Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn 200 chữ phân tích nhân vật "Vũ Nương" trong tác phẩm "Chuyện người con gái Nam Xương"

Viết đoạn văn 200 chữ phân tích nhân vật "Vũ Nương" trong tác phẩm "Chuyện người con gái Nam Xương"
1 trả lời
Hỏi chi tiết
17
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Vũ Nương, nhân vật chính trong tác phẩm “Chuyện người con gái Nam Xương” của Nguyễn Dữ, là hình mẫu tiêu biểu cho phẩm hạnh và nỗi đau của người phụ nữ trong xã hội phong kiến. Nàng không chỉ đẹp về ngoại hình mà còn nổi bật với tâm hồn cao quý và đức tính thủy chung, tình yêu thương chồng con sâu sắc. Khi chồng ra trận, Vũ Nương đã một mình nuôi con, chăm sóc gia đình và luôn giữ lòng trung thành, thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự hy sinh cao cả. Tuy nhiên, số phận nghiệt ngã đã khiến nàng phải chịu đựng nỗi oan khuất lớn lao. Khi chồng trở về, do hiểu lầm và thiếu thốn sự thông cảm, Vũ Nương đã bị buộc tội không chung thủy, điều này thể hiện sự bất công trong xã hội đối với phụ nữ. Đến nỗi, để tự giải thoát khỏi nỗi đau và sự cô đơn, nàng đã chọn cái chết. Hình ảnh Vũ Nương không chỉ cảm động mà còn mang tính biểu tượng cho những bất công, sự cơ cực của người phụ nữ trong một xã hội coi trọng nam giới, từ đó thể hiện thông điệp sâu sắc về tình yêu, lòng thủy chung và sự hy sinh.
1
1
BF_ xixin
3 giờ trước
+5đ tặng
Vũ Nương trong "Chuyện người con gái Nam Xương" của Nguyễn Dữ là hình ảnh tiêu biểu cho người phụ nữ Việt Nam truyền thống, với những phẩm chất tốt đẹp nhưng lại chịu số phận bi thương. Trước hết, Vũ Nương là người vợ hiền, dâu thảo. Cô luôn yêu thương và chăm sóc chồng hết mực, dù chồng là Trương Sinh có tính đa nghi, cục cằn. Khi Trương Sinh đi lính, Vũ Nương một mình lo toan mọi việc trong nhà, chăm sóc mẹ già và nuôi dạy con thơ. Cô thể hiện lòng hiếu thảo khi chăm sóc mẹ chồng như mẹ ruột, đến khi bà qua đời, cô lo tang lễ chu toàn. Vũ Nương cũng là người mẹ hiền, luôn yêu thương và an ủi con nhỏ bằng những lời dịu dàng.

Tuy nhiên, số phận của cô lại bi thảm. Do sự hiểu lầm của chồng khi trở về, Vũ Nương bị Trương Sinh nghi ngờ không chung thủy. Dù đã hết lòng giải thích, cô không thể minh oan cho mình và cuối cùng chọn cái chết để bảo toàn danh dự. Cái chết của Vũ Nương là minh chứng cho số phận bất công của những người phụ nữ trong xã hội phong kiến, luôn bị ràng buộc bởi những quan niệm khắc nghiệt. Thông qua bi kịch của Vũ Nương, Nguyễn Dữ đã lên án sự tàn nhẫn của lễ giáo phong kiến và bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với những người phụ nữ bị oan khuất trong xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo