Hãy nêu một số câu hỏi nhằm mục đích trích rút thông tin và tri thức từ kết quả tổng hợp về Khả năng tín dụng và Mức thu nhập Hình 28.2.
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Dưới đây là một số câu hỏi có thể đặt ra:
- Tỉ lệ khách hàng có khả năng tín dụng Tốt trong nhóm thu nhập Cao là bao nhiêu? (Đáp án: 29,16%).
- Tỉ lệ khách hàng có khả năng tín dụng Kém trong nhóm thu nhập Thấp là bao nhiêu? (Đáp án: 38,18%).
- Nhóm thu nhập nào có tỉ lệ khách hàng có khả năng tín dụng Tốt cao nhất?
(Đáp án: Nhóm thu nhập Cao).
- Nhóm thu nhập nào có tỉ lệ khách hàng có khả năng tín dụng Kém thấp nhất? (Đáp án: Nhóm thu nhập Cao).
- Có mối quan hệ nào giữa khả năng tín dụng và nhóm thu nhập? (Đáp án:
Nhìn chung, khả năng tín dụng có xu hướng tăng khi thu nhập tăng. Cụ thể, tỉ lệ khách hàng có khả năng tín dụng tốt cao nhất ở nhóm thu nhập cao, thấp nhất ở nhóm thu nhập thấp).
- Nếu một ngân hàng muốn giảm thiểu rủi ro cho các khoản vay, ngân hàng nên nhắm đến khách hàng thuộc nhóm thu nhập nào? (Đáp án: Ngân hàng nên nhắm đến khách hàng thuộc nhóm thu nhập cao).
- Dựa vào bảng dữ liệu, hãy phân tích xu hướng khả năng tín dụng giữa các nhóm thu nhập (Đáp án gợi ý: Từ bảng dữ liệu, có thê thây răng khả năng tín dụng Trung bình là phố biền nhât trong tất cả các nhóm thu nhập, với tí lệ cao nhất thuộc về nhóm Cao và Khá. Nhóm thu nhập Cao có tỉ lệ khả năng tín dụng Tốt cao nhất và tỉ lệ Kém thấp nhất, cho thấy mối liên hệ giữa thu nhập Cao và khả năng tín dụng Tốt. Ngược lại, nhóm thu nhập Thấp có tỉ lệ
Kém cao nhất, cho thấy mỗi liên hệ giữa thu nhập Thấp và rủi ro tín dụng cao hơn. Căn cứ dữ liệu trong bảng, cũng có thể thấy nhóm khách hàng thu nhập
Cao và Trung bình có tỉ lệ khách hàng có khả năng tín dụng tốt cao hơn so với nhóm khách hàng thu nhập Thấp. Điều này có nghĩa là nhóm khách hang thu nhập Cao và Trung bình có khả năng trả nợ cao hơn. Do đó, để giảm rủi tro cho các khoản vay, ngân hàng nên có chính sách khuyến khích cho nhóm khách hàng thu nhập Cao và Trung bình vay. Một số gợi ý cụ thể cho các chính sách khuyến khích của ngân hàng đối với nhóm đối tượng này có thể là - Lãi suất ưu đãi: Ngân hàng có thể áp dụng lãi suất ưu đãi cho các khoản v của nhóm khách hàng thu nhập Cao và Trung bình. Lãi suất ưu đãi có thể được áp dụng cho toàn bộ khoản vay hoặc cho một phần khoản vay. – Giảm các thủ tục phê duyệt: Ngân hàng có thể giảm các thủ tục phê duyệt cho các khoản vay của nhóm khách hàng thu nhập Cao và Trung bình. Điều này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí.
- Cung cấp các sản phẩm vay linh hoạt: Ngân hàng có thể cung cấp các sản phẩm vay linh hoạt cho nhóm khách hàng thu nhập Cao và Trung bình. Các sản phẩm vay linh hoạt có thể phù hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng
khác nhau.
Các chính sách khuyến khích này cần được thiết kế và triển khai phù hợp với chiến lược kinh doanh của ngân hàng. Ngân hàng cần cân nhắc các yếu tố như khả năng tài chính, quy mô thị trường và cạnh tranh trong ngành để đưa ra các chính sách hiệu quả)
Tham gia Cộng đồng Lazi trên các mạng xã hội | |
Fanpage: | https://www.fb.com/lazi.vn |
Group: | https://www.fb.com/groups/lazi.vn |
Kênh FB: | https://m.me/j/AbY8WMG2VhCvgIcB |
LaziGo: | https://go.lazi.vn/join/lazigo |
Discord: | https://discord.gg/4vkBe6wJuU |
Youtube: | https://www.youtube.com/@lazi-vn |
Tiktok: | https://www.tiktok.com/@lazi.vn |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |