Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể lại một trải nghiệm của em

Kể lại một trải nghiệm của em (dài giúp e ạ )
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi chính là chuyến đi tình nguyện mùa hè cách đây hai năm. Đó là một hành trình đầy ý nghĩa và cảm xúc, để lại trong tôi những kỷ niệm khó quên.

Chuyến đi được tổ chức tại một làng quê nhỏ thuộc tỉnh miền Trung. Chúng tôi, một nhóm khoảng 30 sinh viên từ các trường đại học khác nhau, đã cùng nhau chuẩn bị cho chuyến đi này từ nhiều tháng trước đó. Mục tiêu của chúng tôi là giúp đỡ cộng đồng địa phương, hỗ trợ giáo dục cho trẻ em và tham gia các hoạt động cải thiện cơ sở hạ tầng.

Ngày đầu tiên khi đặt chân đến làng, tôi cảm nhận ngay được không khí trong lành, sự bình yên của nơi đây. Những con đường nhỏ hẹp, những ngôi nhà mái ngói rêu phong và những người dân thân thiện đã chào đón chúng tôi bằng nụ cười ấm áp. Chúng tôi được bố trí ở tại nhà văn hóa của làng, nơi có một không gian rộng rãi để sinh hoạt và tổ chức các hoạt động.

Sau khi ổn định chỗ ở, chúng tôi đã bắt tay vào công việc ngay. Một nhóm đi dạy học cho trẻ em tại trường tiểu học trong làng. Dù chưa có kinh nghiệm, nhưng tôi đã rất háo hức. Dưới mái trường đơn sơ với vài bàn ghế gỗ, tôi cùng các bạn sinh viên tổ chức các trò chơi, dạy toán, tiếng Việt và các bài hát thiếu nhi. Những gương mặt vui tươi, ánh mắt ngây thơ của trẻ em khiến trái tim tôi tràn đầy hạnh phúc. Thời gian trôi qua thật nhanh, và tôi cảm nhận được rằng mình đã tìm thấy niềm đam mê trong việc giảng dạy.

Ngoài công việc dạy học, chúng tôi cũng tham gia vào các hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng cho cộng đồng. Một trong những nhiệm vụ chính là giúp họ sửa chữa lại những con đường bị hư hại và xây dựng một khu vui chơi nhỏ cho trẻ em. Công việc nặng nhọc nhưng đầy nhiệt huyết. Chúng tôi làm việc rất chăm chỉ, cùng nhau đào đất, khiêng đá và ghép hình những chiếc cầu, khu vui chơi. Những phút giải lao giữa giờ lao động, chúng tôi thường ngồi quây quần bên nhau, kể cho nhau nghe những câu chuyện hài hước, tạo ra những tiếng cười rộn rã.

Ngày cuối cùng của chuyến đi, chúng tôi tổ chức một buổi lễ nhỏ để tạm biệt các em học sinh và người dân trong làng. Chúng tôi chuẩn bị một chương trình văn nghệ với những tiết mục mà cả nhóm đã tập luyện từ trước. Khi những giai điệu vang lên, không khí trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tôi nhìn thấy sự hạnh phúc trên gương mặt của các em, niềm vui lấp lánh trong mắt những người dân nơi đây. Đó chính là phần thưởng tinh thần lớn nhất mà chúng tôi có được.

Khi rời khỏi làng, lòng tôi trĩu nặng vì lưu luyến. Tôi đã kết nối được với rất nhiều người, cảm thấy yêu quý mảnh đất này và những con người nơi đây. Chuyến đi không chỉ giúp tôi trưởng thành hơn, mà còn giúp tôi nhận ra giá trị của sự sẻ chia, tình người và lòng tự tôn dân tộc. Đó là một trải nghiệm khiến tôi trân trọng những gì mình có, và hiểu rằng mỗi chúng ta đều có thể tạo ra sự khác biệt dù là nhỏ bé trong cộng đồng.

Đến nay, tôi vẫn thường xuyên liên lạc với những người bạn đã cùng tôi tham gia chuyến đi tình nguyện ấy. Chúng tôi vẫn chia sẻ với nhau những kỷ niệm đẹp và lập kế hoạch cho những chuyến đi tiếp theo. Qua trải nghiệm này, tôi không chỉ học được những bài học quý giá về cuộc sống mà còn tìm thấy được sự đam mê trong việc giúp đỡ người khác.
Thanh Lâm
hôm qua
+5đ tặng

Hồi năm lớp 4, em có cơ hội tham gia một chuyến cắm trại cùng các bạn trong lớp. Đó là chuyến đi đầu tiên em được trải nghiệm cảm giác xa nhà trong một khoảng thời gian khá dài mà không có bố mẹ bên cạnh. Chính chuyến đi này đã để lại cho em rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ và giúp em trưởng thành hơn.

Chuyến cắm trại được tổ chức tại một khu rừng nhỏ ven sông, cách xa thành phố khoảng 50km. Trước khi đi, ai cũng háo hức chuẩn bị đồ đạc: từ quần áo, đồ dùng cá nhân đến những dụng cụ cần thiết cho việc cắm trại như lều, đèn pin, nước uống và đồ ăn. Cảm giác chuẩn bị cho một chuyến đi xa khiến em rất hào hứng và mong chờ.

Sáng hôm khởi hành, em cùng các bạn tập trung ở trường, rồi lên xe khách đi đến địa điểm cắm trại. Trên xe, không khí rất vui nhộn, cả lớp trò chuyện rôm rả, chia sẻ những dự định, kế hoạch sẽ làm trong suốt chuyến đi. Khi xe rời thành phố, khung cảnh xung quanh dần thay đổi từ những tòa nhà cao tầng sang những cánh đồng rộng lớn, rồi đến những hàng cây xanh mướt dọc theo con đường nhỏ. Chúng em đều cảm nhận được không khí trong lành của thiên nhiên và cảm giác thoải mái khi rời xa sự ồn ào, náo nhiệt của đô thị.

Khi đến nơi, cả lớp bắt đầu dựng lều và chuẩn bị cho buổi cắm trại. Đó là lần đầu tiên em được tự tay dựng lều, và phải mất khá nhiều thời gian để lắp ráp từng bộ phận. Mặc dù gặp một chút khó khăn ban đầu, nhưng nhờ sự giúp đỡ của thầy cô và các bạn, lều của em đã hoàn thành một cách nhanh chóng. Cảm giác tự hào khi hoàn thành công việc khiến em thấy mình đã học được nhiều kỹ năng mới.

Sau khi dựng xong lều, chúng em bắt đầu tham gia các hoạt động ngoài trời như chơi trò chơi tập thể, đi bộ đường dài, và thậm chí là tắm sông. Mỗi hoạt động đều mang lại cho em những trải nghiệm mới lạ. Trò chơi tập thể không chỉ mang lại tiếng cười sảng khoái mà còn giúp chúng em thêm gắn kết với nhau. Đi bộ đường dài qua rừng, em có cơ hội khám phá thiên nhiên, lắng nghe tiếng chim hót, tiếng lá xào xạc và thậm chí là nhìn thấy những loài động vật nhỏ mà trước đây em chỉ được thấy qua sách vở.

Buổi tối, chúng em cùng nhau nhóm lửa trại. Ánh lửa bập bùng giữa trời đêm tạo nên một không gian ấm cúng và lãng mạn. Chúng em quây quần bên đống lửa, nướng thức ăn và chia sẻ những câu chuyện vui vẻ. Đặc biệt, thầy giáo chủ nhiệm còn kể cho chúng em nghe những câu chuyện về lịch sử, những bài học về sự đoàn kết, trách nhiệm và lòng kiên trì. Trong không gian yên tĩnh của đêm rừng, em cảm nhận được sự gắn kết giữa thầy cô và các bạn, cũng như nhận ra ý nghĩa sâu sắc của những bài học đó.

Đêm hôm đó, em cùng các bạn ngủ trong lều. Mặc dù hơi khó ngủ vì lần đầu tiên trải nghiệm cảm giác nằm trong lều giữa thiên nhiên, nhưng em lại cảm thấy rất vui và hào hứng. Tiếng gió thổi qua những tán lá, tiếng côn trùng kêu rả rích làm cho khung cảnh trở nên thật bình yên và khác lạ so với những đêm bình thường ở thành phố.

Sáng hôm sau, khi mặt trời vừa lên, chúng em dậy sớm để ngắm bình minh. Cảnh tượng mặt trời mọc từ phía xa, phản chiếu lên mặt sông tạo nên một khung cảnh vô cùng hùng vĩ và đẹp mắt. Đó là khoảnh khắc mà em sẽ không bao giờ quên. Sau khi ăn sáng, chúng em thu dọn lều trại và chuẩn bị quay về nhà. Dù có chút tiếc nuối khi phải kết thúc chuyến đi, nhưng trong lòng ai cũng đầy ắp những kỷ niệm đẹp.

Chuyến cắm trại ấy đã giúp em hiểu thêm về giá trị của sự đoàn kết, tinh thần đồng đội và tầm quan trọng của việc tự lập. Đó cũng là trải nghiệm giúp em yêu thiên nhiên và nhận ra rằng, đôi khi chúng ta cần tạm rời xa nhịp sống hối hả để tận hưởng những điều giản dị, yên bình từ cuộc sống.

(nếu dài quá thì ib mik mik rút bớt lại nha)

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
+4đ tặng

Câu chuyện xảy ra cách đây hai tháng trước, nhưng mỗi lần nhớ lại, tôi lại cảm thấy mọi thứ như vừa mới xảy ra. Bởi vì đó là lần đầu tiên tôi có một trải nghiệm tuyệt vời như vậy.

Nhân dịp mùng 8 tháng 3, bố, tôi và em Thu đã quyết định sẽ tặng cho mẹ một món quà đặc biệt - đó là một bữa tiệc thịnh soạn do chính tay ba bố con tôi chuẩn bị. Tôi đã lên kế hoạch để nhờ cô Hòa - đồng nghiệp của mẹ giúp đỡ. Cô sẽ rủ mẹ đi mua sắm sau giờ làm để bố con tôi có thời gian chuẩn bị mọi thứ.

Buổi chiều hôm đó, sau khi tan học, tôi cố gắng về nhà thật sớm. Bố cũng đã xin công ty cho về sớm. Lúc về đến nhà, tôi thấy trên bàn đã có một bó hoa rất đẹp. Một bó hoa hồng nhung thật đẹp. Loài hoa tượng trưng cho tình yêu. Tôi thầm nghĩ khi nhận được bó hoa này chắc chắn mẹ sẽ rất hạnh phúc.

Sau khi dọn cất sách vở, tôi liền vào bếp giúp bố. Tôi phụ trách rửa rau, thái thịt và nấu cơm. Còn việc chế biến món ăn sẽ do đảm nhận. Em Thu phụ trách dọn lau dọn bàn ăn, chuẩn bị bát đũa. Hơn hai tiếng đồng hồ trôi qua, ba bố con tôi đã hoàn thành những món ăn mà mẹ thích: sườn xào chua ngọt, đậu kho thịt, canh cá chua ngọt… Những món ăn hấp dẫn, đẹp mắt đã được dọn lên bàn. Ở giữa bàn còn là một lọ hoa hồng do chính tay tôi tự cắm. Sau khi làm xong hết mọi công việc, ba bố con tôi đều đồng ý với nhau rằng công việc quả nội trợ quả thật rất vất vả.

Đến bảy giờ tối, tôi nhắn tin báo cho cô Hòa mọi việc chuẩn bị đã xong. Khoảng mười lăm phút sau thì mẹ đã về đến nhà. Em Thu được giao nhiệm vụ đón mẹ. Khi mẹ bước vào bếp, bố đã cầm bó hoa hồng tặng mẹ. Lúc đó tôi nhìn thấy khuôn mặt của mẹ rất ngạc nhiên, kế tiếp là nụ cười hạnh phúc. Cả gia đình ngồi vào bàn ăn. Mẹ đã rất ngạc nhiên khi nghe tôi kể về quá trình nấu ăn của ba bố con. Chúng tôi cùng nhau ăn cơm thật vui vẻ, mẹ còn khen các món ăn rất ngon. Buổi tối hôm đó, gia đình tôi ngập tràn tiếng cười hạnh phúc.

Đó là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm công việc nấu ăn. Nhờ vậy mà tôi nhận ra mẹ đã vất vả như thế nào để nấu cho chúng tôi những bữa cơm ngon. Bởi vậy mà tôi cảm thấy thương và yêu mẹ nhiều hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi