Em hãy tham khảo các hình ảnh dưới đây để đề xuất ý tưởng, viết kịch bản chương trình Scratch kể câu chuyện rùa và thỏ theo cách của riêng em.
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Trả lời:
Tên chương trình: Cuộc Đua Bất Ngờ Giữa Rùa và Thỏ
Nhân vật:
Thỏ: Nhanh nhẹn, kiêu ngạo, thích khoe khoang.
Rùa: Điềm đạm, chậm rãi nhưng kiên trì và khiêm tốn.
Bình luận viên (Mèo Scratch): Tường thuật và nhận xét diễn biến cuộc đua.
Cảnh 1: Mở đầu - Giới thiệu câu chuyện
- Sân khấu: Khu rừng xanh tươi
- Mèo Scratch (Xuất hiện ở giữa sân khấu): “Chào các bạn nhỏ! Hôm nay chúng ta sẽ cùng theo dõi một câu chuyện thật thú vị: cuộc đua giữa Thỏ và Rùa. Câu chuyện sẽ dạy chúng ta một bài học rất quan trọng về kiên trì và tự tin. Nào, hãy cùng xem chuyện gì sẽ xảy ra nhé!”
Cảnh 2: Thách đấu
- Sân khấu: Khu rừng xanh tươi
- Thỏ và Rùa đứng cạnh nhau
- Thỏ (Kiêu ngạo): “Này Rùa, bạn chậm quá, sao không thử chạy đua với tôi? Đảm bảo tôi sẽ về đích trước khi bạn kịp bò đến nửa đường đấy!”
- Rùa (Bình tĩnh và tự tin): “Được thôi, Thỏ ạ. Tôi sẽ cố gắng hết mình. Không ai biết trước kết quả đâu!”
- Mèo Scratch (Bình luận viên): “Vậy là cuộc đua chính thức bắt đầu! Các bạn hãy cùng cổ vũ cho cả hai nhé!”
Cảnh 3: Cuộc đua bắt đầu
- Sân khấu: Đường đua trong khu rừng
- Thỏ (Chạy nhanh): “Haha, chạy kiểu này thì Rùa làm sao mà thắng nổi mình!”
- Hoạt ảnh: Thỏ di chuyển nhanh về phía trước.
- Mèo Scratch (Bình luận viên): “Thỏ thật nhanh nhẹn, để lại Rùa ở phía sau xa. - Nhưng cuộc đua còn dài, chuyện gì cũng có thể xảy ra!”
Cảnh 4: Thỏ ngủ quên
- Sân khấu: Khu rừng với gốc cây râm mát
- Thỏ (Ngáp dài): “Mình chạy nhanh quá, chắc Rùa còn lâu mới tới. Nghỉ một chút thôi cũng không sao.”
- Hoạt ảnh: Thỏ nằm xuống gốc cây và bắt đầu ngủ ngáy.
- Mèo Scratch (Bình luận viên): “Thỏ tự tin quá mức và đã quyết định nghỉ ngơi! Còn Rùa thì vẫn đi chậm rãi nhưng đầy quyết tâm.”
Cảnh 5: Rùa vượt qua Thỏ đang ngủ
- Sân khấu: Đường đua
- Rùa (Chậm rãi nhưng quyết tâm): “Mình cứ đi từng bước một, nhất định sẽ đến nơi.”
- Hoạt ảnh: Rùa đi qua chỗ Thỏ đang ngủ mà không dừng lại.
- Mèo Scratch (Bình luận viên): “Với sự kiên trì, Rùa đang vượt qua Thỏ mà Thỏ không hề hay biết! Cuộc đua càng ngày càng thú vị!”
Cảnh 6: Thỏ tỉnh dậy và đuổi theo Rùa
- Sân khấu: Gần về đích
- Thỏ (Hoảng hốt khi tỉnh dậy): “Cái gì! Rùa đã vượt qua mình sao? Không thể nào! Mình phải chạy thật nhanh thôi!”
- Hoạt ảnh: Thỏ bật dậy và lao về phía đích với tốc độ tối đa.
- Mèo Scratch (Bình luận viên): “Thỏ bừng tỉnh và đuổi theo Rùa với tất cả sức lực. Liệu có kịp không?”
Cảnh 7: Rùa về đích và chiến thắng
- Sân khấu: Vạch đích
- Rùa (Hân hoan): “Mình đã làm được! Sự kiên trì đã giúp mình chiến thắng.”
- Hoạt ảnh: Rùa bước qua vạch đích.
- Thỏ (Ngạc nhiên): “Không thể tin nổi... Rùa đã thắng rồi!”
- Mèo Scratch (Bình luận viên): “Vậy là Rùa đã chiến thắng! Một kết quả thật bất ngờ nhưng rất xứng đáng!”
Cảnh 8: Kết thúc và bài học
- Sân khấu: Cảnh khu rừng xanh tươi
- Mèo Scratch (Xuất hiện ở giữa sân khấu): “Cuộc đua hôm nay nhắc nhở chúng ta rằng không phải lúc nào nhanh hơn cũng thắng. Chính sự kiên trì và cố gắng bền bỉ mới là chìa khóa đến thành công. Các bạn nhỏ hãy nhớ bài học này nhé!”
- Rùa và Thỏ (Đồng thanh): “Cảm ơn các bạn đã theo dõi! Hẹn gặp lại trong những cuộc phiêu lưu sau!”
Hiệu ứng và âm thanh:
- Thêm âm thanh cổ vũ khi Rùa về đích và hiệu ứng tiếng ngáy cho Thỏ lúc ngủ.
- Chèn nhạc nền vui nhộn để tạo không khí, nhấn mạnh sự hồi hộp khi Thỏ tỉnh dậy và đuổi theo Rùa.
- Sử dụng hiệu ứng di chuyển, xoay, để các nhân vật sinh động hơn.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |