LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Dùng phần mềm Scratch, em hãy tạo một chương trình tính chu vi của hình vuông có cạnh được nhập vào từ bàn phím

Làm giùm tớ câu 29,30,31 vs ạ
1 trả lời
Hỏi chi tiết
11
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dưới đây là hướng dẫn cho từng câu hỏi bạn cần:

### Câu 29
**Tạo chương trình tính chu vi hình vuông trong Scratch:**

1. Mở Scratch.
2. Tạo một biến tên là `cạnh` để lưu giá trị cạnh hình vuông.
3. Tạo một biến tên là `chu vi` để tính chu vi.
4. Sử dụng khối "Khi bấm cờ xanh" để bắt đầu chương trình.
5. Sử dụng khối "Hỏi [Nhập cạnh hình vuông]" và nhận giá trị vào biến `cạnh`.
6. Tính chu vi với công thức `chu vi = 4 * cạnh`.
7. Sử dụng khối "Nói [Chu vi là: chu vi]" để hiển thị kết quả.

### Câu 30
**Nâng cấp chương trình bằng cách vẽ hình vuông:**

1. Sau khi nhận được cạnh, sử dụng các khối vẽ để vẽ hình vuông:
- Di chuyển đến vị trí bắt đầu.
- Sử dụng khối "Đi tới [x, y]" để đặt vị trí vẽ.
- Sử dụng vòng lặp để vẽ bốn cạnh như sau:
- Di chuyển đi 1 cạnh (cạnh).
- Quay 90 độ.
- Lặp lại 4 lần.

### Câu 31
**Tính diện tích của hình tam giác:**

1. Tạo hai biến mới là `chiều cao` và `diện tích`.
2. Sử dụng khối "Hỏi [Nhập chiều cao tam giác]" và nhận vào biến `chiều cao`.
3. Tính diện tích với công thức `diện tích = (cạnh * chiều cao) / 2`.
4. Sử dụng khối "Nói [Diện tích là: diện tích]" để hiển thị kết quả.

### Câu 32
**Nâng cấp chương trình tính diện tích ở câu 31 và vẽ hình tam giác:**

1. Sau khi nhận được cạnh và chiều cao, sử dụng các khối vẽ để vẽ hình tam giác:
- Di chuyển đến vị trí bắt đầu cho tam giác.
- Sử dụng vòng lặp để vẽ ba cạnh:
- Di chuyển đi một cạnh (cạnh).
- Quay 120 độ để tạo tam giác.
- Lặp lại 3 lần.

Hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp bạn hoàn thành bài tập! Nếu cần thêm chi tiết, hãy cho mình biết nhé!
1
0
Chou
2 giờ trước
+5đ tặng
Câu 29: Tính chu vi hình vuông
Tạo một sprite mới: Chọn một hình vuông bất kỳ làm sprite.
Tạo biến: Tạo một biến mới tên là "cạnh".
Viết kịch bản:
Khi cờ xanh được nhấn:
Hỏi người dùng nhập vào độ dài cạnh của hình vuông và lưu vào biến "cạnh".
Tính chu vi bằng cách nhân cạnh với 4 và lưu vào một biến khác (ví dụ: "chu_vi").
Hiển thị kết quả lên màn hình: "Chu vi hình vuông là: <chu_vi>".
Câu 30: Vẽ hình vuông

Tiếp tục với sprite hình vuông:
Viết thêm kịch bản:
Sau khi tính được chu vi:
Xoay hình vuông về hướng 90 độ.
Lặp lại 4 lần:
Di chuyển về phía trước một đoạn bằng độ dài cạnh.
Xoay 90 độ.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tin học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư