Cho tình huống: Bạn Q là một lớp trưởng năng động, nhiệt tình, thân thiện nên được rất nhiều bạn bè yêu mến. Trong buổi ngoại khóa của khối, Q được thầy giáo cử làm giám khảo đánh giá sản phẩm “Thiết kế mô hình lớp học hạnh phúc”, tuy có sự khác biệt giữa các ý tưởng nhưng Q cho điểm các lớp bằng nhau. Khi có bạn thắc mắc, Q giải thích: cùng là bạn bè với nhau so đo làm gì, tớ chấm điểm như vậy để lớp nào cũng có phần thưởng.
Hỏi:Em đồng tình với việc làm của Q không? Vì sao?
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Trả lời :
Tôi không đồng tình với cách làm của bạn Q. Vì Việc đánh giá sản phẩm cần dựa trên tiêu chí rõ ràng và đánh giá khách quan dựa trên chất lượng sản phẩm, sự sáng tạo, tính thẩm mỹ, công sức đầu tư,... Việc Q chấm điểm bằng nhau cho tất cả các lớp chỉ vì "cùng là bạn bè với nhau" là thiếu công bằng với những lớp đã đầu tư nhiều công sức và có sản phẩm tốt hơn. Điều này làm mất đi ý nghĩa của cuộc thi và không khuyến khích được sự cố gắng, nỗ lực của các bạn.Khi biết kết quả không phản ánh đúng thực tế, các bạn học sinh sẽ cảm thấy thất vọng và mất động lực thi đua trong những lần sau. Họ sẽ tự hỏi tại sao phải cố gắng khi kết quả cuối cùng đã được định đoạt từ trước.Mỗi lớp đều có những ý tưởng và cách thể hiện riêng. Việc đánh đồng tất cả các sản phẩm cho thấy Q không tôn trọng sự khác biệt và nỗ lực riêng của từng tập thể.Mục đích của hoạt động "Thiết kế mô hình lớp học hạnh phúc" là khuyến khích sự sáng tạo, tinh thần hợp tác và xây dựng môi trường học tập tốt đẹp. Việc chấm điểm cào bằng không đạt được mục đích này, thậm chí còn gây phản tác dụng.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |