Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Sự khác nhau giữa số hạng tổng quát và hệ thức truy hồi

sự khác nhau giữa số hạng tổng quát và hệ thức truy hồi
0 trả lời
Hỏi chi tiết
6
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Số hạng tổng quát và hệ thức truy hồi đều là những khái niệm quan trọng trong toán học, nhưng chúng có những điểm khác nhau cơ bản:

1. **Số hạng tổng quát:**
- Số hạng tổng quát là một biểu thức đại diện cho một thành phần (hay một số hạng) nào đó trong một dãy số. Nó thường được biểu diễn bằng một công thức mà có thể dùng để tính một số hạng cụ thể của dãy.
- Ví dụ, số hạng tổng quát của dãy số Fibonacci có thể được biểu diễn như: \(F_n = F_{n-1} + F_{n-2}\), trong khi số hạng tổng quát cho dãy số này có thể là \(F_n = \frac{1}{\sqrt{5}} \left( \left(\frac{1+\sqrt{5}}{2}\right)^n - \left(\frac{1-\sqrt{5}}{2}\right)^n \right)\).

2. **Hệ thức truy hồi:**
- Hệ thức truy hồi là một phương pháp để xác định các số hạng trong một dãy số, trong đó mỗi số hạng được xác định dựa trên một hoặc nhiều số hạng trước đó.
- Hệ thức truy hồi thường được dùng khi không dễ dàng để tìm ra số hạng tổng quát của dãy. Ví dụ, trong dãy Fibonacci, hệ thức truy hồi có thể được viết như: \(F_n = F_{n-1} + F_{n-2}\) với điều kiện khởi tạo \(F_0 = 0, F_1 = 1\).

**Tóm lại:**
- Số hạng tổng quát thường là cách trình bày trực tiếp của một số hạng theo thứ tự, trong khi hệ thức truy hồi cho phép xác định từng số hạng dựa trên các số hạng đã tính toán trước đó.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Toán học Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo