LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trao đổi với các bạn trong tổ nhóm học tập lí do em yêu thích bài “Tiếng gà trưa” (Xuân Quỳnh)

 

PHIẾU SỐ 1

1) Hàng ngày em thường trao đổi với bạn bè những vấn đề gì?

2) Để có thể trao đổi những vẫn đề đó, em chuẩn bị như thế nào?

 

 

PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2

Đề bài: Trao đổi với các bạn trong tổ nhóm học tập lí do em yêu thích bài “Tiếng gà trưa” (Xuân Quỳnh)

 

1) Hãy xác định vấn đề cần trao đổi?

2) Để có thể trao đổi với các bạn em cần chuẩn bị, thực hành tìm ý, lập dàn ý như thế nào?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
103
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
### PHIẾU SỐ 1

1) **Hàng ngày em thường trao đổi với bạn bè những vấn đề gì?**
- Em thường trao đổi với bạn bè về nhiều vấn đề như:
- Các môn học trên lớp: các bài học, kiến thức mới, mẹo học tập.
- Các hoạt động ngoại khóa: câu lạc bộ, sự kiện trường, thể thao.
- Sở thích cá nhân: âm nhạc, phim ảnh, sách.
- Các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày: gia đình, bạn bè, mối quan hệ xã hội.

2) **Để có thể trao đổi những vấn đề đó, em chuẩn bị như thế nào?**
- Em thường chuẩn bị bằng cách:
- Tìm hiểu và cập nhật kiến thức trước khi trao đổi, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến bài học.
- Lên danh sách ý tưởng, câu hỏi để đưa ra trong cuộc trò chuyện.
- Luyện tập cách diễn đạt ý kiến của mình, đảm bảo thể hiện rõ ràng và mạch lạc.
- Lắng nghe và quan sát để hiểu quan điểm của bạn bè mình, tạo ra một cuộc đối thoại sinh động và hiệu quả.

---

### PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2

1) **Hãy xác định vấn đề cần trao đổi?**
- Vấn đề cần trao đổi là lí do em yêu thích bài thơ "Tiếng gà trưa" của Xuân Quỳnh. Một số lý do có thể là: tình cảm chân thành, hình ảnh đẹp của cuộc sống, sự gần gũi với quê hương, và giá trị nhân văn trong nội dung bài thơ.

2) **Để có thể trao đổi với các bạn em cần chuẩn bị, thực hành tìm ý, lập dàn ý như thế nào?**
- **Chuẩn bị:**
- Đọc kĩ bài thơ "Tiếng gà trưa" để hiểu rõ nội dung và cảm xúc mà tác giả muốn truyền đạt.
- Ghi chú lại những hình ảnh, câu thơ em thấy ấn tượng và lý do tại sao em yêu thích chúng.

- **Tìm ý:**
- Nêu ra những điểm nổi bật của bài thơ: hình ảnh tiếng gà, không gian làng quê, cảm xúc của tác giả về cuộc sống.
- Chia sẻ cá nhân về cách bài thơ ảnh hưởng đến cảm xúc và suy nghĩ của mình.

- **Lập dàn ý trao đổi:**
1. **Giới thiệu**: Ngắn gọn về bài thơ và tác giả.
2. **Nội dung chính**:
- Những lý do em yêu thích bài thơ.
- Những hình ảnh, câu thơ đáng nhớ.
- Cảm xúc cá nhân và ý nghĩa mà bài thơ mang lại.
3. **Kết luận**: Tóm tắt lại tình cảm của em với bài thơ và mời bạn bè chia sẻ ý kiến của họ.
0
0
+5đ tặng
**PHIẾU SỐ 1**

1) **Hàng ngày em thường trao đổi với bạn bè những vấn đề gì?**
   - Em thường trao đổi với bạn bè các vấn đề về bài học, bài tập, cách giải các bài toán, làm văn, các chủ đề ngoài học tập như sở thích, tin tức, và các hoạt động ngoại khóa.

2) **Để có thể trao đổi những vấn đề đó, em chuẩn bị như thế nào?**
   - Để trao đổi các vấn đề đó, em thường đọc và hiểu kỹ bài học trước, chuẩn bị các câu hỏi hoặc vấn đề muốn thảo luận. Nếu là bài tập, em làm trước và xác định những phần cần hỏi thêm. Ngoài ra, em cũng chuẩn bị tài liệu liên quan để hỗ trợ cho việc trao đổi hiệu quả hơn.

---

**PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2**

**Đề bài**: Trao đổi với các bạn trong tổ nhóm học tập lý do em yêu thích bài “Tiếng gà trưa” (Xuân Quỳnh).

1) **Hãy xác định vấn đề cần trao đổi?**
   - Vấn đề cần trao đổi là lý do em yêu thích bài thơ "Tiếng gà trưa" của Xuân Quỳnh. Em cần trình bày những cảm xúc, ý nghĩa mà bài thơ mang lại, cũng như những yếu tố nghệ thuật đặc sắc của bài thơ mà em cảm thấy ấn tượng.

2) **Để có thể trao đổi với các bạn, em cần chuẩn bị, thực hành tìm ý, lập dàn ý như thế nào?**
   - **Tìm ý**:
     - **Cảm xúc cá nhân**: Bài thơ gợi lên những kỷ niệm tuổi thơ, tình yêu thương của bà dành cho cháu, và tình cảm gia đình giản dị nhưng sâu sắc.
     - **Nghệ thuật**: Bài thơ sử dụng ngôn ngữ giàu hình ảnh, âm điệu nhẹ nhàng, mộc mạc, gần gũi, rất phù hợp với nội dung gợi nhớ về tuổi thơ.
     - **Ý nghĩa**: Bài thơ ca ngợi tình cảm gia đình, tình yêu thương vô điều kiện của người bà, và tinh thần lạc quan trong cuộc sống.

   - **Lập dàn ý**:
     1. **Mở bài**: Giới thiệu bài thơ "Tiếng gà trưa" và tác giả Xuân Quỳnh.
     2. **Thân bài**:
        - Cảm nhận về tình cảm của người cháu đối với bà.
        - Hình ảnh tuổi thơ gắn liền với âm thanh "tiếng gà trưa" và kỷ niệm cùng bà.
        - Phân tích nghệ thuật ngôn ngữ và cách sử dụng hình ảnh giản dị, mộc mạc.
        - Ý nghĩa sâu sắc của bài thơ về tình cảm gia đình.
     3. **Kết bài**: Lý do cá nhân em yêu thích bài thơ và bài học mà em rút ra từ đó.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư