Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy nêu các việc làm góp phần giảm, phá rối tình hình

----- Nội dung ảnh -----
22. Em hãy nêu các việc làm góp phần giảm, phá rối tình hình.

23. Bạn M là học sinh lớp 8A, bạn có mẹ là người Việt Nam và bố là người Anh. Bạn M có một số điểm khác biệt về ngoại hình so với các bạn cùng lớp, chẳng hạn như: làn da trắng, mái tóc vàng, sống mũi cao và đôi mắt màu xanh dương. Do đó, M thường xuyên bị bạn T trêu chọc.
a. Em có nhận xét gì về việc làm của bạn T?
b. Nếu là bạn cùng lớp với M và T, em nên lựa chọn cách ứng xử như thế nào?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
24
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
### 22. Lời kêu gọi giảm, phá rối tình hình

1. **Tuyên truyền giáo dục:** Tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo để nâng cao nhận thức về việc giảm thiểu xung đột và sự phân biệt.

2. **Thúc đẩy sự đồng cảm:** Khuyến khích các hoạt động giao lưu văn hóa để tạo sự gắn kết và thấu hiểu giữa các bạn.

3. **Chia sẻ kinh nghiệm:** Tạo không gian để những người từng trải qua sự phân biệt chia sẻ câu chuyện của họ, từ đó tạo sự đồng cảm và nhận thức.

4. **Hỗ trợ tâm lý:** Cung cấp các chương trình tư vấn cho những người bị phân biệt, giúp họ vượt qua khó khăn.

5. **Tham gia hoạt động tình nguyện:** Khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động cộng đồng, từ thiện để xây dựng tình bạn và giảm bớt sự phân biệt.

### 23. Nhận xét về bạn M và T

#### a. Nhận xét về việc làm của bạn T:
- Nếu bạn T có hành động tiêu cực như trêu chọc bạn M, điều này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý của M mà còn tác động xấu đến không khí lớp học. Các hành động này cần được ngăn chặn và đình chỉ ngay lập tức để tạo sự công bằng.

#### b. Lựa chọn cách ứng xử:
- Nếu là bạn cùng lớp với M và T, em sẽ chọn cách:
- Giao tiếp: Nói chuyện với T để thể hiện sự không đồng tình với hành động của bạn ấy.
- Tham gia hỗ trợ M: Có thể đứng ra bênh vực M, tạo sự đoàn kết với M để M không cảm thấy cô đơn.
- Thảo luận với giáo viên: Nếu tình hình không được cải thiện, nên báo cáo cho giáo viên để được giải quyết.

Việc bảo vệ những người bị phân biệt hay bị trêu chọc là rất quan trọng để xây dựng một môi trường học tích cực và an toàn cho tất cả.
2
0
Hồng Anh
26/10 20:51:37
+5đ tặng

Nếu là bạn cùng lớp với M và T, em nên:

+ Động viên, an ủi và giúp đỡ M.

+ Khuyên T không nên trêu chọc, chê bai về ngoại hình của M và nên tôn trọng sự đa dạng về màu da, văn hóa,… giữa các dân tộc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư