LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Một lớp học có 25 học sinh giỏi môn Toán, 23 học sinh giỏi môn Lý, 14 học sinh giỏi cả môn Toán và Lý và có 6 học sinh không giỏi môn nào cả. Hỏi lớp đó có bao nhiêu học sinh? Với giá trị nào của m, cặp (2; -1) là một nghiệm của phương trình 2x - (m - 2)y ≥ 3? Miền không gạch chéo (không kể bờ d) trong hình sau là miền nghiệm của bất phương trình nào trong các phương trình dưới đây?

----- Nội dung ảnh -----
Câu 26: Một lớp học có 25 học sinh giỏi môn Toán, 23 học sinh giỏi môn Lý, 14 học sinh giỏi cả môn Toán và Lý và có 6 học sinh không giỏi môn nào cả. Hỏi lớp đó có bao nhiêu học sinh?
A. 54. B. 40. C. 26. D. 68.

Câu 27: Với giá trị nào của m, cặp (2; -1) là một nghiệm của phương trình 2x - (m - 2)y ≥ 3 ?
A. m = -1. B. m ≤ 1. C. m ≥ 1. D. m ≥ 1.

Câu 28: Miền không gạch chéo (không kể bờ d) trong hình sau là miền nghiệm của bất phương trình nào trong các phương trình dưới đây?
A. x + 2y < 4.
B. 2x + y ≥ 4.
C. x + 2y ≥ 4.
D. x + 2y > 4.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
67
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để giải bài toán đầu tiên về số học sinh trong lớp học, ta sử dụng quy tắc cộng của lý thuyết hợp. Ta có:

- Số học sinh giỏi môn Toán: \( |A| = 25 \)
- Số học sinh giỏi môn Lý: \( |B| = 23 \)
- Số học sinh giỏi cả hai môn: \( |A \cap B| = 14 \)
- Số học sinh không giỏi môn nào: 6

Số học sinh giỏi ít nhất một môn sẽ được tính theo công thức:

\[
|A \cup B| = |A| + |B| - |A \cap B|
\]

Thay vào công thức, ta có:

\[
|A \cup B| = 25 + 23 - 14 = 34
\]

Số học sinh trong lớp là:

\[
|T| = |A \cup B| + \text{số học sinh không giỏi môn nào} = 34 + 6 = 40
\]

Vậy số học sinh trong lớp học là **40**.

---

Với bài toán thứ hai, ta cần tìm giá trị của \(m\) sao cho cặp \((2; -1)\) là một nghiệm của bất phương trình \(2x - (m - 2)y \geq 3\).

Thay \(x = 2\) và \(y = -1\) vào bất phương trình:

\[
2(2) - (m - 2)(-1) \geq 3
\]

Tính toán:

\[
4 + (m - 2) \geq 3
\]
\[
m - 2 \geq -1
\]
\[
m \geq 1
\]

Giá trị của \(m\) là **m ≥ 1**.

---

Cuối cùng là bài toán với hình vẽ mà bạn đã cung cấp. Miền không gạch chéo được xác định bởi các bất phương trình liên quan đến các đường biên.

Từ hình vẽ, ta xác định các cạnh của miền như sau:

1. Nếu bờ d là \(y \geq 2\): miền trên đường thẳng này.
2. Nếu bờ b là \(x + 2y \geq 4\) hoặc \(2y \geq 4 - x\): miền bên trên đường thẳng này.
3. Nếu bờ a là \(x \geq 2\) và c là \(y \geq 4 - x\).

Xét các lựa chọn, miền không gạch chéo trong hình có thể là nghiệm của các bất phương trình:

- **A: \(x + 2y \geq 4\)**
- **B: \(2x + y \geq 4\)**

Do đó, câu trả lời là **A. \(x + 2y \geq 4\)**.
1
0
Chou
01/10 12:30:58
+5đ tặng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Trắc nghiệm Toán học Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư