Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em đồng tình với việc làm của Q không? Vì sao?

Cho tình huống: Bạn Q là một lớp trưởng năng động, nhiệt tình, thân thiện nên được rất nhiều bạn bè yêu mến. Trong buổi ngoại khóa của khối, Q được thầy giáo cử làm giám khảo đánh giá sản phẩm  “Thiết kế mô hình lớp học hạnh phúc”, tuy có sự khác biệt giữa các ý tưởng nhưng Q cho điểm các lớp bằng nhau. Khi có bạn thắc mắc, Q giải thích: cùng là bạn bè với nhau so đo làm gì, tớ chấm điểm như vậy để lớp nào cũng có phần thưởng.

 Hỏi:Em đồng tình với việc làm của Q không? Vì sao?

1 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
5
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Em không đồng tình với việc làm của Q. Mặc dù ý định của Q là tốt và mong muốn tạo ra sự đoàn kết, tuy nhiên, việc cho điểm các lớp bằng nhau không phản ánh đúng năng lực và sự nỗ lực của từng nhóm. Mỗi sản phẩm đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng, và việc chấm điểm như vậy có thể gây ra sự thiếu công bằng và không khuyến khích các lớp phát triển và cải thiện trong tương lai.

Chấm điểm công bằng giúp học sinh xác định được sự khác biệt trong kiến thức và kỹ năng của mình, từ đó học hỏi và phấn đấu hơn. Hơn nữa, việc khen thưởng xứng đáng không chỉ là sự ghi nhận công sức mà còn là động lực cho các lớp học khác trong lần thi tiếp theo. Thay vì cho tất cả điểm bằng nhau, Q nên khuyến khích các lớp học cùng nhau trưởng thành và học hỏi từ nhau thông qua việc đánh giá công bằng hơn.
1
0
Amelinda
6 giờ trước
+5đ tặng

Trả lời :

Tôi không đồng tình với cách làm của bạn Q. Vì Việc đánh giá sản phẩm cần dựa trên tiêu chí rõ ràng và đánh giá khách quan dựa trên chất lượng sản phẩm, sự sáng tạo, tính thẩm mỹ, công sức đầu tư,... Việc Q chấm điểm bằng nhau cho tất cả các lớp chỉ vì "cùng là bạn bè với nhau" là thiếu công bằng với những lớp đã đầu tư nhiều công sức và có sản phẩm tốt hơn. Điều này làm mất đi ý nghĩa của cuộc thi và không khuyến khích được sự cố gắng, nỗ lực của các bạn.Khi biết kết quả không phản ánh đúng thực tế, các bạn học sinh sẽ cảm thấy thất vọng và mất động lực thi đua trong những lần sau. Họ sẽ tự hỏi tại sao phải cố gắng khi kết quả cuối cùng đã được định đoạt từ trước.Mỗi lớp đều có những ý tưởng và cách thể hiện riêng. Việc đánh đồng tất cả các sản phẩm cho thấy Q không tôn trọng sự khác biệt và nỗ lực riêng của từng tập thể.Mục đích của hoạt động "Thiết kế mô hình lớp học hạnh phúc" là khuyến khích sự sáng tạo, tinh thần hợp tác và xây dựng môi trường học tập tốt đẹp. Việc chấm điểm cào bằng không đạt được mục đích này, thậm chí còn gây phản tác dụng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×