Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày suy nghĩ về một vấn đề đời sống (được gợi ra từ tác phẩm văn học Đồng Giao Mùa Xuân)

 trình bày suy nghĩ về một vấn đề đời sống (được gợi ra từ tác phẩm văn học Đồng Giao Mùa Xuân)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
8
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tác phẩm "Đồng Giao Mùa Xuân" của nhà văn Nguyễn Minh Châu không chỉ mang đến cho độc giả những khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn gợi mở nhiều vấn đề sâu sắc về đời sống và tâm hồn con người. Một trong những vấn đề nổi bật mà tác phẩm đưa ra là mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên, và cách mà con người có thể tìm thấy ý nghĩa cuộc sống trong sự giao hòa với thế giới xung quanh.

Mùa xuân, với vẻ đẹp tràn đầy sức sống, không chỉ là thời điểm của sự đổi mới, mà còn là dịp để con người ngẫm nghĩ về tương lai và tiềm năng của chính mình. Qua hình ảnh những bông hoa nở rộ, cánh đồng xanh tươi, tác phẩm nhắc nhở chúng ta rằng cuộc sống luôn có những cơ hội mới, bất chấp những khó khăn hay đau khổ đã từng trải qua. Sự giao hòa với thiên nhiên, với đất trời trong mùa xuân cũng chính là cách để chúng ta đối diện với bản thân, nhận ra giá trị của cuộc sống.

Bên cạnh đó, tác phẩm cũng đề cập đến mối quan hệ giữa con người với nhau. Trong bối cảnh thiên nhiên tươi đẹp, con người dễ dàng cảm thấy gần gũi, thấu hiểu nhau hơn. Mùa xuân gợi nhắc chúng ta về tinh thần đoàn kết, yêu thương và sẻ chia. Ở một xã hội hiện đại, khi áp lực công việc và nhịp sống gấp gáp có thể làm giảm đi sự kết nối giữa con người, thông điệp của tác phẩm càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Từ những suy nghĩ này, chúng ta có thể thấy rằng, sống trong sự hài hòa với thiên nhiên và giữa con người với nhau không chỉ mang lại niềm vui mà còn là nền tảng giúp chúng ta xây dựng một cuộc sống ý nghĩa hơn. "Đồng Giao Mùa Xuân" chính là lời kêu gọi mỗi chúng ta hãy biết trân trọng vẻ đẹp của thiên nhiên, của mối quan hệ con người và luôn mở lòng đón nhận sự sống mới, khởi đầu mới trong cuộc đời.
1
0
nguyễn linh hương
2 giờ trước
+5đ tặng

Kính chào thầy/cô giáo và các bạn, sau đây tôi sẽ trình bày về… được gọi ra từ tác phẩm…

Bài thơ “Đồng dao mùa xuân” đã gợi cho em suy nghĩ về trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đất nước. Dân tộc Việt Nam đã phải trải qua những năm tháng đau thương, mất mát trước nhiều kẻ thù xâm lược. Biết bao thế hệ đã hy sinh tính mạng để đấu tranh và bảo vệ cho nền độc lập của dân tộc.

Chính vì lẽ đó, ngày hôm nay, thế hệ trẻ cần ý thức được trách nhiệm đối với đất nước. Điều đó được thể hiện qua suy nghĩ, việc làm của mỗi bạn trẻ. Ý thức học tập để nâng cao kiến thức, tu dưỡng đạo đức để trở thành người có ích cho xã hội. Cùng với việc tiếp thu văn minh nhân loại một cách có chọn lọc, trên cơ sở vẫn giữ gìn và phát huy được truyền thống văn hóa dân tộc. Thật tự hào khi nhiều bạn trẻ đã đạt được thành tích cao trên đấu trường quốc tế, thể hiện được tinh thần của con người Việt Nam khiến cho bạn bè năm châu phải tôn trọng. Khi đất nước phải đối mặt với nguy hiểm, lòng yêu nước của thế hệ trẻ được thể hiện qua sự tỉnh táo trong việc tiếp nhận thông tin, ý chí quyết tâm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ dân tộc hay cùng chung tay giúp đỡ mọi người.

Ngược lại, nhiều bạn trẻ lại sẵn sàng chạy theo lối sống thực dụng, ăn chơi sa đọa… Họ quên đi nguồn cội của mình, rời bỏ quê hương hoặc thậm chí là tìm cách chống phá đất nước (để lộ bí mật quốc gia, hiện tượng chảy máu chất xám…). Đó là những hành động cần phải lên tiếng phê phán và tránh xa.

Mỗi người trẻ hãy ý thức được trách nhiệm của bản thân để góp phần xây dựng và phát triển đất nước. Cần hiểu được rằng, nền độc lập, và tự do mà chúng ta đang được hưởng phải đánh đổi bằng biết bao xương máu của biết bao thế hệ con người Việt Nam.

Dưới đây là phần trình bày suy nghĩ của tôi, cảm ơn thầy/cô giáo và các bạn đã chú ý lắng nghe. Tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến, xin chân thành cảm ơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo