Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Câu 1: Phương thức biểu đạt chính trong bài thơ là miêu tả và biểu cảm. Tác giả miêu tả những hình ảnh về quê hương qua các sự vật và sự việc quen thuộc, đồng thời thể hiện tình cảm sâu sắc, nỗi nhớ và yêu mến đối với quê hương.
Câu 2: Trong khổ 1, cô giáo dạy nhân vật trữ tình về tình yêu đối với quê hương. Cô giáo yêu cầu phải yêu quê hương, dù có đi xa vẫn nhớ về quê hương.
Câu 3: Trong khổ 2 và khổ 3, tác giả định nghĩa quê hương gắn liền với những sự vật đặc trưng như:
Câu 4: Cụm từ "quê hương" được tác giả lặp lại 5 lần trong bài thơ.
Câu 5: Biện pháp liệt kê trong khổ thơ này có tác dụng tạo ra một chuỗi hình ảnh sống động và phong phú về quê hương, giúp người đọc cảm nhận được sự đa dạng, đẹp đẽ của những hình ảnh quê hương và làm nổi bật tình cảm yêu mến, gắn bó của tác giả với quê hương. Mỗi sự vật, mỗi hình ảnh trong liệt kê đều mang một vẻ đẹp riêng và góp phần làm nên bức tranh quê hương đầy màu sắc, gần gũi và thân thuộc.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |