Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Để trở thành bác sĩ trong tương lai, em cần có thế mạnh, sở trường gì?

Câu 12 (0,5 điểm). Để trở thành bác sĩ trong tương lai, em cần có thế
mạnh, sở trường gì?
A. Nhạy bén, tư duy
B. Có đủ kiến thức chuyên ngành, nhanh nhẹn và có tính nhân văn
C. Thông minh, thích ứng nhanh với môi trường
D. Có đủ kiến thức chuyên ngành, chịu được áp lực
B. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1 (3,0 điểm). Phân tích tình huống sau và nêu điểm mạnh, điểm
yếu và cách điều chỉnh của các nhân vật trong các tình huống sau đây:
- Tình huống 1: Các bạn thường nói T là người mạnh mẽ, khá quyết
liệt. Trong nhiều cuộc họp, T thường thẳng thắn chỉ ra những nhược
điểm của một số bạn trong lớp để mong các bạn đó tiến bộ. Nếu bạn
nào có ý kiến thắc mắc thì T sẵn sàng đưa ra các minh chứng rất rõ
ràng làm cho các bạn không thể phản ứng lại.
2 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
94
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để trở thành bác sĩ trong tương lai, em cần có những thế mạnh và sở trường sau:

### Câu 12 (0,5 điểm)
**Đáp án đúng là:**
**B. Có đủ kiến thức chuyên ngành, nhanh nhẹn và có tính nhân văn**

### PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
#### Câu 1 (3,0 điểm): Phân tích tình huống
**Tình huống**: Các bạn thường nói T là người mạnh mẽ, khá quyết liệt. Trong nhiều cuộc họp, T thường thẳng thắn chỉ ra những nhược điểm của một số bạn trong lớp để mong các bạn đó tiến bộ. Nếu bạn nào có ý kiến thắc mắc thì T sẵn sàng đưa ra các minh chứng rất rõ ràng làm cho các bạn không thể phản ứng lại.

**Điểm mạnh**:
1. **Quyết đoán**: T có khả năng xác định và chỉ ra nhược điểm của người khác, điều này giúp cải thiện sự tiến bộ của cả lớp.
2. **Làm rõ vấn đề**: Sử dụng minh chứng rõ ràng giúp T thuyết phục và tạo sự đồng thuận trong ý kiến.

**Điểm yếu**:
1. **Thiếu cảm thông**: Việc chỉ trích có thể khiến các bạn cảm thấy bị chỉ trích và mất động lực.
2. **Thiếu sự khéo léo**: Cách tiếp cận trực tiếp có thể gây ra sự phản kháng thay vì khuyến khích.

**Cách điều chỉnh**:
- **Thay đổi phong cách giao tiếp**: T có thể áp dụng cách tiếp cận tế nhị hơn, khuyến khích các bạn đóng góp ý kiến và thảo luận cùng nhau.
- **Lắng nghe và đồng cảm**: T nên dành thời gian lắng nghe ý kiến của bạn bè, để hiểu cảm xúc và khó khăn của họ trong việc tiến bộ.

Bằng cách này, T có thể duy trì sự mạnh mẽ nhưng vẫn tạo ra môi trường tích cực và khuyến khích sự phát triển của cả lớp.
2
1
Quỳnh Anh
30/11/2024 10:33:59
+5đ tặng
### Câu 12 (0,5 điểm)
**Đáp án:** Để trở thành bác sĩ trong tương lai, em cần có thế mạnh, sở trường:
- **D. Có đủ kiến thức chuyên ngành, chịu được áp lực**
 
### PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
 
#### Phân tích tình huống 1 và nêu điểm mạnh, điểm yếu, cách điều chỉnh của các nhân vật:
 
**Tình huống 1:**
Các bạn thường nói T là người mạnh mẽ, khá quyết liệt. Trong nhiều cuộc họp, T thường thẳng thắn chỉ ra những nhược điểm của một số bạn trong lớp để mong các bạn đó tiến bộ. Nếu bạn nào có ý kiến thắc mắc thì T sẵn sàng đưa ra các minh chứng rất rõ ràng làm cho các bạn không thể phản ứng lại.
 
**Phân tích:**
 
1. **Điểm mạnh của T:**
   - **Mạnh mẽ và quyết liệt:** T có khả năng đưa ra ý kiến mạnh mẽ, không ngại thể hiện quan điểm của mình. Đây là phẩm chất cần thiết để trở thành một người lãnh đạo và thúc đẩy sự tiến bộ.
   - **Thẳng thắn và rõ ràng:** T luôn chỉ ra các nhược điểm một cách trực tiếp và cụ thể, giúp mọi người nhận ra những điều cần cải thiện.
   - **Có minh chứng rõ ràng:** Việc T luôn đưa ra minh chứng cho ý kiến của mình cho thấy T có sự nghiên cứu và chuẩn bị kỹ lưỡng, thuyết phục người khác bằng bằng chứng cụ thể.
 
2. **Điểm yếu của T:**
   - **Thiếu tế nhị:** Thẳng thắn là tốt, nhưng nếu không khéo léo có thể làm tổn thương người khác, gây ra sự khó chịu và mất đi sự tôn trọng.
   - **Thiếu khả năng lắng nghe:** Việc T luôn làm cho các bạn không thể phản ứng lại có thể dẫn đến tình trạng độc đoán, không lắng nghe ý kiến đóng góp của người khác.
 
3. **Cách điều chỉnh:**
   - **Tăng cường khả năng lắng nghe:** T cần học cách lắng nghe ý kiến của người khác một cách chân thành và tôn trọng. Điều này giúp tạo ra môi trường trao đổi hai chiều, khuyến khích sự đóng góp ý kiến của mọi người.
   - **Tế nhị trong góp ý:** T nên học cách diễn đạt ý kiến một cách khéo léo, nhẹ nhàng, để người nghe cảm thấy thoải mái và tiếp thu hơn. Việc sử dụng ngôn ngữ tích cực và động viên sẽ giúp các bạn cải thiện mà không cảm thấy bị phê phán.
   - **Xây dựng mối quan hệ tích cực:** T nên cố gắng xây dựng mối quan hệ tốt với các bạn trong lớp, tạo sự tin tưởng và thân thiện. Khi mối quan hệ tốt, việc góp ý và thảo luận sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Khương
30/11/2024 11:04:53
+4đ tặng
Câu 12 (0,5 điểm): Đáp án đúng là B

Lý do:

  • Để trở thành bác sĩ, cần có những yếu tố quan trọng như:
    1. Kiến thức chuyên ngành: Đây là điều kiện bắt buộc để hiểu sâu về y học.
    2. Nhanh nhẹn: Giúp xử lý tình huống khẩn cấp trong môi trường làm việc áp lực cao.
    3. Tính nhân văn: Làm việc với con người, đặc biệt là người bệnh, đòi hỏi sự thấu hiểu và cảm thông.

Câu 1 (Phần tự luận - 3,0 điểm): Phân tích tình huống 1
Phân tích tình huống
  • Tính cách của T:
    • T mạnh mẽ, quyết liệt, thẳng thắn chỉ ra nhược điểm của bạn bè để mong họ cải thiện.
    • T có khả năng đưa ra minh chứng rõ ràng để bảo vệ quan điểm của mình, nhưng điều này có thể khiến người khác khó phản hồi hoặc không thoải mái.
Điểm mạnh của T:
  1. Thẳng thắn: Không ngại góp ý để tập thể tốt hơn.
  2. Quyết đoán: Biết bảo vệ quan điểm và lập luận rõ ràng, chặt chẽ.
  3. Mong muốn cải thiện tập thể: Mục đích của T là giúp các bạn tiến bộ hơn.
Điểm yếu của T:
  1. Thiếu khéo léo: Cách góp ý có thể làm tổn thương người khác hoặc khiến họ cảm thấy bị chỉ trích công khai.
  2. Cứng nhắc: Không tạo cơ hội cho người khác trình bày ý kiến, làm mất sự cân bằng trong giao tiếp.
  3. Dễ gây mất hòa khí: Những cuộc họp có thể căng thẳng do cách giao tiếp thiếu mềm mỏng.
Cách điều chỉnh của T:
  1. Cách góp ý khéo léo hơn:

    • Sử dụng lời nói tích cực, ví dụ: "Mình nghĩ chúng ta có thể cải thiện điểm này như sau…" thay vì chỉ tập trung vào lỗi sai.
    • Tránh chỉ trích cá nhân, thay vào đó hãy góp ý chung cho cả tập thể.
  2. Tạo cơ hội cho người khác giải thích:

    • Khi có ý kiến thắc mắc, T nên lắng nghe và khuyến khích các bạn phản hồi. Điều này tạo môi trường giao tiếp hai chiều.
  3. Học cách đồng cảm:

    • Hiểu rằng không phải ai cũng dễ dàng tiếp nhận lời phê bình. Việc đặt mình vào vị trí của người khác sẽ giúp T có cách giao tiếp hiệu quả hơn.

Kết luận:
  • T có điểm mạnh đáng quý như thẳng thắn và quyết đoán. Tuy nhiên, cần khéo léo hơn trong giao tiếp và tôn trọng ý kiến của người khác để tạo sự hòa hợp trong tập thể.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×