**PHIẾU SỐ 1**
1) **Hàng ngày em thường trao đổi với bạn bè những vấn đề gì?**
- Em thường trao đổi với bạn bè các vấn đề về bài học, bài tập, cách giải các bài toán, làm văn, các chủ đề ngoài học tập như sở thích, tin tức, và các hoạt động ngoại khóa.
2) **Để có thể trao đổi những vấn đề đó, em chuẩn bị như thế nào?**
- Để trao đổi các vấn đề đó, em thường đọc và hiểu kỹ bài học trước, chuẩn bị các câu hỏi hoặc vấn đề muốn thảo luận. Nếu là bài tập, em làm trước và xác định những phần cần hỏi thêm. Ngoài ra, em cũng chuẩn bị tài liệu liên quan để hỗ trợ cho việc trao đổi hiệu quả hơn.
---
**PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2**
**Đề bài**: Trao đổi với các bạn trong tổ nhóm học tập lý do em yêu thích bài “Tiếng gà trưa” (Xuân Quỳnh).
1) **Hãy xác định vấn đề cần trao đổi?**
- Vấn đề cần trao đổi là lý do em yêu thích bài thơ "Tiếng gà trưa" của Xuân Quỳnh. Em cần trình bày những cảm xúc, ý nghĩa mà bài thơ mang lại, cũng như những yếu tố nghệ thuật đặc sắc của bài thơ mà em cảm thấy ấn tượng.
2) **Để có thể trao đổi với các bạn, em cần chuẩn bị, thực hành tìm ý, lập dàn ý như thế nào?**
- **Tìm ý**:
- **Cảm xúc cá nhân**: Bài thơ gợi lên những kỷ niệm tuổi thơ, tình yêu thương của bà dành cho cháu, và tình cảm gia đình giản dị nhưng sâu sắc.
- **Nghệ thuật**: Bài thơ sử dụng ngôn ngữ giàu hình ảnh, âm điệu nhẹ nhàng, mộc mạc, gần gũi, rất phù hợp với nội dung gợi nhớ về tuổi thơ.
- **Ý nghĩa**: Bài thơ ca ngợi tình cảm gia đình, tình yêu thương vô điều kiện của người bà, và tinh thần lạc quan trong cuộc sống.
- **Lập dàn ý**:
1. **Mở bài**: Giới thiệu bài thơ "Tiếng gà trưa" và tác giả Xuân Quỳnh.
2. **Thân bài**:
- Cảm nhận về tình cảm của người cháu đối với bà.
- Hình ảnh tuổi thơ gắn liền với âm thanh "tiếng gà trưa" và kỷ niệm cùng bà.
- Phân tích nghệ thuật ngôn ngữ và cách sử dụng hình ảnh giản dị, mộc mạc.
- Ý nghĩa sâu sắc của bài thơ về tình cảm gia đình.
3. **Kết bài**: Lý do cá nhân em yêu thích bài thơ và bài học mà em rút ra từ đó.