x \)
- Số học sinh giỏi lý = \( y \)
- Số học sinh giỏi hóa = \( z \)

Ta có:
1. Số học sinh giỏi môn Toán: \( x = 5 + 1 + t \) (trong đó \( t \) là số học sinh giỏi toán và lý nhưng không giỏi hóa)
2. Số học sinh giỏi môn Hóa: \( z = 3 + 1 + s \) (trong đó \( s \) là số học sinh giỏi hóa và lý nhưng không giỏi toán)
3. Số học sinh giỏi môn Lý sẽ được tính theo tương tự.

Ta có tổng số học sinh:
\[
40 = (5 + t + 1) + (3 + s + 1) + (t + s + 1) + n
\]
Trong đó \( n \) là số học sinh không giỏi cả ba môn trên.

Giải phương trình:
\[
40 = 6 + t + s + n
\]
\[
n = 40 - 6 - t - s = 34 - t - s
\]

Để tìm được số học sinh không giỏi môn nào, ta cần giá trị của \( t \) và \( s \), nhưng vì không có đủ thông tin để xác định riêng \( t \) và \( s \), ta chỉ có thể suy ra được:

Số học sinh không giỏi môn nào, \( n = 34 - t - s \).

Với các thông tin từ bài, nếu ta không biết cụ thể về số lượng học sinh giỏi môn nào nữa, ta không thể xác định giá trị chính xác. Nhưng số học sinh không giỏi toán, lý, hóa tối thiểu là 34 học sinh, nếu tất cả các học sinh giỏi môn còn lại đều là độc lập.

**Kết luận:** Có tối thiểu 34 học sinh của lớp 10.4 không giỏi môn nào trong toán, lý, hóa.
1
0
Đông
3 giờ trước
+5đ tặng
Câu 7. Cho m là một tham số thực và hai tập hợp khác rỗng A = [2m; 3 - m], B = {x ∈ ℝ | x ≥ 1 - 5m}.
Tất cả các giá trị m để A ∩ B = ∅ là:
A = [2m; 3 - m]
B = {x ∈ ℝ | x ≥ 1 - 5m} => B = [1 - 5m; +∞)
để A ∩ B = ∅
<=> 3 - m < 1 - 5m
<=> -m + 5m < 1 - 3
<=> 4m < -2
<=> m < -1/2

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Toán học Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo