Viết bài văn kể lại chuyến tham quan một di tích lịch sử, văn hoá mà em ấn tượng nhất.
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
I. Yêu cầu chung - Xác định đúng kiểu bài tự sự, đảm bảo bố cục bài văn, lời kể tự nhiên, chân thực, hấp dẫn, có kết hợp thuyết minh, miêu tả, nêu được ấn tượng về các đặc điểm nổi bật của di tích lịch sử, văn hóa đó … - Sử dụng ngôi kể thứ nhất. - Xác định đúng nội dung kể: kể lại một chuyến tham quan một di tích lịch sử, văn hóa. - Bài viết trình bày rõ ràng, sạch sẽ, ít mắc lỗi chính tả, lỗi dùng từ, đặt câu. |
1. Mở bài: - Giới thiệu khái quát về chuyến tham quan di tích lịch sử, văn hóa (Thời gian, lý do của chuyến tham quan, tên di tích lịch sử văn hóa …). - Bày tỏ cảm xúc của em khi được trực tiếp tham gia chuyến đi (xúc động, háo hức, vui thích,…). |
2. Thân bài: - Kể lại cụ thể diễn biến của chuyến tham quan: trên đường đi, lúc đến điểm tham quan, trình tự các điểm đến thăm, những hoạt động chính trong chuyến đi… - Thuyết minh, miêu tả và nêu ấn tượng của em về những nét nổi bật của di tích lịch sử, văn hóa đó (thiên nhiên, con người, công trình kiến trúc…) (HS biết kết hợp kể, miêu tả, thuyết minh, bộc lộ cảm xúc) Điểm 0,5-1,0: HS kể một vài sự việc, kể sơ sài, chưa biết kết hợp miêu tả, thuyết minh, bộc lộ cảm xúc. Điểm 1,5-2,0: HS kể các sự việc tương đối đầy đủ, kể khá chi tiết, chưa biết kết hợp miêu tả, thuyết minh, bộc lộ cảm xúc. Điểm 2,5-3,0: HS kể các sự việc đầy đủ, kể chi tiết, biết kết hợp miêu tả, thuyết minh, bộc lộ cảm xúc. |
3. Kết bài: Nêu cảm xúc, suy nghĩ của em về chuyến tham quan di tích lịch sử, văn hóa đó. (Cảm nghĩ về chuyến tham quan, bài học liên hệ…) |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |