Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Hãy viết đọa văn (khoảng 300 chữ) ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ vắng nhà ngày bão của tác giả Đặng Hiển

Hãy viết đọa văn ( khoảng 300 chữ ) ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ vắng nhà ngày bão của tác giả ĐẶNG HIỂN
0 trả lời
Hỏi chi tiết
10
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Mẹ vắng nhà ngày bão" của Đặng Hiển đã chạm đến sâu thẳm trong trái tim người đọc bằng những tình cảm chân thành và sâu sắc. Ngay từ những dòng đầu, cảm giác lo lắng và cô đơn của nhân vật chính hiện lên rõ nét khi mẹ không có mặt bên cạnh trong cơn bão lớn. Bão không chỉ là một hiện tượng thiên nhiên mà còn là biểu tượng của những khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Qua đó, tác giả đã khéo léo liên kết giữa nỗi nhớ mẹ và nỗi lo âu trước sự tàn phá của bão tố.

Nỗi nhớ mẹ trong những khoảnh khắc cam go nhất làm tôi cảm nhận được tình mẫu tử thiêng liêng và sâu sắc. Hình ảnh người mẹ, dù không trực tiếp xuất hiện nhưng luôn hiện hữu trong những suy nghĩ và cảm xúc của con, đã khắc họa một tình yêu vô bờ bến. Khi cơn bão đổ xuống, không chỉ có sự giận dữ của thiên nhiên mà còn là bức tranh về nỗi cô đơn, sự thiếu thốn tình thương, là khoảng trống mà mẹ để lại.

Đáng chú ý, ngôn từ giản dị nhưng chứa đựng biết bao tâm tư, sự kết hợp giữa cảm xúc của thiên nhiên và tâm trạng con người tạo nên một bức tranh thật sống động. Qua bài thơ, tôi như cảm nhận được sự gần gũi và ấm áp trong tình thương của mẹ, tìm thấy sức mạnh để vượt qua mọi bão táp, khó khăn trong cuộc sống. "Mẹ vắng nhà ngày bão" không chỉ là nỗi đau của một đứa trẻ, mà còn là tiếng lòng của nhiều người cùng nuôi dưỡng những kỷ niệm đẹp về mẹ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Mua sắm thỏa thích với Temu +150K
×
Gia sư Lazi Gia sư