Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân tích truyện ngắn Đôi dép của thầy theo dàn ý sau

Đôi dép của thầy
Tôi gập lại những bài thơ trong sách giáo khoa để về nhà chăn trâu, bắt cua bắt tép phụ bố mẹ nuôi các em ăn học. Nhưng niềm khao khát được học hành luôn thôi thúc trong tôi. Nên mỗi buổi sau khi đã giặt giũ xong xuôi tôi thường ngồi ké vào bàn học của em và bắt đầu đọc sách. Những cuốn sách của thầy đã mở ra trước mắt tôi một thế giới vô vàn điều lý thú. Tôi như được bước vào những đời sống khác, vụt thoát khỏi hiện tại nghèo nàn. Mỗi lần nghe tôi say sưa kể về những trang sách nhỏ thầy đều bảo “tri thức sẽ còn mang chúng ta đi xa hơn nữa”. Và thầy bắt đầu dạy những đứa trẻ không được đến trường như tôi vào buổi trưa hoặc buổi tối trong ngày. Chúng tôi dưới ánh điện đỏ quạch trong ngôi nhà mái lá mục nát và bắt đầu làm từng phép toán. Cũng có đứa cao như cây sào ngồi đánh vần “O tròn như quả trứng gà. Ô thì đội nón. Ơ thì thêm râu”. Thầy ân cần cúi xuống cầm tay học trò đưa nắn nót từng chữ trên trang vở. Tôi có khi vì say mê một phép tính hay một bài thơ nào đó mà không biết thầy đang đứng ngay bên cạnh. Nhà thầy không có cửa gió luồn vào những manh áo vá. Chỉ giọng nói của thầy là ấm áp, đủ sức xua đi cái lạnh lẽo ngoài trời…

Nhà thầy nghèo, chỗ tôi hay ngồi học bức tường đất đã thủng lỗ chỗ hở ra cả rơm rạ. Nếu ngồi học vào buổi trưa thì ánh nắng hắt thẳng vào trang sách. Nhìn qua vệt nắng dài tôi thấy cả nghìn hạt bụi li ti cuồn cuộn bay trong không khí. Buổi tối gió thổi qua kẽ hở lạnh buốt cả người, thầy lấy một nùi giẻ nhét kín. Nhưng trong nhà thấy có biết bao nhiêu là kẽ hở, tường đất trộn rơm lâu năm cứ bung từng mảng một. Suốt cuộc đời tôi không bao giờ quên được bục giảng của thầy. Nơi thầy đứng là chỗ nền đất lồi lõm nhất trong nhà. Chiếc bảng đen bị thủng treo trên tường chắc cũng là bảng cũ thầy xin lại của nhà trường. Phấn thầy dùng để dạy chúng tôi cũng là phấn vụn. Nhưng có hề gì, trên bảng đen vẫn lấp lánh từng phép tính nhân chia, cộng trừ.

Còn những câu thơ vẫn vang lên tự hào trong lồng ngực: “Có nơi đâu đẹp tuyệt vời/ Như sông, như núi, như người Việt Nam/ Đầu trời ngất đỉnh Hà Giang/ Cà Mau cuối đất mỡ màng phù sa”(*). Dưới bếp mùi cháo lợn cháy khét. Thầy vội vàng buông sách chạy xuống bếp, khói líu ríu trên mái lá như một áng mây trời. Vợ thầy đi từ vườn vào, nắng trưa đốt trên lưng áo. Cô thường mang cho chúng tôi mấy chùm roi đỏ au hoặc quả bòng vỏ đã chín vàng. Tôi ngồi cạnh cô ngửi thấy mùi của bùn đất, đồng ruộng rất giống với mẹ mình. Câu cô thường nói với chúng tôi nhiều nhất: “Ngoan. Gắng học thành người”. Chúng tôi, những đứa trò nhỏ của thầy sau này có đứa thành đạt có đứa không. Nhưng tất cả chúng tôi đều đã thành người, sống không thẹn với những điều thầy dạy.

Năm nào có dịp về thăm tôi đều tìm mua tặng thầy đôi dép rọ bộ đội. Đó là loại dép đã gắn bó với thầy từ hơn hai chục năm về trước. Tôi vẫn nhớ như in đôi dép rọ của thầy, nó màu đỏ gạch đã bạc màu mưa nắng và mòn vẹt đế. Thầy vẫn đi đôi dép ấy ngay cả khi nó đã đứt quai. Buổi trưa hôm ấy lúc thầy ra đề Văn và bảo chúng tôi ngồi tập trung làm bài. Tôi thấy thầy xách theo đôi dép lặng lẽ ra đầu hiên ngồi. Một lưỡi liềm, một mảnh nhựa dẻo, thầy nhóm một đống lửa nhỏ bằng mấy thanh tre khô rồi khéo léo hàn quai. Chỉ một lúc sau là chân thầy đã nằm yên vị trong đôi dép rọ. Thầy hàn khéo đến mức nếu không nhìn kỹ sẽ chẳng nhận ra quai dép từng đã đứt. Nhưng thầy lại bảo “mỗi vết sẹo có vẻ đẹp riêng của nó. Sẹo của dép cũng vậy”. Tôi về nhà nhìn thật lâu những đôi dép để ngoài hè nước mắt bỗng ứa ra. Dép của anh em tôi thì lành. Dép của bố mẹ tôi chiếc nào cũng vá víu bằng những miếng nhựa khác màu. Vậy mà tôi có lúc tị nạnh với các em chỉ vì mình không có dép mới để đi. Trong khi đó biết bao người chỉ cần một đôi dép lành lặn để đi cũng đã là hạnh phúc. Kể từ đó tôi không bao giờ mè nheo đòi mẹ mua dép mới cho mình. Những đôi dép của tôi sau này đều được đeo cho đến khi chúng rách.

Bố tôi hàng ngày đều đạp xe đi phụ hồ bên kia sông. Bố thường trở về nhà khi đã tối mịt bằng những vòng xe nặng nhọc. Cái xe đạp cũ rất tệ, nó nặng đến mức mỗi lần đạp tôi đều phải gò lưng xuống. Thỉnh thoảng nó còn hay tuột xích nên tay bố vẫn lẫn lộn dầu xe với vôi vữa thường ngày. Hai bàn chân của bố bị vôi vữa ăn vào tận thịt. Vất vả là thế nhưng tối nào về nhà bố cũng lấy từ trong túi áo ra mấy chiếc kẹo hoa quả hoặc là mấy cây kẹo mút được phủ phẩm đỏ có que cắm hình con thú. Chị em tôi háo hức reo mừng mỗi khi bố thò tay vào trong túi áo. Chiếc áo lao động của bố đã bạc màu mưa nắng, loang lổ vôi vữa nên có chỗ cứng đờ. Nhưng đó chiếc áo đã chứa đựng biết bao điều ngọt ngào như cổ tích. Bố nói “chỉ cần các con mạnh khỏe, ngoan ngoãn thì bố có phải vất vả bao nhiêu cũng được”. Tôi phải nghỉ học ở nhà là điều bố vẫn day dứt nhất. Nhưng biết làm sao được khi mẹ luôn đau ốm. Tiền thuốc thang cho mẹ có khi đã hết nửa tháng lương của bố.

Mùa Hè năm ấy bệnh đau dạ dày tái phát mẹ nằm co quắp ở nhà suốt mấy hôm, mà bố thì chưa ứng được tiền. Nhà cũng không có gì để bán, gà còn nhỏ, lúa gạo còn phải đi vay vì cả năm hạn hán không cày cấy được gì. Chỉ có mỗi cặp trâu là tài sản lớn nhất trong nhà nhưng đâu thể bán. “Con trâu là đầu cơ nghiệp” không có nó thì những mùa sau biết lấy gì để cày bừa. Tôi nghe tiếng mẹ rên trong nhà lẫn trong tiếng gió thổi vào hun hút, lòng buồn lắm. Tôi quanh quẩn ở nhà suốt ngày, lúi húi nấu cháo bón cho mẹ từng thìa. Những ngày mẹ đau tôi cũng không còn tâm trí nào sang nhà thầy học. Tôi thay mẹ quán xuyến việc nhà, bụng trâu phải no, sân bếp phải sạch, các em đi học về phải có cơm ăn. Thời gian rảnh là đầu tôi nghĩ cách làm thế nào để kiếm được tiền. Đi bắt cóc, bắt cua hoặc đạp xe xuống khu chợ nhặt chai lọ, đồng nát bán lấy tiền. Vài nghìn bạc khi đó có thể mua được sách vở, bút phấn cho các em. Hoặc thêm thắt để có tiền mua cho mẹ vài liều thuốc. Tuy không đến nhà thầy học nhưng những trang sách luôn hiện ra trong đầu tôi lúc vào bếp nấu cơm hay khom lưng bắt cua bên bờ ruộng. Có khi tôi vịn vào tiếng thầy đọc thơ vang lên trong trí óc mà đi xuyên những trưa nắng cua tép ngoài đồng.

Thầy tìm đến nhà lúc tôi đang ngồi nhặt sạch rong rêu từ giỏ cua, định mang đi bán. Quần áo trên người tôi còn dính đầy bùn đất, tanh ngòm. Thầy lại gần giúp tôi trút cua từ giỏ dồn vào bao tải, thầy hỏi:

- Mấy hôm nay thầy không thấy em sang nhà học. Nghe nói mẹ em ốm đúng không?

- Vâng ạ. Cứ thỉnh thoảng mẹ em lại bị cơn đau dạ dày hành hạ. Em bận làm việc nhà thầy ạ. Buổi trưa với tối thì tranh thủ bắt thêm cua tép. Khi nào mẹ khỏi đau em lại sang thầy học ạ.

- Em ở nhà mà không có thời gian ôn học thầy sợ chữ nghĩa rơi rụng mất. Ở tuổi em nhớ nhanh mà quên cũng nhanh.

Tôi cúi mặt lí nhí định nói gì đó với thầy nhưng cơn tủi thân ập đến. Nước mắt tôi rơi xuống giỏ cua. Tối hôm ấy thầy đến lúc bố tôi mới đi làm về. Tôi ngồi nấu cháo lợn trong bếp, thầy nói chuyện gì đó với bố hồi lâu. Lúc ra về thầy còn dặn tôi “ngày mai em nhớ qua học cùng các bạn”. Mắt bố đỏ hoe, tay nắm chặt xấp tiền thầy vừa cho mượn. Tôi nhìn theo dáng thầy gầy gò, vẫn chiếc áo bạc màu và đôi dép hình như mới có thêm một vết sẹo vắt ngang.

Nhiều năm nay thầy đã già nhưng vẫn còn tha thiết chuyện gieo chữ nghĩa. Thầy mở một thư viện gia đình với gia tài sách của các học trò mang về góp lại. Thư viện của thầy mở cửa suốt ngày đón những người tha thiết với tri thức. Người đến với thư viện không chỉ là học sinh mà còn có cả những người lớn tuổi. Họ đến đó ngồi dưới những tán cây trong vườn và đắm chìm vào từng trang sách. Tôi về thăm thầy những khi lòng chống chếnh để tìm lại cảm giác bình yên trong ký ức khi còn là một đứa trẻ nghèo khát khao sự học. Thầy đã dạy tôi từng con chữ, uốn nắn tôi bằng những bài học không có trong sách vở. Như tình yêu thương của thầy và những miếng hàn trên đôi dép rọ mãi mãi là vết sẹo đẹp nhất mà tôi thấy trên đời…


Truyện ngắn: Vũ Thị Huyền Trang

Phân tích truyện ngắn trên theo dàn ý sau

I. Mở Bài

Phần mở bài cần giới thiệu về tác giả, tác phẩm và nêu vấn đề chính cần phân tích.

  • Giới thiệu tác giả: Nêu tóm tắt về cuộc đời, sự nghiệp và phong cách viết của tác giả.
  • Giới thiệu tác phẩm: Đưa ra những thông tin cơ bản về tác phẩm như tên, thời điểm sáng tác, vị trí trong nền văn học.
  • Nêu vấn đề phân tích: Chỉ rõ nội dung hoặc khía cạnh cụ thể của truyện mà bài viết sẽ tập trung phân tích.
II. Thân Bài

Thân bài là phần quan trọng nhất, gồm các luận điểm phân tích chi tiết về tác phẩm.

  1. 1. Giới thiệu hoàn cảnh sáng tác

    Phân tích bối cảnh ra đời của tác phẩm và những yếu tố lịch sử, xã hội ảnh hưởng đến nội dung truyện.

  2. 2. Phân tích cốt truyện
    • Khái quát nội dung: Tóm tắt ngắn gọn về cốt truyện.
    • Tình huống truyện: Phân tích các tình huống tiêu biểu, nêu rõ ý nghĩa và tác dụng đối với sự phát triển của câu chuyện.
  3. 3. Phân tích nhân vật

    Phân tích các nhân vật chính, tính cách, mối quan hệ, và sự phát triển của họ trong truyện.

    • Nhân vật chính: Phân tích chi tiết về hành động, tư tưởng, và cảm xúc.
    • Nhân vật phụ: Đánh giá vai trò và ảnh hưởng của họ đối với cốt truyện và nhân vật chính.
  4. 4. Phân tích nghệ thuật

    Đánh giá các phương diện nghệ thuật của tác phẩm như ngôn ngữ, hình ảnh, cấu trúc truyện, và phong cách viết.

  5. 5. Phân tích giá trị nội dung
    • Giá trị nhân đạo: Phân tích những thông điệp nhân văn mà tác giả muốn truyền tải.
    • Giá trị hiện thực: Đánh giá cách tác phẩm phản ánh xã hội và con người trong thời đại nó ra đời.
III. Kết Bài

Kết bài là nơi khái quát lại toàn bộ nội dung phân tích, nêu cảm nhận cá nhân và đánh giá chung về tác phẩm.

  • Khái quát giá trị: Tóm tắt lại giá trị nghệ thuật và nội dung của tác phẩm.
  • Cảm nhận cá nhân: Nêu cảm nghĩ của bản thân về tác phẩm và ý nghĩa của nó trong văn học.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
36
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
**I. Mở Bài**

1. **Giới thiệu tác giả:**
Vũ Thị Huyền Trang là một nhà văn trẻ thuộc thế hệ cầm bút sau đổi mới, được biết đến với những tác phẩm mang đậm tính nhân văn, phản ánh sâu sắc cuộc sống của con người, đặc biệt trong môi trường nông thôn. Tác phẩm của cô thường khai thác tâm tư, tình cảm của nhân vật, đồng thời thể hiện sự đồng cảm với những số phận nghèo khó.

2. **Giới thiệu tác phẩm:**
"Đôi dép của thầy" là một truyện ngắn tiêu biểu của Vũ Thị Huyền Trang, được sáng tác trong bối cảnh xã hội còn nhiều khó khăn. Tác phẩm xoay quanh câu chuyện của một cậu bé nghèo khát khao học hành và tình cảm dành cho người thầy nghèo của mình. Truyện không chỉ là những kỷ niệm về tuổi thơ mà còn là thông điệp sâu sắc về tri thức, lòng yêu thương và khát vọng vươn lên trong cuộc sống.

3. **Nêu vấn đề phân tích:**
Bài viết sẽ phân tích các khía cạnh của truyện ngắn "Đôi dép của thầy", bao gồm hoàn cảnh sáng tác, cốt truyện, nhân vật, nghệ thuật, và giá trị nội dung nhằm làm nổi bật tình cảm thầy trò cùng những bài học quý giá về cuộc sống.

---

**II. Thân Bài**

1. **Giới thiệu hoàn cảnh sáng tác:**
"Đôi dép của thầy" ra đời trong bối cảnh đất nước còn nhiều khó khăn, đặc biệt là ở vùng nông thôn. Thời điểm đó, việc học hành của trẻ em nông thôn gặp nhiều trở ngại do điều kiện kinh tế hạn chế. Tác phẩm phản ánh rõ nét sự nghèo khó, khát vọng học hỏi của giới trẻ trong hoàn cảnh đó, cũng như vai trò quan trọng của người thầy trong việc mở mang tri thức cho các em.

2. **Phân tích cốt truyện:**
- **Khái quát nội dung:**
Truyện kể về tâm tư của một cậu bé sống trong một gia đình nghèo, khao khát học hành nhưng phải nghỉ học để phụ giúp gia đình. Tình cảm của cậu dành cho thầy giáo - người đã tận tụy truyền dạy kiến thức cho những đứa trẻ nghèo như cậu, diễn ra trong những hoàn cảnh khó khăn.

- **Tình huống truyện:**
Tình huống chính xảy ra khi cậu bé nhận ra giá trị của những gì thầy đã dạy và bày tỏ tình cảm của mình thông qua việc tặng thầy đôi dép rọ bộ đội, thể hiện lòng biết ơn và sự trân trọng đối với thầy giáo.

3. **Phân tích nhân vật:**
- **Nhân vật chính (cậu bé):**
Cậu bé là hình ảnh tiêu biểu cho lớp thanh thiếu niên nông thôn đầy khát vọng học hỏi. Tấm lòng yêu thương, sự hy sinh và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống hiện lên mạnh mẽ qua những hành động của cậu.

- **Nhân vật phụ (thầy giáo):**
Thầy giáo không chỉ là người dạy học, mà còn là biểu tượng của sự tận tụy, chịu thương chịu khó. Dù nghèo nàn, nhưng thầy vẫn không ngừng gieo chữ, truyền cảm hứng cho các học trò nhỏ của mình. Hình ảnh đôi dép rọ mòn vẹt của thầy gợi lên sự cần mẫn và ý chí vượt khó.

4. **Phân tích nghệ thuật:**
Truyện ngắn được viết bằng ngôn ngữ giản dị, phù hợp với tâm tư và tình cảm của nhân vật. Sử dụng hình ảnh, tình huống cụ thể để khắc họa sâu sắc tâm trạng và suy nghĩ của nhân vật. Cấu trúc truyện mạch lạc, với những tình tiết gợi nhớ về kỷ niệm đẹp của một thời khó khăn.

5. **Phân tích giá trị nội dung:**
- **Giá trị nhân đạo:**
Tác phẩm thể hiện tình cảm thầy trò thiêng liêng, lòng biết ơn, và những bài học về sự hy sinh, yêu thương. Qua câu chuyện, tác giả truyền tải thông điệp về giá trị của tri thức và những nỗ lực vượt lên hoàn cảnh.

- **Giá trị hiện thực:**
"Đôi dép của thầy" phản ánh đời sống thực tế của người dân nông thôn Việt Nam, khắc họa những khó khăn và ước mơ của họ trong một xã hội đầy biến động.

---

**III. Kết Bài**

1. **Khái quát giá trị:**
Truyện ngắn "Đôi dép của thầy" không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật có giá trị cao mà còn là bài học sâu sắc về tình yêu thương, tri thức, và khát vọng vươn lên trong cuộc sống. Thông qua những hình ảnh giản dị, câu chuyện phản ánh chân thực đời sống của con người, gợi lên những cảm xúc và trải nghiệm quý giá.

2. **Cảm nhận cá nhân:**
"Đôi dép của thầy" đã để lại trong tôi một cảm xúc mạnh mẽ về tình thầy trò và khát vọng học hành. Qua tác phẩm, tôi nhận thấy sự quan trọng của tri thức và tấm lòng nhân ái trong cuộc sống. Tác phẩm không chỉ là một câu chuyện về một thời đã qua mà còn là nguồn cảm hứng cho những ai đang trên hành trình tìm kiếm tri thức và ý nghĩa trong cuộc sống.
1
0
Đặng Mỹ Duyên
3 giờ trước
+5đ tặng
Đáp án
Phân tích truyện ngắn "Đôi dép của thầy"
 
I. Mở bài
 
Truyện ngắn "Đôi dép của thầy" của Vũ Thị Huyền Trang là một tác phẩm giàu cảm xúc, thể hiện tình yêu thương, sự hi sinh thầm lặng của người thầy giáo vì học trò. Tác phẩm đã gợi lên trong lòng người đọc sự kính trọng, biết ơn và yêu mến đối với những người thầy giáo vì sự nghiệp truyền đạt kiến thức, góp phần xây dựng tương lai cho xã hội. Bài viết này sẽ phân tích truyện ngắn "Đôi dép của thầy" để làm rõ hơn những giá trị nhân đạo và nghệ thuật của nó.
 
II. Thân bài
 
1. Giới thiệu hoàn cảnh sáng tác
 
Truyện ngắn "Đôi dép của thầy" được sáng tác trong bối cảnh đất nước còn nhiều khó khăn, nạn nghèo nạn mù chữ còn diễn ra khắp nơi. Tác phẩm phản ánh thực tại của xã hội và câu chuyện của những đứa trẻ nghèo khát khao học hành nhưng không có điều kiện đến trường.
 
2. Phân tích cốt truyện
 
Truyện kể về Dế, một đứa trẻ nghèo khát khao học hành nhưng phải ở nhà chăn trâu, bắt cua bắt tép để phụ bố mẹ nuôi các em ăn học. Dế được thầy giáo dạy học miễn phí trong căn nhà nghèo nát của thầy. Tình cảm thầy trò đẹp đẽ được thể hiện qua những hành động quan tâm, giúp đỡ học trò của thầy và sự biết ơn, kính trọng của Dế đối với thầy.  
 
3. Phân tích nhân vật
 
Nhân vật người thầy:
 
- Là một người thầy nghèo, sống trong căn nhà "mái lá mục nát", "bức tường đất đã thủng lỗ chỗ", nhưng tâm hồn thầy lại vô cùng giàu lòng nhân ái, luôn dành trọn tình yêu thương cho những đứa trẻ nghèo khó như Dế. 
- Thầy không chỉ dạy chữ, mà còn dạy dỗ, uốn nắn tâm hồn học trò, giúp các em "sống không thẹn với những điều thầy dạy".  
- Thầy luôn quan tâm, thấu hiểu và giúp đỡ học trò trong hoàn cảnh khó khăn. Thầy dạy học trò miễn phí, dành tất cả thời gian và công sức cho việc truyền đạt kiến thức.  
- Hình ảnh đôi dép rọ của thầy là biểu tượng cho sự giản dị, khiêm tốn và lòng yêu nghề của thầy. Dù đôi dép đã bạc màu, mòn vẹt đế, thầy vẫn luôn sử dụng nó và cố gắng sửa chữa để tiếp tục dạy học trò.  
 
Nhân vật Dế:
 
- Là một đứa trẻ nghèo khát khao học hành nhưng phải ở nhà chăn trâu, bắt cua bắt tép để phụ bố mẹ nuôi các em ăn học.  
- Dế biết ơn thầy và luôn cố gắng học hỏi, vượt qua khó khăn để trở thành người có ích cho xã hội.
 
4. Phân tích nghệ thuật
 
- Truyện được viết bằng lời kể của nhân vật Dế, giúp người đọc cảm nhận được tâm trạng, suy nghĩ của Dế và tình cảm của Dế đối với thầy.
- Ngôn ngữ truyện ngắn gọn, dễ hiểu, gần gũi với lời nói thường ngày của người dân quê.
- Tác giả sử dụng nhiều hình ảnh so sánh, ẩn dụ để tăng cường tính hình ảnh cho tác phẩm.
 
5. Phân tích giá trị nội dung
 
- Truyện ngắn "Đôi dép của thầy" mang giá trị nhân đạo sâu sắc, ca ngợi tình yêu thương, sự hi sinh thầm lặng của người thầy giáo vì học trò.  
- Tác phẩm còn phản ánh thực tại của xã hội và câu chuyện của những đứa trẻ nghèo khát khao học hành nhưng không có điều kiện đến trường.  
- Truyện ngắn cũng gửi gắm lời nhắc nhở mỗi người hãy biết ơn những người thầy giáo đã dạy dỗ mình trở thành người có ích cho xã hội.
 
III. Kết bài
 
Truyện ngắn "Đôi dép của thầy" là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi lên trong lòng người đọc sự kính trọng, biết ơn và yêu mến đối với những người thầy giáo vì sự nghiệp truyền đạt kiến thức, góp phần xây dựng tương lai cho xã hội. Tác phẩm là một bài học về lòng yêu nghề, tâm huyết với học trò và sự giản dị, cao đẹp trong tâm hồn của người thầy giáo.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k